Những lưu ý về chế độ ăn ngày tết cho trẻ

0
3279

Một năm mới lại sắp tới, năm Mậu Tuất 2018 với nhiều niềm vui háo hức mong chờ nhất là đối với trẻ nhỏ. Tết là khoảng thời gian các bé được mẹ mặc cho quần áo mới, được ăn những món ăn ngon. Cũng là khoảng thời gian các bé được bố mẹ cho ăn uống thỏa thích những đồ ăn mà bé thích. Tuy nhiên mẹ cũng cần phải chú ý những điều dưới đây nhé.

Dù ngày thường hay ngày tết thì mẹ cũng cần cho trẻ ăn với một chế độ hợp lý nhất.

1. Không nên để trẻ ngày nào cũng ăn nhiều thịt

luy-y-khi-tre-an-tet-1

Thông thường mỗi khi tết đến các bậc cha mẹ đều muốn cải thiện bữa ăn cho trẻ, để trẻ có thể có những món ăn ngon hơn, vì vậy bố mẹ thường mua rất nhiều đồ thịt, cá sử dụng trong bữa ăn ngày tết. Tuy nhiên thì mẹ lưu ý nếu trẻ ngày nào cũng ăn thịt nhiều sẽ dẫn đến thừa dinh dưỡng dễ bị chứng béo phì, những trẻ như vậy tố chất sức khỏe sẽ kém hơn những trẻ khác.

2. Không nên bắt trẻ ngày nào cũng ăn quá no

luy-y-khi-tre-an-tet-2

Trẻ nhỏ luôn cảm thấy ăn ngon miệng, hơn nữa chức năng tiêu hóa của dạ dày cũng rất tốt nhưng thời điểm Tết nếu chúng ta không chú ý đến vấn đề điều tiết ăn uống của trẻ, để trẻ ăn đến no căng bụng thì thôi, như vậy dễ khiến dạ dày của trẻ bị tổn thương. Cho nên người lớn chúng ta vào mỗi dịp Tết đến cần đặc biệt chú ý trẻ nhỏ, không nên để trẻ ăn quá lượng của chúng, điều này là rất quan trọng đấy nhé.

3. Không để cho trẻ uống quá nhiều nước ngọt

luy-y-khi-tre-an-tet-3

Nước ngọt mặc dù uống ngon nhưng lại quá lạnh, nếu muốn uống thì nhất định phải làm ấm lên mới cho trẻ uống, mặc dù như vậy cũng không nên cho trẻ uống quá nhiều. Các loại nước ngọt hiện nay bên trong đều có rất nhiều các chất phụ gia, trẻ nhỏ uống nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, dù ngon đến cỡ nào cũng không bằng một cốc nước lọc, cho nên khuyên bạn nên cho trẻ uống nhiều nước lọc hơn là uống nước ngọt.

4. Không nên cho trẻ ăn vặt quá nhiều

luy-y-khi-tre-an-tet-4

Tết đến, các bác, các dì đều mua cho trẻ rất nhiều đồ ăn vặt như bim bim, bánh, kẹo… trẻ nhỏ sẽ rất vui, rất hưng phấn, lúc này người lớn nhất định cần chú ý không nên cho trẻ ngày nào cũng ăn vặt, như vậy chúng sẽ không muốn ăn cơm nữa, cả ngày từ sáng đến tối đều ôm đống đồ ăn vặt , như thế sẽ không có lợi cho sức khỏe của trẻ, ăn nhiều đồ ăn vặt sẽ khiến trẻ kén ăn, hơn nữa sẽ không muốn ăn bữa chính nữa.

5. Không nên cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt

luy-y-khi-tre-an-tet-5

Đồ ngọt mặc dù ăn rất ngon, có sức thu hút rất lớn với trẻ nhỏ nhưng nhất định cấm không nên cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ ngọt ăn nhiều thường dễ béo, lại không có lợi cho sự tiêu hóa của dạ dày. Cho nên vì sức khỏe của trẻ, vào những ngày Tết chúng ta không nên mua quá nhiều đồ ngọt, mua đồ cần lượng vừa đủ, trẻ ăn đồ cũng cần lượng thích hợp.

6. Không nên cho trẻ ăn quá nhiều những đồ nhiều dầu mỡ, kém vệ sinh

luy-y-khi-tre-an-tet-7

Vào ngày lễ tết chúng ta không nên cho trẻ ăn quá nhiều đồ chiên, rán, những đồ nhiều dầu mỡ hoặc ăn những đồ mua bên ngoài kém vệ sinh.. Bởi nếu trẻ ăn quá nhiều những đồ ăn này sẽ khiến trẻ dễ bị đau bụng, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và hệ tiêu hóa của trẻ. Chính vì vậy các bạn cần đặc biệt chú ý nhé!

Với những lời khuyên trên đây hy vọng bạn sẽ không phải lo về vấn đề sức khỏe cũng như chế độ dinh dưỡng cho bé trong những ngày tết. Chúc các bạn và gia đình sẽ có một cái tết vui vẻ, sum vầy bên nhau.