Hướng dẫn mẹ chọn các loại sữa bột giúp phát triển trí não cho bé 1 tuổi

0
13012

Với trẻ trong độ tuổi sơ sinh, sữa mẹ luôn được khuyến cáo là nguồn dinh dưỡng chính không thể thay thế. Tuy nhiên từ tháng thứ 6 trở đi, theo tư vấn của các bác sĩ, mẹ nên bổ sung cho bé các loại sữa công thức để phát triển nhanh và toàn diện hơn. Trong đó, các loại sữa phát triển trí não cho bé 1 tuổi là sản phẩm được nhiều bà mẹ tìm mua nhất nhằm giúp con thông minh hơn, tinh nhanh hơn. Nhưng liệu mẹ đã thực sự biết cách lựa chọn sữa bột cho bé thông minh tốt nhất?

Hãy cùng Kids tìm hiểu các yếu tố quan trọng nhất mẹ cần biết khi lựa chọn sữa phát triển trí não cho con.

Hướng dẫn mẹ lựa chọn sữa phát triển trí não cho bé 1 tuổi

Thời điểm 12 tháng, đây là lúc não bé đã đạt 70% kích thước của người lớn. Khả năng phối hợp tay và mắt trở nên linh hoạt hơn. Tư duy, khả năng sáng tạo và tập trung của bé dần được hình thành. 1 tuổi cũng là lúc bé ham học hỏi và tiếp thu nhanh nhất các thông tin xung quanh.Để bé phát huy sự thông minh, mẹ cần lựa chọn các loại sữa công thức phát triển trí não phù hợp nhất, đảm bảo có các dưỡng chất sau trong thành phần sữa:

  1. Protein

Protein có vai trò vô cùng quan trọng tới hoạt động của não, có ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển và kích thước não.

  1. DHA

Là một loại axit béo omega 3, DHA tham gia vào quá trình hình thành các khớp thần kinh não bộ, hỗ trợ chức năng trí nhớ cũng như sự phát triển của nhận thức và thị lực của trẻ.

dưỡng chất dha
DHA hỗ trợ phát triển chức năng nhận thức và thị lực cho trẻ.
  1. Lutein

Lutein giữ vai trò duy trì chức năng của các tế bào não. Lutein đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thiện và hỗ trợ phát triển thị giác.

  1. Choline

Đây là dưỡng chất không thể thiếu trong việc hỗ trợ khả năng ghi nhớ và học hỏi của trẻ.

  1. Vitamin B6

Vitamin B6 là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh trung ương. Giúp não sản xuất ra serotonin, giúp điều chỉnh cảm xúc, cái thiện trí nhớ và giấc ngủ của trẻ…

  1. Vitamin B12

Việc thiếu hụt đi vitamin B12 có thể khiến bé bị tổn thương não, mất trí nhớ hay gặp các triệu chứng về rối loạn cảm giác,…

Sữa phát triển trí não cho bé 1 tuổi cần có chứa Vitamin B12.
  1. Sắt

Sắt có vai trò dẫn truyền oxy và tham gia vào quá trình hô hấp tế bào. Sắt có ảnh hưởng tới khả năng vận động và bộ nhớ của trẻ nhỏ.

  1. Kẽm

Kẽm tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa và trao đổi chất của cơ thể, là khoáng chất không thể thiếu cho sự phát triển của não bộ, giúp tăng cường trí nhớ và sự chú ý cho trẻ.

  1. Selen

Selen giữ vai trò là một chất chống oxy hóa, hỗ trợ hormone tuyến giáp, có tác động tới sự phát triển hành vi và trí não ở trẻ.

  1. Iod

Thiếu iod là nguyên nhân chính khiến nhiều trẻ bị chậm phát triển và kém thông minh. Bên cạnh sữa công thức, mẹ có thể bổ sung thêm iod cho bé dưới dạng các thực phẩm quen thuộc như rong biển, cá biển, cần tây. dâu tây,…

Một số sản phẩm sữa bột cho bé mẹ có thể tham khảo:

Các loại sữa giúp bé 1 tuổi phát triển trí não tốt nhất

Sữa Similac IQ Plus

Sản phẩm Similac IQ Plus số 3 là sản phẩm dành riêng cho trẻ từ 1-2 tuổi giúp phát triển IQ hiệu quả.

Similac IQ Plus số 3

Thành phần sữa gồm hàm lượng cao các chất cần thiết cho việc xây dựng và phát triển não bộ, thị giác và cả thể chất bao gồm: DHA, AA, Omega 3, Omega 6, Choline, Sắt và Taurine,…

Điểm nổi bật của loại sữa bột này đó là hàm lượng cao Photspholipid. Đây là thành phần quan trọng trong việc hình thành và phát triển cấu trúc, chức năng của các tế bào não.

Sữa Dielac Alpha Gold

Sữa Dielac Alpha Gold Step 3 là dòng sản phẩm cho bé từ 1-2 tuổi, bổ sung gấp đôi hàm lượng DHA giúp phát triển trí não và thị giác hiệu quả.

delac alpha gold 3

 

Các thành phần giúp phát triển trí não, tăng khả năng nhận thức và trí nhớ cần phải kể tới: Alpha-linolenic, axit linoleic, Taurin, Choline, Sắt, DHA và ARA. Không chỉ là loại sữa phát triển trí não cho trẻ 1 tuổi, Dielac Alpha Gold còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp bé phát triển chiều cao, cân nặng một cách hiệu quả.

Sữa Nuti IQ Gold

Nuti IQ Gold Step 3 không chỉ là sữa bột cho bé phát triển trí não, hoàn thiện thị giác mà còn giúp hệ tiêu hóa của bé hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe.

sữa nuti iq gold tốt cho sự phát triển trí não của trẻ

Trong thành phần của Nuti IQ Gold có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho hoạt động và sự phát triển của não bộ như DHA, ARA, Axit Linoleic, Lutein, Cholin, Taurin, Sắt, Kẽm và Iot,…

Mỗi sản phẩm sữa phát triển trí não cho bé đều có những ưu- nhược điểm khác nhau. Chính vì vậy, mẹ cần tìm hiểu rõ thông tin của nhà sản xuất và nghe tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng để lựa chọn cho bé sản phẩm tốt nhất. Chúc bé nhà mình luôn thông minh, nhanh nhẹn và khỏe mạnh nhé.

>>Mẹ có thể tham khảo: Top 5 loại sữa giúp bé tăng trưởng chiều cao tối đa