Nên chọn quần áo cho trẻ sơ sinh theo cân nặng hay tháng tuổi?

0
3621

Quần áo cho trẻ sơ sinh có kích cỡ khá chuẩn, tuy nhiên nó cũng giống như quần áo dành cho người lớn, mỗi thương hiệu đều có những quy định khác nhau về kích thước cụ thể. Đây chính là lý do tại sao mà mẹ nên tham khảo bảng kích cỡ quần áo sơ sinh cho bé và nên cân nhắc trọng lượng của bé khi tìm được kích thước phù hợp.

quần áo cho trẻ sơ sinh

Một ví dụ điển hình như Mẹ sóc chia sẻ : ” Khi mới sinh bé ra thì quần áo con mặc khá phù hợp với kích cỡ từ 0-3 tháng tuổi, đúng với tuổi của bé. Thế nhưng ở giai đoạn đầu bé nhà em phát triển rất nhanh, thân hình của bé  phát triển dài, và tới khi 8 tuần tuổi em đã phải mua quần áo từ 3-6 tháng thì bé nhà em mới mặc vừa đó các mẹ ạ”

Vậy mẹ nên chọn lựa đồ cho con như thế nào cho đúng?  Lời khuyên đối với những ông bố bà mẹ lần đầu chưa có kinh nghiệm đó là nên mua quần áo cho trẻ theo trọng lượng và chiều dài của bé. Hầu hết tất cả những nhà sản xuất chính của quần áo trẻ em đều có hangtags bao gồm cả trọng lượng và thông tin về chiều dài. Chính vì vậy mà nếu mẹ mua sắm đồ cho trẻ qua mạng thì nên chắc chắn bộ đồ đó con có thể mặc vừa.

quần áo cho trẻ sơ sinh

Xem thêm: 

Những lưu ý mẹ cần biết khi giặt quần áo cho trẻ sơ sinh

Đối với trẻ nhỏ da của bé rất nhạy cảm và mong manh vì vậy khi giặt quần áo cho trẻ cần phải thận trọng tránh mắc bệnh về da liễu

Ngoài ra mẹ có thể mua những bộ quần áo có kích thước lớn hơn so với trọng lượng của bé, nhất là đồ ngủ để cho bé có thể cảm thấy thoải mái nhất  trong giấc ngủ của mình. Đặc biệt trong giai đoạn đầu này bé sẽ phát triển rất nhanh, do đó nếu mẹ mua những bộ quần áo có kích thước lớn hơn một chút so với trọng lượng của con thì chúng sẽ mặc được trong thời gian lâu hơn, mẹ cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí.

Các mẹ nên nhớ rằng mọi yếu tố: cân nặng, độ tuổi, kích cỡ ,..của bé sẽ là những yếu tố quyết định bé có mặc vừa bộ đồ mẹ mua cho không. Chính vì thế mà mẹ cần nắm vững được những yếu tố này của con mẹ nhé.

Để tránh quần áo cho bé bị quá chặt mẹ hãy làm theo một số lời khuyên đơn giản sau:

 

  • Chỉ nên mua một ít bộ quần áo trẻ sơ sinh từ 0-3 tháng, bởi bé của mẹ sẽ phát triển rất nhanh trong những tuần đầu tiên mà bé có thể đạt đến kích thước từ 3-6 tháng. Do đó mà mẹ cần chuẩn bị nhiều quần áo cỡ từ 3-6 tháng dành cho con trước khi bé đạt được kích thước đó.  Nếu mẹ nhận được quá nhiều quần áo trẻ sơ sinh có kích thước nhỏ thì mẹ có thể trao đổi trước với những người thân trong gia đình hoặc mẹ có thể mua bớt lượng quần áo sơ sinh cho con đi.
  • Mẹ nên tránh mua quá nhiều bộ đồ ngủ kín chân, tuy đây là những bộ đồ rất dễ thương nhưng do trẻ lớn nhanh hơn nên chân bé sẽ phát triển rất nhanh mà mặc những bộ đồ ngủ bị kín chân thì con sẽ không thể có khoảng không gian để lớn lên được. Thay vào đó mẹ hãy chọn những bộ đồ ngủ mà không có bàn chân và giữ cho đôi chân của bé ấm vào ban đêm với một đôi tất. Khi mà chân của bé quá dài so với bộ đồ ngủ chân thì mẹ có thể cắt bớt phần chân khỏi bộ đồ ngủ để bàn chân của bé được phát triển tự do.
  • Giữ nguyên giá và hóa đơn của tất cả quần áo: Khi đi mua quần áo cho trẻ sơ sinh mẹ sẽ không thể chắc chắn rằng bé của mẹ có phù hợp với bộ đồ mà mẹ mua cho hay không. Chính vì thế mẹ đừng vội cắt nhãn mác ngay đi hay vứt bỏ hóa đơn mua hàng mà hãy giữ lại phòng trường hợp mẹ cần đổi lại quần áo cho bé.

quần áo cho trẻ sơ sinh

Chốt lại khi chuẩn bị mua sắm quần áo cho trẻ sơ sinh mẹ nên ước lượng chính xác được kích thước của bé để mua đồ cho con, chứ các mẹ không nên căn cứ vào độ tuổi của con mà mua đồ cho bé. Với những kinh nghiệm chia sẻ ở trên hy vọng sẽ hữu ích với mẹ phần nào trong việc lựa chọn đồ và chăm sóc bé thật tốt. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!