Rụng tóc vành khăn, chậm mọc răng có phải do thiếu canxi?

0
7049

Thông thường, mỗi khi thấy bé rụng tóc vành khan hay chậm mọc răng, sẽ được kết luận là thiếu canxi. Bài viết sau đây sẽ cho các mẹ biết thực sự nó có liên quan đến canxi hay không?

  1. Rụng tóc “vành khăn”:

Trẻ rất thường bị rụng tóc trong những tháng đầu sau khi sinh. Lý do là do hormones. Trước khi ra đời, con bạn có 1 lượng lớn hormones trong cơ thể từ bạn. Sau khi con được sinh ra, lượng hormones bắt đầu hạ. Điều này dẫn đến tóc của con bạn sẽ đi vào “trang thái nghỉ ngơi”, tức là sẽ ko mọc thêm nữa.

Tóc ở trạng thái này sau đó sẽ rụng khi tóc con bạn bước vào chu kỳ phát triển mới, tóc mới sẽ mọc và đẩy tóc cũ đi. Tóc của bé trông sẽ “nham nhơ” trong 1 thời gian nhưng tóc mới, khỏe hơn sau đó sẽ dần mọc ra.

Lúc này đầu của bé sẽ có những mảng hói do nằm ngủ ở 1 tư thế (chính là hình vành khăn đấy ạ), hoặc cọ xát với đệm, khan, gối khi nằm. Tóc sẽ mọc lại khi nào mà bé biết ngồi. Không chỉ thế, tóc có thể mọc khác màu và lung tung.

Khi tóc rụng thì tôi phải làm gì?

Chả làm gì, ngồi đợi đến lúc nó mọc lại

Rụng tóc là dấu hiệu gì?

Nếu sau 6 tháng mà tóc vẫn tiếp tục rụng, bạn có thể cho con đến bác sĩ, nó có thể là dấu hiệu vấn đề về dinh dưỡng, như là THIẾU SẮT hay các vấn đề y khoa khác.

Thế bé hói thì sao?

Cho đến thời điểm này, thì hãy tận hưởng việc gội đầu cho con chưa bao giờ dễ hơn thế, rất nhiều bé sinh ra đến khi 1 tuổi không có tóc hoặc tóc mọc rất ít. Nếu bạn nhìn kỹ vào da đầu, bạn có thể sẽ thấy những sợi tóc mai, mảnh, sáng màu, mà nếu nó chưa có mọc hẳn ra thì cứ kiên nhẫn, rồi nó sẽ cũng mọc và khỏe mạnh, sang bóng.\

Con tôi rất ít tóc, có phải do thiếu calcium hay ko?

Số lượng tóc của mỗi trẻ đều khác nhau. Nhiều bố mẹ có ý nghĩ sai làm về số lượng tóc của bé liên quan đến tình trạng dinh dưỡng của người mẹ trong quá trình mang thai hay ít tóc là do thiếu calcium. Khi bé ít tóc, nó ko có nghĩa là con bạn thiếu calcium hay các chất khác. Thực tế, tóc mọc từ nang lông và giai đoạn mọc nhanh nhất là lúc bé đc 2-3 tuổi. Hơn nữa, bé thường có tóc mỏng, sáng màu và ngắn. Do đó, nhiều bé vẫn ít tóc đến khi 1 tuổi và đến 2-3 tuổi thì tóc sẽ mọc nhiều hơn.

Ít tóc có sao không?

Nếu con bạn KHÔNG CÓ ĐỦ SẮT, có bệnh thiếu sắt hay hội chứng bệnh khác thì con bạn cũng có thể ít tóc. Nhưng thông thường nó còn đi kèm với các vấn đề về răng, da, móng tay và phát triển chiều cao, cân nặng. Bạn tiếp tục quan sát tóc kèm các dấu hiệu khác, còn nếu vẫn lo lắng, bạn có thể cho con đi gặp bác sĩ khi

Rụng tóc hình vành khăn có phải do thiếu calcium?

Không liên quan gì đến việc con bạn thiếu calcium, là do nằm nhiều và cọ sát với đệm/chăn/chiếu. Con bạn ăn đủ lượng hàng ngày thì không lo thiếu calcium.

 

 rang

Lịch mọc răng sữa (tham khảo)

  1. Mọc răng:

Lý do mọc răng chậm:

– 3,4  tháng đầu đời, những chiếc răng của bé sẽ chưa xuất hiện, nếu có thì là mọc răng sớm. nếu đến 13 tháng mà bé vẫn chưa có răng, thì bé mọc răng chậm. Hầu hết các trường hợp mọc răng chậm đều KHÔNG có gì đáng lo. Việc mọc chậm có thể do nhiều yếu tố, 1 đứa trẻ cũng có thể mất 18 tháng để mọc cái răng đầu tiên.

– Yếu tố di truyền: Mọc răng chậm cũng có thể do di truyền. Thông thường, điều này xảy ra trong gia đình, và bạn nên biết con bạn có khuynh hướng di truyền mọc chậm trừ khi bé là con đầu tiên của bạn. Mọc chậm có thể do cả 2 bên gia đình, do đó, nếu bố mẹ hồi bé mọc chậm thì con cũng thế. Nếu bạn ko nhớ, có thể hỏi ông bà.\

– Ngèo dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn cũng là nguyên nhân gây mọc răng chậm. Trong trường hợp này, mọc chậm sẽ là 1 trong nhiều dấu hiệu trẻ bị suy dinh dưỡng. Trẻ trải qua việc mọc răng muộn do chế độ dinh dưỡng nghèo nàn sẽ yếu, nhỏ và nhẹ cân. Nguyên nhân có thể do BÚ KHÔNG ĐỦ và dinh dưỡng trong sữa công thức thấp. Trẻ cần Vitamin A, C D cũng như Ca và Phosphorus. Thiếu khoáng chất và Vitamin, đặc biệt là D và calcium dễ đẫn đến mọc răng chậm.

– Suy Giáp: Mọc răng chậm cũng có thể do suy giáp. Trẻ có tuyến giáp kém cũng sẽ gặp 1 số vấn đề về phát triển. Dấu hiệu suy giáp bao gồm mệt mỏi, suy nhược, đau đầu và cứng khớp. Đặc biệt ở trẻ nhỏ, suy giáp dẫn đến chậm đi, chậm nói, tăng cân và chậm mọc răng.

*Khi nào cần đi bác sĩ?

– Nếu đến 13 tháng mà vẫn chưa có răng nào và trong nhà bạn cũng ko có ai mọc chậm thì bạn nên cho con đi khám. Bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân do đâu. Bạn sẽ được giới thiệu đến bác sĩ nha khoa nếu con bạn vẫn nở 1 nụ cười không răng khi chàng/nàng 18 tháng.

  1. Đây là lượng calcium cần cho cơ thể:

0 đến 6 tháng: 210 mg với trẻ bú mẹ, 315 mg với trẻ bú sữa công thức

7 đến 12 tháng: 270 mg với trẻ bú mẹ, 335 mg với trẻ bú sữa công thức

1 đến 3 tuổi: 500 mg

4 đến 8 tuổi: 800 mg

9 đến 13 tuổi: 1.300 mg

14 đến 18 tuổi: 1.300 mg

19 đến 50 tuổi: 1.000 mg

Và sữa mẹ chứa nhiều calcium hơn cả nhé !!

 canxi

canxi 2

Các loại thực vật chứa nhiều Canxi

Theo Mecuacon