So sánh Elevit và Prenatal, mẹ bầu nên chọn loại nào?

0
6538

Elevit và Prenatal đều là những sản phẩm tốt cho mẹ bầu, giúp bổ sung dưỡng chất trong thời kỳ thai sản. Điều này khiến mẹ băn khoăn nên mua loại nào tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu, so sánh Elevit và Prenatal chi tiết để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé!

So sánh Elevit và Prenatal chi tiết nhất cho mẹ

Mẹ đang tìm hiểu những thông tin chi tiết về nguồn gốc, thành phần, hương vị, giá cả… để có thể so sánh Elevit và Prenatal một cách khách quan nhất:

so-sanh-elevit-va-prenatal-1.png
So sánh Elevit và Prenatal chi tiết nhất cho mẹ dễ lựa chọn

Nguồn gốc, xuất xứ

Sản phẩm Prenatal:

Đây là sản phẩm thuộc thương hiệu sản xuất thuốc hàng đầu tại Mỹ, đã được hiệp hội an toàn thực phẩm FDA cấp giấy chứng nhận. Hiện nay, Prenatal là một trong những thuốc bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới. 

Với các mẹ bầu, hầu hát các bác sĩ chuyên khoa ở các nước trên thế giới đều khuyên dùng vitamin tổng hợp Nature Made Prenatal Multi DHA bởi sản phẩm cung cấp nhiều thành phần dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi.

Sản phẩm Elevit:

Vitamin Elevit được sản xuất từ thương hiệu nổi tiếng thế giới Bayer và đã có mặt ở hầu hết các nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Sản phẩm Elevit được xem là thuốc bổ tổng hợp cho bà bầu được yêu thích nhất tại Úc.

so-sanh-elevit-va-prenatal-7.jpg
Elevit – Sản phẩm cung cấp dinh dưỡng số 1 cho mẹ trong thời kỳ mang thai

Thành phần

Sản phẩm thuốc Prenatal: Prenatal bổ sung axit folic, sắt, canxi, vitamin D, axit béo DHA omega-3 và kẽm. Nhờ vậy sẽ giúp hỗ trợ phát triển hệ thần kinh, hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe.

Sản phẩm Elevit: sản phẩm chứa Acid folic, 10 loại vitamin khác và 8 loại nguyên tố, bao gồm sắt và Iodine… giúp thai nhi phát triển toàn diện về não bộ và thị lực và thể chất.

So sánh thành phần của Elevit và Prenatal có thể thấy cả 2 loại viên uống đều có dưỡng chất và hàm lượng tương đương nhau. Nhưng giữa 2 loại viên uống bổ sung này vẫn sẽ có điểm khác biệt về thành phần như:

  • Viên uống Elevit: sản phẩm chứa hàm lượng sắt nhiều hơn, giúp ích cho việc tạo hồng cầu, tăng lượng máu cho cơ thể mẹ. Bên cạnh đó, Elevit còn bổ sung thêm Mangan, Đồng và Selenium còn sản phẩm Prenatal không chứa.
  • Đối với Prenatal: sản phẩm có bổ sung thêm vi khoáng vitamin A cùng hai dưỡng chất DHA và EPA. Theo nghiên cứu, hai hợp chất vô cùng quan trọng với sự phát triển não bộ, thần kinh của thai nhi. Đối với viên uống Elevit không chứa 3 loại dưỡng chất này.

Tham khảo các sản phẩm vitamin cho mẹ bầu và sau sinh

Hương vị

Khi tìm hiểu lựa chọn viên uống bổ sung cho bà bầu thì hương vị là yếu tố phải cân nhắc, nhất là đối với các mẹ bầu bị ốm nghén trong thai kỳ.

Về mùi vị, sản phẩm Prenatal có mùi dầu cá, hơi tanh bởi thành phần Prenatal chứa Omega 3 (DHA, EPA). Hơn nữa, những viên cuối lọ thường tanh hơn những viên đầu do dạng viên nang mềm dễ bị ẩm, ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Còn mùi vị của Elevit lại nhạt, nhẹ, rất dễ uống. Sản phẩm phù hợp với mẹ nào hay ốm nghén nặng, dễ buồn nôn, các mẹ có thể tham khảo viên uống Elevit nhé.

Giá cả

Trên thị trường, có rất nhiều địa chỉ bán Elevit và Prenatal với các mức giá khác nhau, giá cả cũng có sự chênh lệch tùy thời điểm.

Sản phẩm Elevit có giá dao động khoảng 450.000đ/hộp gồm 30 viên. Còn giá Prenatal có giá dao động khoảng 550.000đ/hộp gồm 150 viên, có thể dùng được trên dưới 5 tháng. 

Có thể nhận thấy, nếu so sánh về giá cả thì sản phẩm viên uống bổ cho mẹ bầu Prenatal có giá mềm hơn Elevit, phù hợp với những mẹ có kinh tế hạn hẹp hơn.

so-sanh-elevit-va-prenatal-3.jpg
Sản phẩm Prenatal với chất lượng tốt và giá thành rẻ hơn Elevit

Qua so sánh Elevit và Prenatal về nguồn gốc, thành phần, mùi vị, việc nên uống Elevit hay Prenatal còn tùy theo cơ địa của mỗi người mà có lựa chọn và nhận định khác nhau. Cẩn thận hơn,  mẹ có thể nhờ đến sự tư vấn từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe của mình.

Vậy mẹ bầu nên chọn sản phẩm nào?

So sánh Elevit và Prenatal với các thông tin cung cấp trên các mẹ đều nhận thấy đây là những sản phẩm tốt cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu và thai nhi. 

Tuy nhiên, đánh giá về hàm lượng dinh dưỡng có trong sản phẩm, Elevit sẽ tốt hơn Prenatal.  Sản phẩm Elevit có giá thành cao hơn Prenatal nhưng lại phù hợp với các bà mẹ bầu Việt Nam hơn, cung cấp đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng, vitamin giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh. 

Nếu điều kiện kinh tế của mẹ bầu có hạn hơn thì Prenatal lại là lựa chọn phù hợp, giá thành rẻ hơn, chỉ bằng ½ Elevit, nhưng thành phần dinh dưỡng có trong sản phẩm vẫn đảm bảo cung cấp đủ cho bà bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Với bài viết so sánh Elevit và Prenatal này, có lẽ các bà mẹ của chúng ta đã có quyết định sản phẩm nào là phù hợp với mình. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp mẹ an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Nếu mẹ cần tư vấn hay mua bất kỳ sản phẩm cho mẹ và bé nào có thể liên hệ cho KidsPlaza ngay nhé.

Xem thêm:

>>>So sánh Elevit và Blackmores, nên uống loại nào trước khi…

>>>So sánh Procare và Elevit, sau sinh mẹ nên sử dụng…