Siêu thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng tốt nhất cho bé

0
1177

Mỗi loại thực phẩm

Bí đao

Bí đao chứa một hàm lượng lớn vitamin A và C không những thế chúng còn là thực phẩm thanh nhiệt, giải độc, phòng và chữa trị táo bón cho trẻ rất hiệu quả. Mùa bí đao bắt đầu vào khoảng tháng 5 âm lịch tháng 6, 7, 8 dương lịch, mẹ nhớ bổ sung thực phẩm này trong bữa ăn cho con nhé. Bí đao rất hợp khi nấu bột cháo kết hợp với thịt gà, thịt lợn, thịt bò, thịt chim bồ câu hay tôm cũng rất ngon.

siêu-thực-phẩm-chứa-nhiều-dinh-dưỡng-cho-bé

Bí xanh giúp thanh nhiệt và giải độc cơ thể

Đậu lăng

Đậu lăng chứa nhiều protein, sắt, chất xơ, folate và canxi, đây là một loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng và rất tốt cho trẻ ngoài ra trong đậu lăng còn chứa hàm lượng kẽm cao giúp bé tiêu hóa tốt và tăng cân đều đặn.

Rau màu xanh đậm

Rau mầu xanh đậm chứa nhiều dinh dưỡng hơn các loại rau mầu xanh nhạt, trong rau mầu xanh đậm chứa nhiều sắt, folate, các loại rau mầu xanh đậm như: rau chân vịt (bó xôi, bina), rau cải ngọt, cải chip, cải xoăn…cách tốt nhất giữ chất dinh dưỡng trong rau là đem hấp, hoặc băm nhỏ rồi cho vào chén bột/cháo của con.

siêu-thực-phẩm-chứa-nhiều-dinh-dưỡng-cho-bé

Rau cải xoăn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh luôn có mặt trong bất kỳ một loại thực phẩm dinh dưỡng nào vì trong súp lơ xanh tràn đầy các loại vitamin, chất khoáng, folate, chất xơ và canxi, hơn thế nhờ các hợp chất lưu huỳnh có trong súp lơ làm cho món cháo/bột của bé thêm hương vị đa dạng, mẹ nên hấp súp lơ để giữ dinh dưỡng cao nhất không bị thất thoát khi nấu nhé.

siêu-thực-phẩm-chứa-nhiều-dinh-dưỡng-cho-bé

Súp lơ xanh chứa nhiều folate rất tốt cho sức khỏe bé

Quả việt quất

Việt quất là loại trái cây rất tốt cho não, mắt, tim mạch và đường tiết niệu của trẻ, việt quất là một trong những loại trái cây được xếp hàng đầu vì những lợi ích chúng mang đến cho sức khỏe. Việt quất trộn sữa chua là bữa ăn nhẹ chứa đầy dinh dưỡng mà không lo béo phì.

siêu-thực-phẩm-chứa-nhiều-dinh-dưỡng-cho-bé

Quả bơ

Muốn con thông minh hơn hãy cho con ăn nhiều bơ vì trong bơ có chứa các chất béo không bão hòa mà thành phần chất béo này tương tự như sữa mẹ nên rất tốt cho trí não của trẻ, bơ còn chứa nhiều vitamin A, E, C và protein cao nhất so với các loại hoa quả khác, tương đương với sữa.

siêu-thực-phẩm-chứa-nhiều-dinh-dưỡng-cho-bé

Thịt

Thịt rất giàu protein, thịt có tác dụng làm tăng độ kết dính của xương và giúp xương dẻo dai hơn. Trong thịt còn chứa hàm lượng lớn kẽm và sắt rất cần thiết cho cơ thể, trong các loại thịt thì thịt gà nhiều protein nhất sau đó là thịt bò…

siêu-thực-phẩm-chứa-nhiều-dinh-dưỡng-cho-bé

Cam quýt

Cam quýt chứa nhiều vitamin C, A, canxi và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe của bé, tăng cường sức đề kháng, tăng năng lượng cải thiện thị lực và làm lành vết thương.

siêu-thực-phẩm-chứa-nhiều-dinh-dưỡng-cho-bé