Cách khắc phục máy hút sữa Medela bị yếu, sặc sữa, kêu to

0
30121

Dụng cụ hút sữa là một trong những món đồ cần thiết với những bà mẹ bỉm sữa đang nuôi con nhỏ. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng dù là máy rẻ tiền hay đắt tiền thì cũng có thể gặp một số lỗi nhất định.

Hãng Medela được đánh giá cao trong các hãng dòng hiện nay nhưng nếu sử dụng sai cách cũng gặp lỗi như máy bị yếu, hút không ra sữa… Vậy nguyên nhân và các khắc phục những sự cố này như nào. Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu nhé.

1. Máy hút sữa Medela swing và pump bị yếu hơi

Bỗng một ngày máy vắt sữa của bị bị yếu đi mà không biết nguyên nhân tại sao thì bạn hãy kiểm tra lại bộ phận van trắng ở đầu bình hút xem sao.

Van trắng là bộ phận giúp tạo lực hút nhưng lại thiết kế rất mỏng manh. Nếu bạn làm rách hoặc hỏng van thậm chỉ 1 vết rách rất nhỏ trong lúc sử dụng thì cũng có thể làm giảm lực hút đáng kể. Cho nên với van trắng bạn nên làm vệ sinh nhẹ nhàng, tránh luộc bằng nước sôi nhiều lần.

Bị bật mặt nạ động cơ. Điều này dễ xảy ra khi bạn vô ý hay cố ý dùng tay bịt đầu dây ống khí hoặc ống khí trên mặt động cơ: đặt động cơ nằm ngửa cho mặt động cơ hướng lên trời, dùng 5 ngón tay ấn mạnh đều xuống mặt động cơ xung quanh chỗ hình cầu lồi lên giữa động cơ. Có thể ấn mạnh từng điểm xung quanh phần hình cầu giữa mặt động cơ để đảm bảo nó được lắp sát vào thân động cơ như ban đầu.

– Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra xem pin còn hay hết, nếu pin yếu thì Adapter cũng có thể bị yếu.

Các khắc phụ máy hút sữa bị lỗi
Kiểm tra xem bạn đã nắp đúng các phụ kiện hay chưa

2. Máy medela lực hút 2 bên không đều bên mạnh, bên yếu

Đối với máy Medela đôi thì có thể gặp lỗi lực hút một bên mạnh, một bên lại bị yếu. Để giải quyết lỗi này bạn hãy kiểm tra:

  • Van trắng có bị rách thủng ở đâu không, đã được lắp đúng khớp hay chưa. Nếu van bị rách sẽ khiến lực hút máy Medela bị yếu đi.
  • Van vàng: cũng như van trắng nếu van vàng bị hỏng, méo lệch thì bạn cũng thay mới
  • Xem các phụ kiện của máy hút Medela

3. Máy hút sữa Medela kêu to

Nhiều dòng máy lúc hút yếu cũng kèm theo tiếng động cơ kêu rất to và ổn khiến cho các mẹ rất khó chịu. Đặc biệt là những lúc bé ngủ hoặc hút sữa tại văn phòng nơi làm việc làm ảnh hưởng tới người khác. Cũng có thể làm bé tỉnh giấc khi ngủ. Vậy nên bạn cần kiểm tra xem máy có bị hỏng ở đâu không. Các phụ kiện đã lắp đúng chưa.

Khắc phục máy hút sữa bị yếu
Dòng Medela Freestyle ít gây tiếng ồn khi hút

Tình trạng này hay gặp phải ở một số máy như dòng Pump nhưng bạn cũng đừng lo lắng vì nó không quá ảnh hưởng tới việc hút sữa của bạn.

>> Đọc thm: Cách chọn máy hút sữa tốt

4. Máy hút sữa medele bị sặc sữa nước vào

Tình trạng sặc sữa hay gặp ở dòng medela Swing khi sữa đã vào tới phễu hút thì bạn cần nhấn ngay chế độ hút. Nếu không sữa có thể theo ống khí chạy vào động cơ làm hỏng máy. Ngoài ra khi máy bị sặc sữa bạn cần tắt máy ngay lập tức, không nên cố hút thêm.

Nếu chẳng may sữa hay nước đã chạy vào động cơ thì bạn nên tắt máy và mang tới ngay trung tâm bảo hành để có thể xử lý kịp thời. Xem thêm cách khắc phục và vệ sinh máy hút sữa medela swing bị sặc sữa

Bạn cũng đừng lo lắng quá nhé những bản nâng cấp của hãng như Medela Swing, Freestyle… cũng đã khắc phục được tình trạng này và không còn xảy ra tình trạng sặc sữa như dõng dòng trên nữa.

5. Máy hút medela không chạy, không hút

Nếu máy hoàn toàn không chạy, không hút thì bạn cần kiểm tra xem đã cắm điện vào ổ điện hay chưa hoặc bị lỏng nên không có điện vào. Ban cũng nên kiểm tra các bộ phận được lắp đúng chưa, dây dẫn khí và van có bị lỏng hay không. Khi đã kiểm tra ổ điện vẫn cắm bình thường và không có vấn đề gì hết thì máy của bạn đã có thể bị hỏng động cơ. Bạn cần mang máy tới trung tâm bảo hành để được các nhân viên tư vấn hỗ trợ.

Các lỗi máy hút sữa thường gặp
Nếu sau khi kiểm tra máy vẫn bị lỗi các mẹ nên đưa máy đi bảo hành

Để tránh gặp phải những lỗi trên thì quá trình sử dụng dụng cụ hút sữa các mẹ phải biết cách làm vệ sinh và dùng đúng cách. Sẽ đảm bảo máy được bền, đẹp và ít gặp sự cố. Có thể xem thêm bài viết: Cách vệ sinh máy hút sữa đúng cách sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn

Lưu ý: Khi mua máy hút sữa bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín, tránh mua hàng không rõ nguồn gốc hoặc dùng máy cũ cần kiểm tra thật kỹ. Mua máy hút sữa tại Kidsplaza bảo hành 12 tháng giúp bạn yên tâm hơn.

Nếu bạn đã kiểm tra tất cả những lưu ý trên mà máy hút sữa Medela của bạn vẫn gặp trục chắc thì bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của Medela tại Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ. Bạn cũng có thể liên hệ tới Hotline: 1800.6608 để được đội ngũ chăm sóc khác hàng của chúng tôi giải đáp mọi thắc mắc.

TIN LIÊN QUAN: