So sánh sữa bột Enfamil và sữa bột Frisolac ưu nhược điểm

0
3775

Nhiều bậc cha mẹ băn khoăn không biết nên dùng sữa bột Enfamil hay Frisolac cho con. Vì cùng là dòng sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đến từ nước ngoài, sữa Enfamil có xuất xứ từ Mỹ còn Frisolac lại có xuất xứ từ Hà Lan. Cùng so sánh sữa bột Enfamil và sữa bột Frisolac để mẹ tìm ra dòng sữa phù hợp với con nhất nhé.

So sánh sữa bột Enfamil và Frisolac

So sánh sữa bột Enfamil và Frisolac
Tiêu chí Sữa Enfamil Sữa Frisolac
Thương hiệu Enfamil là dòng sản phẩm của thương hiệu Mead Johnson. Thương hiệu này đã có mặt trên thế giới hơn 1 thế kỷ qua, bởi vậy những gì mà Mead Johnson làm được là không thể phủ nhận. Hiện nay thương hiệu sữa này đã có trên 70 loại sản phẩm với độ phủ sóng hơn 50 quốc gia.

Các sản phẩm của Mead Johnson đều được sản xuất dựa trên quy trình chuẩn. Về dòng sữa Enfamil, nó được ra đời vào năm 1964, dưới dạng sữa bột được thiết kế theo các thành phần dinh dưỡng của sữa mẹ. Enfamil tiếp tục được cải tiến vào những năm cuối của thập niên 80 với công thức 60 men sữa – 40 protein casein để gần giống với công thức của sữa mẹ (dành cho trẻ từ 15 ngày tuổi đến 6 tháng)…

 

Friso là một trong những thương hiệu sữa hàng đầu tại Hà Lan, trực thuộc tập đoàn thực phẩm Royal FrieslandFoods, với hơn 130 kinh nghiệm hoạt động trên toàn thế giới.

Từ những nghiên cứu và tìm hiểu quá trình phát triển – tăng trưởng tự nhiên mà bé có được do nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ, Friso đã cho ra đời các sản phẩm dinh dưỡng cao cấp với công thức độc đáo, cân đối những dưỡng chất cần thiết, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu dinh dưỡng theo từng giai đoạn phát triển của trẻ. Friso được kiểm định tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, phù hợp với từng giao đoạn phát triển khác nhau của bé.

 

Thành phần Đường Lactose, hỗn hợp dầu thực vật (dầu dừa, dầu hoa rum giàu oleic, dầu cọ và dầu đậu nành), đạm whey tinh chất, sữa bột tách béo, dầu đơn bào (dầu Mortierella Alpina, dầu Crypthecodinium Cohnii), khoáng chất (Canxi Carbonat, đồng Sulfat, sắt Sulfat, Magie Phosphat, Mangan Sulfat…), các Vitamin…

 

Sữa tách béo, sữa lỏng được khử khoáng, dầu thực vật, lactose, Galacto-oligosaccharide, Malodextrin, đạm whey, citrate canxi, canxi cacbonat, dầu cá, Cholin bitartreta, Canxi phot phat, Natri clorua, Kali clorua, Taurine (một trong những acid amin), Sắt sunfat, Canxi hidroxyt, Kẽm sunfat, Citydine-5’- acid monophosphoric, DL-α- tocophelyl acetate. L-Ascorbyl palmitate, Disodium uridine-5’- monophosphate, nicotinamide, Kali hydroxyt, adenosine-5’-monophosphoric acid , Disodium guanosine-5’- monophosphate, Caldium D pantothenate, Disodium inosine-5’- monophosphate, sunfat curic, acid xitric, axetat Retinyl, Thianin hydrocholodie, Pyridoxine hydrocholodie, Sunfat Mangan, acid Folic, Kali lođua, Natri Selen, Phytomenadione, D-Biotin, Vitamin D2.
Vị sữa Vị sữa Enfamil A+ khá ngọt

 

Vị sữa nhạt, không ngọt bằng Enfamil
Khả năng sữa giúp bé tăng cân Ngoài đạm và các vitamin cần thiết sữa Enfamil A+ có chứa Prebiotic laf dongf suwax hỗ trợ miễn dịch đường tiêu hoá và giúp làm mềm phân, nhờ đó mà bé sẽ tăng cân tốt hơn.

 

Khả năng tăng cân nặng của sữa Frisolac là không bằng Enfamil. Theo nhiều mẹ đánh giá thì dòng sữa này chú trọng nhiều đến việc phát triển chiều cao, trí tuệ hơn.
Khả năng sữa phát triển chiều cao

 

Hàm lượng cao Canxi, Vitamin, Phốt pho và Magie giúp xương và răng chắc khoẻ. Nhìn chung về khả năng phát triển chiều cao thì hàm lượng các thành phần trong Enfamil là đạt chuẩn.

 

Khả năng giúp bé phát triển chiều cao của Frisolac là khá ổn so với nhiều dòng sữa trên thị trường. Như đã nói ở trên, dòng sữa này tập trung nhiều hơn vào việc phát triển chiều cao, trí tuệ.

 

Vậy, nên chọn sữa Enfamil hay Frisolac?

Dựa trên nội dung phân tích bên trên ta có thể kết luận: sữa bột Enfamil được đánh giá khá cao giúp bé phát triển toàn diện, đặc biệt là tăng cân nhưng lại có vị ngọt hơn sữa mẹ, trong khi trẻ nhỏ rất nhạy cảm với hương vị mới lạ ngoài sữa mẹ khiến bé khó hợp tác hơn. Còn sữa Frisolac Gold được đánh giá là sữa mát, vị không quá nhạt, giúp bé dễ dàng hợp tác hơn giúp bé phát triển chiều cao, tiêu hóa và trí tuệ tốt.

Do đó, mẹ nên dựa vào nhu cầu, thể trạng và điều kiện kinh tế của gia đình chọn loại sữa phù hợp nhất, hoặc có thể nhờ sự sư vấn của nhân viên y tế tư vấn sản phẩm thích hợp thể trạng bé yêu nhà mình.

Có thể mẹ quan tâm:

Xem thêm