So sánh sữa Meiji và Aptamil Úc có những đặc điểm nào giống nhau?

0
11873

So sánh sữa Meiji và Aptamil Úc có những đặc điểm nào giống nhau và khác nhau? Đây là câu hỏi được rất nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm bởi lẽ đây là hai dòng sữa rất được ưa chuộng đại diện cho thị trường sữa Á – Âu. Bài viết này sẽ giúp ba mẹ so sánh sữa Meiji và Aptamil Úc có những đặc điểm nào giống và khác nhau.

Nguồn gốc xuất xứ

Sữa Meiji là sữa thuộc thương hiệu sản xuất sữa bột cho bé lâu đời bậc nhất của Nhật Bản nói riêng và Châu Á nói chung. Meiji có hơn 100 năm hoạt động từ khi hình thành và phát triển, khẳng định giá trị thương hiệu số 1 với dây chuyền sản xuất hiện đại.

Sữa Aptamil Úc hay còn gọi là sữa aptamil Profutura là sản phẩm của hãng Nutricia Úc. Sữa được đặc chế theo công thức Profutura – công nghệ cao cấp bậc nhất của tập đoàn Danone Pháp có bề dày kinh nghiệm không thua kém Meiji trong việc sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng mẹ và bé.

So sánh ưu, nhược điểm của sữa Meiji và Aptamil Úc

Sữa Meiji

Ở Việt Nam sữa Meiji có 2 loại là sữa bột Meiji nội địa Nhật Bản và sữa bột Meiji xuất khẩu sang Việt Nam. Sữa Meiji có các sản phẩm dành cho bé từ 0 đến 3 tuổi, Meiji Infant Formula (0-1 tuổi), Meiji Growing Up Formula (1-3 tuổi).

Ưu điểm 

Ngoài sản phẩm dạng bột sữa Meiji còn sản xuất sữa công thức dạng thanh, rất tiện dụng và dễ dàng mang theo.

Công thức sữa bột Meiji được sản xuất theo tiêu chuẩn dinh dưỡng của trẻ em Nhật Bản nên độ tương thích với thể trạng trẻ em Việt Nam có phần cao hơn sữa Aptamil.

Sữa bột Meiji có thành phần chứa chất xơ GOS và Nucleotides có trong sữa mẹ hỗ trợ bé hấp thu chất dinh dưỡng tối ưu, tiêu hóa tốt, giảm tình trạng nóng trong.

Ngoài ra, công thức sữa chứa các loại khoáng chất như Canxi, sắt, kẽm,… vitamin A, B, C, D, K, E,… và DHA, ARA hỗ trợ bé phát triển cả về thể chất và trí não. 

Nhược điểm

Sữa Meiji có thành phần chủ yếu tập trung phát triển chiều cao và trí tuệ cho bé. Tuy nhiên dòng sữa này không giúp bé tăng cân nhanh chóng mà chỉ hỗ trợ tăng cân từ từ, ổn định nên nếu ba mẹ đang tìm kiếm sữa cho bé nhẹ cân, suy dinh dưỡng thì đây chưa thực sự là một sự lựa chọn hợp lý.

sua-Meiji
So sánh sữa meiji và aptamil úc

Sữa Aptamil Úc

Sữa Aptamil Profutura của Úc có 4 số dành cho 4 độ tuổi khác nhau của bé. Sữa được sản xuất theo tiêu chuẩn dinh dưỡng của Bộ Y tế Úc.

Ưu điểm 

Sữa Aptamil của Úc thích hợp cho bé đang trong giai đoạn phát triển chiều cao, thị giác và trí não. Sữa không chứa thành phần dễ gây dị ứng như gluten, đạm từ sữa bò hay lectin đậu nành.

Sữa Aptamil Úc giàu khoáng chất và vitamin thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Sữa Aptamil Profutura được đánh giá là một trong những loại sữa tốt nhất trong việc hỗ trợ sự phát triển trí não và thị giác. Sữa chứa hàm lượng lớn DHA, ARA, omega 3, 6, là những chất rất tốt cho sự hình thành và phát triển các tế bào của não, đồng thời kích thích hoạt động ở các nơ ron thần kinh.

Bên cạnh đó, sữa Aptamil Úc chứa men vi sinh Nucleotides giúp hệ tiêu hóa của bé luôn khỏe mạnh, hạn chế tình trạng táo bón, đầy bụng và tăng cường sức đề kháng cho bé yêu.

Nhược điểm

Sữa Aptamil cũng có thành phần tập trung phát triển chiều cao, tuy nhiên về tốc độ tăng cân còn hạn chế. Dòng sữa này không giúp bé tăng cân nhanh mà hỗ trợ tăng cân ổn định, tốt cho sức khỏe lâu dài về sau. 

Sua-Aptamil-Uc
So sánh sữa meiji và aptamil úc

Nên dùng sữa Meiji hay sữa Aptamil

Sữa Meiji và Aptamil Úc đều là lựa chọn sáng giá cho những trường hợp bé gặp tình trạng hay táo bón, nóng trong bởi đặc tính tiêu hóa tốt. Cả 2 dòng sữa có đặc tính gần giống với sữa mẹ, vị nhạt mát dễ uống. Thành phần cao cấp kích thích sự phát triển lợi khuẩn xây dựng dạ dày khỏe mạnh, đồng thời giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Để trả lời câu hỏi nên mua sữa Meiji hay sữa Aptamil thực sự khó để phân định được. Bởi ưu và nhược điểm 2 dòng sữa này tương đối giống nhau về chức năng hoạt động. Mẹ bỉm sữa có thể tham khảo để lựa chọn cho bé dựa vào độ ngọt, sữa Meiji có vị nhạt hơn, sữa Aptamil thơm hơn, kích thích vị giác của bé. 

Hy vọng bài viết trên có thể giúp ba mẹ so sánh được sữa Meiji và sữa Aptamil Úc có những đặc điểm nào giống nhau và khác nhau. Ngoài ra ba mẹ cũng cần lưu ý khi chọn địa chỉ uy tín để mua sữa cho bé, tránh mua hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng cần lưu ý sử dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để sữa phát huy tác dụng tối đa nhé!

Bài viết liên quan:

>>> Sản phẩm dinh dưỡng công thức Meiji nhập khẩu chính hãng_ để táo bón không còn là nỗi lo của mẹ!

>>> So sánh Aptamil Anh và Úc? Loại nào được yêu thích hơn?