Rượu gừng nghệ – bí quyết giúp mẹ “eo thon, dáng đẹp” sau sinh

0
23789

Hầu như mẹ nào sau khi sinh xong bụng cũng thường bị chảy xệ, quá khổ, da nhăn nheo khiến các mẹ buồn phiền. Một trong những bí quyết dân gian được lưu truyền từ xưa tới nay và luôn được áp dụng rất hiệu quả chính là rượu gừng nghệ – bí quyết hoàn hảo giúp mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh. Trước khi sinh 2 tháng, các mẹ hãy bắt tay vào chế ngay một hũ rượu gừng nghệ để massage nhé!

Hàm lượng gingerol trong gừng tương đối cao sẽ có tác dụng tăng độ PH của dạ dày và giảm đi lượng cholesterol của cơ thể. Điều đặc biệt hơn nữa đó chính là trong gừng có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng làm phân hủy mỡ. Vì thế mỡ thừa của cơ thể sẽ nhanh chóng tiêu hao. Tác dụng của gừng trở nên ưu việt hơn khi dùng rượu làm chất dẫn.

Thành phần Curcumin có trong nghệ là chất chống oxy hóa tuyệt vời, vừa tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa huyết áp, chống nhiễm trùng lại còn giúp làm đẹp da, giảm lượng cholesterol thừa trong máu, làm tan mỡ bụng nên cũng giúp các mẹ giảm cân nhanh chóng sau sinh.

Rượu gừng nghệ - bí quyết giúp mẹ “eo thon, dáng đẹp” sau sinh

Hãy tự tay làm cho mình một hũ rượu gừng nghệ để dùng sau sinh các mẹ nhé! Thời gian làm hợp lí là trước khi sinh 2 tháng, có thể làm hũ to hay nhỏ tùy các mẹ. Dưới đây Kids plaza sẽ hướng dẫn công thức làm 1 hũ có thể tích 5 lít:

  • Mua 2 kg cả gừng và nghệ (có thể mua theo tỉ lệ đều nhau hoặc mỗi bên chênh lệch một chút cũng không sao). Lưu ý cho các mẹ khi mua gừng nghệ nè: Cần chọn mua gừng, nghệ ta để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả tốt nhất vì nếu dùng gừng Trung Quốc (củ to, mập, đẹp mắt) thì lại chứa nhiều chất hóa học, dễ gây dị ứng sẽ có nhiều độc tố cho da.
  • Dùng 3-4 lít rượu trắng để ngâm. Lưu ý: dùng rượu lên men tự nhiên để tránh gây kích ứng cho làn da. Mua rượu gạo nguyên chất, chưng cất an toàn từ gạo và men ta, không mua rượu đóng chai bán sắn trên thị trường hay sử dụng men Trung Quốc để chưng cất rượu.
  • Chuẩn bị 1 hũ thủy tinh. Nên dùng hũ thủy tinh để giúp rượu gừng nghệ đạt được chất lượng tốt nhất.

Hướng dẫn cách làm rượu gừng nghệ giúp mẹ “eo thon, dáng đẹp” sau sinh

  • Rửa sạch gừng và nghệ. Nếu có thời gian thì các mẹ có thể cạo bổ vỏ để rượu ngâm đạt chất lượng tốt hơn. Sau đó giã dập ra.
  • Cho số gừng và nghệ đã giã dập ở trên vào hũ thủy tinh sạch. Sau đó đổ rượu trắng vào để ngập khoảng 2 đốt tay là được. Các mẹ có thể hạ thổ hoặc là đậy kín nắp lại rồi để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng, tránh những vật tỏa tỏa nhiệt để hũ rượu không bị hư, không bị lên bọt hay bị chuyển màu.

Cách làm rượu gừng nghệ - bí quyết giảm cân số 1 cho mẹ bầu Cách làm rượu gừng nghệ mẹ bầu giảm cân sau sinh

Thành phẩm thu được

Sau khi hạ thổ hay để ở nơi khô thoáng khoảng 2-3 tháng thì các mẹ có thể lấy hũ rượu đó lên sẽ thu được thành phẩm của mình. Rượu gừng nghệ có màu vàng sậm, không nổi bọt hay váng là đạt chuẩn và có thể sử dụng ngay.

Cách sử dụng rượu gừng nghệ như thế nào?

  • Lắc đều hũ rượu gừng nghệ và lấy một lượng vừa đủ ra bát.
  • Sử dụng gang tay nilong loại dùng 1 lần để tránh vàng ra tay. Dùng khăn sữa sạch của con để chấm vào rượu gừng nghệ và bôi đều lên khắp cơ thể. Mách mẹ: nên mặc bộ đồ cũ để khi thoa lên nếu nghệ có dính vào quần áo thì cũng đỡ tiếc và nên trải báo hoặc bìa ở xung quanh khu vực ngồi thoa rượu để rượu nghệ gừng không rớt, dính vào nền nhà, giúp mẹ không phải mất thời gian hay công sức để lau nhà nữa.
  • Sau đó hãy mát xa vùng ngực, đùi khoảng 15 phút để rượu gừng nghệ thấm sâu vào da, đốt cháy mỡ thừa.

Cảnh báo khi dùng rượu gừng nghệ và lời khuyên hữu ích cho mẹ

  • Rượu gừng nghệ chỉ dùng để thoa lên cơ thể, tuyệt đối không được uống.
  • Lúc đầu sử dụng có thể hơi vàng da nhưng sẽ nhanh chóng trở lại “trạng thái bình thường” nên mẹ chớ lo.
  • Rượu gừng nghệ này có chạm da bé cũng không sao nhưng để cẩn thận và an toàn nhất cho con thì các mẹ nên đợi cho khô rồi mới hãy bế bé. Và tuyệt đối không nên thoa vào bầu người vì khi bé bú, ngậm ty sẽ cay và đắng, và cũng cần chú ý lau xung quanh kỹ để tránh nước gừng chảy vào miệng bé.
  • Thoa rượu gừng nghệ sẽ đặc biệt hiệu quả với lúc sau sinh. Lúc bình thường da có tế bào chết thì vẫn có thể dùng được nhưng không có tác dụng nhiếu như da lúc sinh các mẹ nhé!

(Sưu tầm)