Những quan niệm sai lầm về ăn uống khi mang thai

0
1681

Ăn nhiều ốc con sinh ra lắm dớt dãi

Có thể ốc chứa nhiều dớt dãi nên từ xưa nhiều người  có quan niệm cho rằng khi mang thai không nên ăn ốc để bé sinh ra không nhiều dớt dãi, đây là một quan niệm sai lầm vì trong ốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bà bầu như vitamin A, B, PP, cùng với hàm lượng sắt, canxi, đạm và cacbon hydrat. Nếu nói về thành phần dinh dưỡng thì trong ốc có chứa hàm lượng canxi và sắt rất cao mà lại không bị ngán và khó tiêu.

những-quan-niệm-sai-lầm-về-ăn-uống-khi-mang-thai

Ăn ốc rất tốt cho bà bầu vì hàm lượng dinh dưỡng trong ốc rất cao

Tuy nhiên do ốc sống ở dưới ao hồ nên rất dễ bị nhiễm ký sinh trùng, trong chế biến phải ngâm kỹ, rửa sạch và đun chín để tránh gây bệnh

Tham khảo thêm vitamin cho mẹ bầu được tin dùng nhất

Ăn thịt thỏ con bị sứt môi

Do môi trên của con thỏ bị hở nên từ xưa dân gian đã quan niệm rằng nếu phụ nữ mang bầu ăn thịt thỏ thì khi sinh ra con sẽ bị sứt môi hay hở hàm ếch. Thực tế thì dị tật sứt môi do những rối loạn về sinh học , dùng các thuốc liên quan đến thần kinh, thuốc an thần trong quá trình mang thai. Khoa học hiện đại cũng đã chứng minh hở hàm ếch sứt môi cũng không phải do yếu tố vi khuẩn giang mai gây nên ở những bà mẹ mang thai bị mắc bệnh này mà do kết hợp nhiều yếu tố như:

–  Gần như yếu tố di truyền không ảnh hưởng và rất hiểm xảy ra

– Do rối loạn tâm lý lúc mang thai hoặc bị stress cũng như nhiễu động thần kinh, trầm cảm và mất ngủ

– Do thiếu hụt dinh dưỡng trong quá trình mang thai, nhất là lúc mới thụ thai

– Do uống những thuốc an thần, thuốc ảnh hưởng đến thai nhi

– Do ô nhiếm môi trường, hóa chất độc hại do hút thuốc lá quá nhiều, chất phóng xạ hay chất độc mầu da cam.

Ăn thịt thỏ tuy không làm con bị hở hàm ếch như những lời đồn nhưng vì thịt thỏ tính hàn nên các bà bầu cũng không nên ăn quá nhiều.

Ăn thực phẩm cay thì con sinh ra sẽ có môi đỏ
Khi chúng ta ăn cay, nóng môi thường đỏ lên chính vì thế trong dân gian từ xưa đã truyền miệng rằng nếu khi mang thai mẹ ăn nhiều đồ cay nóng như ớt, ngũ vị hương, tỏi, hạt tiêu, hoa hồi, quế chi…..thì con sinh ra môi sẽ đỏ, nhưng thực tế phụ nữ mang thai không nên ăn  nhiều đồ có tính cay nóng ảnh hưởng sức khỏe của thai nhi và bản thân.