Những ngạc nhiên của bé yêu khi ở trong bụng mẹ?

0
575

1. Cứ 100.000 tinh trùng bơi vào trong cổ tử cung thì chỉ có 1 “chú” có cơ hội gặp được trứng mà thôi.

2. Thời gian để cho tinh trùng và trứng gặp nhau là 24 giờ đầu, quá trình mang thai của bạn đã bắt đầu dù bạn chưa hề biết về việc đó.

3. Các ca mang thai sinh đôi chiếm khoảng 2 %, nếu cặp song sinh nào được thụ tinh bới 1 trứng và 1 tinh trùng sau đó tách ra làm 2 hợp tử thì cặp song sinh đấy sẽ giống hệt nhau, Nếu cặp song sinh nào được thụ tinh từ 1 trứng và 2 tinh trùng riêng biệt thì cặp song sinh đó khi sinh ra sẽ không giống nhau như 2 “giọt nước”

4. Sinh con trai hay con gái điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào người chồng vì tất cả trứng của người vợ mang nhiễm sắc thể X trong khi tinh trùng của người chồng mang nhiễm sắc thế Y vì thế nếu người chồng nhiều tinh trùng nhiễm sắc thể Y thì khả năng có con trai là cao hơn, vì tinh trùng X kết hợp với trứng sẽ tạo ra con gái, còn tinh trùng Y kết hợp với trứng tạo ra con trai.

5. Vào tuần thứ 6 lúc này em bé chỉ nhỏ như một hạt đỗ và đã bắt đầu có nhịp tim.

6. Ngoài ra vào tuần thứ 6 tử cung của bạn cũng đã to lên nhiều, từ kích thước một quả mận thì bây giờ nó trông đã giống như một quả táo. 7. Ở tuần thứ 8, em bé đã trở thành bào thai, tức là thành hình người.

8. Em bé có thể phản ứng nếu bạn chạm vào bụng ở tuần thứ 10 tuy nhiên bạn chưa thể cảm nhận được điều đó, cũng như các chuyển động bên trong của bé.

9. Các cơ quan với đầy đủ chức năng quan trọng như tim phổi, thận não và ruột sẽ được hình thành và trong giai đoạn này còn hình thành rất nhiều cơ quan quan trọng khác.

10. Cân nặng của bé sẽ đạt được 14gr vào tuần thứ

11. Bạn có ngạc nhiên không khi vào tuần thứ 13 em bé của bạn đã có dấu vân tay rồi nhé.

12. Em bé lúc này cũng đã bắt đầu có lông mi, lông mày và trên cơ thể cũng đã mọc những chiếc lông măng đầu tiên.

13. Ở tuần thứ 20 , bé đã hình thành thành một hình hài với đầy đủ các bộ phận tay chân, và các bộ phận. Tuy nhiên tay và chân em bé sẽ tăng trưởng chậm trong thời kỳ này và từ bây giờ bé bắt đầu tích trữ chất béo để chuẩn bị quá trình chào đời của mình.

14. Thai nhi có cân nặng và chiều dài tương đương với quả chuối vào tuần thứ 21.

15. Bé thực sự phát triển trí não ở tuần thứ 24. ở tuần này bé cũng phân biệt được giọng nói của mẹ và bố. Nếu bạn mở một bản nhạc thường xuyên cho bé nghe ở thời điểm này thì đến khi chào đời bé sẽ nhớ khi được nghe lại bản nhạc đó.

16. Nếu bị sinh non vào tuần thứ 24 của thai kỳ em bé có khả năng sống sót và phát triển thành người khoảng 39%.

 17. Hãy bổ sung và uống nhiều nước để nước ối của bạn luôn đảm bảo vì thai nhi của bạn đã uống nước ối và nước ối của mẹ sẽ được tái tuần hoàn và bổ sung sau mỗi 3 tiếng đồng hồ.

18.Mắt bé đã mở ra và nhìn thấy ánh sáng ở tuần thứ 27. Khi mới sinh mắt bé có thể nhìn thấy những vật ở cách mắt 15cm.

19.  Tuần thứ 40 thai bạn phát triển bằng kích thước của chiếc đĩa đựng thức ăn và dày khoảng 2-3 .

20. Theo thống kê thai nhi chào đời đúng ngày chiếm khoảng 5%.