So sánh sữa Nan và Aptamil về công dụng nổi bật của sữa

0
2201

So sánh sữa Nan và Aptamil loại nào tốt hơn là băn khoăn của rất nhiều mẹ bỉm sữa khi đứng trước một thị trường đa dạng các dòng sữa công thức với nhiều sản phẩm tới từ các nhãn hàng nổi tiếng. Trong bài viết này, Marry Family sẽ giúp bạn so sánh công dụng nổi bật của sữa Nan và sữa Aptamil.

Nguồn gốc xuất xứ của sữa Nan và sữa Aptamil

Sữa Nan

Sữa Nan được sản xuất bởi tập đoàn nổi tiếng Nestlé. Nestlé là tập đoàn thực phẩm và dinh dưỡng lớn nhất toàn cầu, thành lập từ năm 1866, tại Thụy Sĩ. 

Sữa Aptamil

Sữa Aptamil được sản xuất bởi tập đoàn Danone của Pháp với kinh nghiệm hơn 100 năm trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm dinh dưỡng mẹ và bé.

Đặc điểm nổi bật của sữa Nan và sữa Aptamil

Đặc điểm nổi bật của sữa Nan

Sữa bột công thức Nan được mệnh danh là “sữa rau” bởi đặc điểm nổi tiếng là dòng sữa mát, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Ưu điểm mạnh nhất của sữa Nan là dễ hấp thu chất dinh dưỡng đồng thời dễ tiêu hóa bởi công thức sữa cân bằng, phù hợp với thể trạng non nớt của bé. 

Sữa Nan cũng được chia thành các số chính phù hợp với nhu cầu từng độ tuổi của trẻ từ 0 đến 6 tuổi: Nan 1 cho trẻ 0-6 tháng tuổi, Nan 2 cho trẻ 6-12 tháng tuổi, Nan 3 cho trẻ từ 12-24 tháng tuổi, Nan 4 cho trẻ từ 2-6 tuổi.

Sữa Nan Nga được đánh giá là dòng sữa mát, vị nhạt, tuy nhiên có vị hơi tanh Aptamil nhưng vẫn dễ uống.

sua-nan
                                                                    Sữa Nan

Đặc điểm nổi bật của sữa Aptamil

Công thức dinh dưỡng gần với sữa mẹ nhờ chứa tổ hợp men vi sinh tự nhiên IMMUNORTIS có trong sữa mẹ. Thành phần đặc biệt này giúp kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn trong đường ruột giúp hệ tiêu hóa non nớt của bé luôn an toàn và phát triển khỏe mạnh. 

Ngoài ra sữa còn chứa đạm whey thủy phân một phần giúp bé dễ dàng hấp thu, giảm nguy cơ bị dị ứng. Prebiotics (FOS/GOS) lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, bé đi phân mềm, xốp, không bị nóng trong.

Đặc biệt sữa Aptamil còn bổ sung hơn 13 loại vitamin cần thiết cho cơ thể, vitamin C, D cao gấp 7 lần sữa bò thông thường. 

Công thức Free Gluten (không chứa Gluten) – thành phần protein trẻ khó hấp thu. Thành phần Gluten có thể gây dị ứng hoặc gây các bệnh như: tiêu chảy, chậm tăng cân hay sụt cân. 

Aptamil có vị gần giống sữa mẹ: thơm, nhạt và dễ uống. Sữa tan nhanh, không gây vón cục nên không ảnh hưởng đến vị giác và khả năng hấp thu của bé.

Sữa Aptamil có nhiều dòng phổ biến như: Aptamil Anh, Aptamil Úc, Aptamil Đức, Aptamil New Zealand.

sua-aptamil-cac-loai
                                                                               Sữa Aptamil

Nên mua sữa Nan hay sữa Aptamil?

Cả hai sản phẩm trên đều xuất xứ từ các thương hiệu uy tín và chất lượng khá tốt, được nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn cho bé nhà. Đặc biệt cả hai dòng sữa đều phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ.

Tuy nhiên việc lựa chọn sữa còn phụ thuộc vào cơ địa và nhu cầu sử dụng khác nhau. Vì vậy mẹ nên theo dõi cơ địa và thói quen ăn uống, tiêu hóa của bé để lựa chọn dòng sữa phù hợp. Mẹ cũng có thể quan sát xem bé ăn có ngon miệng không, kiểm tra phân của bé để đánh giá việc tiêu hóa và hấp thụ của bé đối với loại sữa đang dùng.

Với các thông tin so sánh sữa Nan và Aptamil về công dụng nổi bật bên trên. Hi vọng có thể cung cấp cho ba mẹ một lượng kiến thức nhất định để đưa ra lựa chọn hợp lý khi quyết định mua sữa cho bé yêu. Các thông tin các về sữa Aptamil và sữa Nan ba mẹ có thể tham khảo tại đây!

Bài viết liên quan:

>>> So sánh sữa Meiji và Aptamil Úc có những đặc điểm nào giống nhau?

>>> Giá sữa Aptamil các loại? Aptamil nào có giá tốt nhất?