Rơi nước mắt khi nhìn hình ảnh những người cha vừa địu con trên lưng vừa kiếm sống

0
4513

Chúng ta vẫn thường nói “Công cha như núi Thái Sơn” quả thật điều đó không hề sai khi chúng ta nhìn những hình ảnh dưới đây. Hình ảnh những ông bố vừa địu con vừa làm việc kiếm sống mưu sinh không khỏi làm mọi người xót xa. Khi xem những nhìn ảnh này chúng ta cảm thấy trên đời còn thật nhiều điều ý nghĩa.

Không chỉ có những người mẹ mới quan tâm chăm sóc, vất vả lo cho con. Mà những ông bố dù không nói ra nhưng đối với họ gia đình con cái vẫn là điều quan trọng nhất. Thứ tình cảm gia đình tình cảm cha con thật thiêng liêng và cao đẹp. Tuy thời gian vừa qua có thể mọi người đã mất lòng tin khi có một ông bố đã dụng kịch bản địu con trên lưng đi nhặt rác với mục đích để kiếm sự hỗ trợ từ xã hội. Nhưng sự thật ông bố đó là người lười biếng, ăn chơi thậm chí đánh cả con của mình. Làm cho mọi người cảm thấy mình đã đặt lòng tin và lòng thương nhầm chỗ.

Nhưng đó chỉ là một trường hợp rất ít trong xã hội và đã bị chúng ta lên án. Tuy nhiên thì ngoài xa hội vẫn còn rất nhiều những người cha thật lòng thương yêu và hết mình vì con cái. Những hình ảnh về cha con thật cao đẹp, có những người cha vất vả mưu sinh kiếm sống để có tiền nuôi con, nuôi gia đình mà vẫn hết mực yêu thương con. Những hình ảnh đó quả thực khiến cho nhiều người rơi lệ và đáng suy ngẫm.

Dưới đây là những hình ảnh đẹp vô cùng cảm động về tình cảm cha con, những người cha vừa dùng địu em bé để địu con trên lưng vừa mưu sinh kiếm sống.

Rớt nước mắt người cha tật nguyền nhặt rác để nuôi con

Chúng ta không còn xa lạ gì với hình ảnh anh Hùng (38 tuổi ở Bắc Giang) bị tật nguyền sau một trận ốm nặng bị biến chứng khiến anh nói không lưu loát, đi lại khó khăn và sức khỏe rất yếu. Sau khi lập lấy vợ, gia đình anh có 2 con nhỏ một bé 7 tuổi và 1 bé gái 3 tuổi, tuy nhiên người vợ lại bỏ đi để lại cho anh phải mưu sinh nuôi 2 đứa con nhỏ ngây thơ. Vì hoàn cảnh khó khăn nên anh phải lên Hà Nội mưu sinh, hàng ngày cứ từ 4 giờ chiều tới tận khuya anh đều địu theo cô con gái để làm việc.

Hoàn cảnh khó khăn là thế nhưng anh Hùng rất yêu thương các con của mình, anh nói dù khổi cực thế nào anh cũng cố gắng để nuôi bé ăn học.

Vừa địu con ông bố vừa vác 10 tấn xi măng để có tiền mua sữa cho con

Vác những bao xi măng đã rất nặng và mệt rồi nhưng ông bố dưới đây còn vừa địu con vừa luôn chân luôn tay vác tới 10 tấn xi măng để có được số tiền ít ỏi mua sữa cho đứa con còn nhỏ của mình. Đó là hình ảnh một ông bố ở huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) đã được anh Vũ Phùng sống tại Hà Nội trong một lần tình cơ nhìn thấy và chia sẻ.

Theo như anh Vũ Phùng thì đó là một người cha là người dân tộc ở Lạng Sơn, sống chủ yếu vào nương rẫy. Do mẹ cháu bé đã bỏ đi nên chỉ còn 2 bố con nương tựa vào nhau. Do cảnh gà trống nuôi con nên người cha phải địu con đi làm để có thể kiếm thêm chút tiền mua sữa cho bé để bù đắp cho con khi không được bú dòng sữa mẹ.

Cha vừa địu con vừa sơn cầu giữa trời mua gió rét ở SaPa

Nhìn gương mặt em bé ngây thơ và đáng yêu, nhưng đằng sau đó lại là hình ảnh xót xa khi người cha đang địu em trên lưng nhưng vẫn miệt mài sơn cầu giữa cát rét cắt da, cắt thịt ở nơi vùng cao. Để con không bị lạnh, anh đã khoác một tấm áo mưa mỏng và trùm qua người cô con gái của mình khiến cho nhiều người xúc động.

Dưới đây là những ông bố ở vùng cao vừa địu con vừa đi cấy lúa làm nương rẫy, nhưng họ không thấy mệt mỏi mà vẫn nở một nụ cười rât tươi.

Ông bố vừa địu con vừa đi làm nương

Ba rắt trâu cày ruộng để trồng lúa, còn em ngồi ngoan trên lưng ba

Em bé ngồi ngoan trên lưng bố để bố làm việc 

Nhìn những hình này chắc chắn chúng ta ai cũng sẽ có những phút giây suy ngẫm, để thấy rằng “Đi khắp thế gian không ai khổ bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” chúng ta hãy biết yêu thương, quý trọng bố mẹ nhiều hơn. Không ai thương yêu, bao bọc và quan tâm chúng ta nhiều hơn bố mẹ.

Xem tin liên quan: 

Hướng dẫn cách sử dụng địu em bé đúng cách và an toàn - KidsPlaza

Cách sử dụng địu em bé đúng cách góp phần bảo vệ cột sống của bé và bố mẹ cũng không bị đau vai khi địu em bé trên lưng quá lâu

Mua Địu Cho Bé Loại Nào Tốt Mẹ Đừng Bỏ Qua Gợi Ý Sau

Mua địu em bé loại nào tốt khi có vô số các loại trên thị trường hiện nay. Để chọn được địu cho bé sơ sinh phù hợp mẹ không thể bỏ qua các gợi ý sau.