Hướng dẫn cách chọn máy hút sữa tốt nhất cho mẹ

0
12318

Máy hút sữa dùng để hỗ trợ cho việc cho con bú sữa mẹ, chứ không phải thay thế cho con bú. Nhờ máy hút sữa mẹ mà các mẹ có thể kéo dài thời gian nuôi con bằng sữa mẹ, kể cả khi phải đi làm. Chọn máy hút sữa phù hợp với nhu cầu, có thể tạo ra được một sự khác biệt lớn – trong cả thời gian đầu khi nguồn sữa mới hình thành và cả sau này để duy trì nguồn sữa mẹ lâu dài. Để lựa chọn được một chiếc máy hút sữa tốt mẹ không thể bỏ qua những kinh nghiệm chọn máy hút sữa sau đây.

Tin liên quan:

Tại sao nên dùng máy hút sữa?

+ Đảm bảo đủ lượng sữa cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và vẫn có sữa mẹ để bú khi mẹ đã đi làm: máy hút sữa mẹ giúp mẹ hút được sữa dư thừa khi bé bú không hết, trữ ở nhiệt độ thích hợp có thể sử dụng được trong 2 tháng. Sau khi mẹ đi làm, bé vẫn được tiếp tục dùng sữa mẹ. Các mẹ đi làm công sở có thể dùng máy hút sữa để kích sữa và mang về cho bé bú mà không bị mất sữa.

kinh nghiệm chọn máy hút sữa
Máy hút sữa Mamago kích sữa hiệu quả

+ Duy trì nguồn sữa: Các chế độ của máy hút sữa giúp mẹ có cảm giác như chính bé bú, mẹ không bị mất sữa khi con ít bú hoặc khi đi làm. Sự cơ động của máy hút sữa trợ giúp đắc lực cho các mẹ khi muốn hút sữa ở mọi nơi, mọi lúc.

+ Đối với các mẹ ít sữa hoặc bé bú ít dẫn đến bị mất sữa, máy hút sữa có tác dụng kích thích tạo sữa, các mẹ sẽ không bị mất sữa để bé bú.

+ Với các mẹ bị nứt đầu ti hoặc đầu ti bị tụt, máy hút sữa hỗ trợ rất tốt để bé được bú sữa mẹ mà các mẹ đỡ bị đau.

+ Tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc mua sữa ngoài cho con bú mà lại rất an toàn, đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển của bé!

Chọn mua máy hút sữa nào tốt: Bằng tay hay bằng máy?

 

kinh nghiệm chọn máy hút sữa

 

Tiêu chí Máy hút sữa bằng tay Máy hút sữa bằng máy
Giá Tùy từng nhãn hiệu, nhưng giá máy hút sữa bằng máy sẽ gấp từ 2 đến vài lần máy hút sữa bằng tay. Dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.
Cách sử dụng Co bóp bằng tay bóp theo nhịp để hút sữa. Dùng lâu bị mỏi tay và không kích thích tuyến sữa đều và nhiều. Chạy bằng điện hoặc pin, tiện lợi cho các mẹ vừa làm việc vừa hút sữa. Các mẹ có thể tự hút mà không cần hỗ trợ. Co bóp được đều đặn và liên tục. Có loại bị tiếng ồn.Kích thích tuyến sữa tốt vì nhịp co bóp đều đặn, tránh cho mẹ bị mỏi.
Phù hợp Với các mẹ nhiều sữa và sử dụng được thường xuyên Các mẹ ít sữa, con bú ít, đầu ti tụt, bận rộn và ít thời gian nghỉ ngơi.

Vậy câu hỏi mua máy hút sữa loại nào tốt của các mẹ đã được trả lời bằng những phân tích dưới đây, tuy giá có đắt hơn nhưng lợi ích của máy hút sữa bằng điện mang lại vượt trội hơn máy tay rất nhiều nên mẹ cần cân nhắc trước khi mua, đặc biệt là các mẹ thường xuyên phải đi làm, cần dùng máy hút sữa mẹ nhiều và không có nhiều thời gian rảnh rỗi.

Kinh nghiệm chọn máy hút sữa của hãng nào tốt?

 

kinh nghiệm chọn máy hút sữa

 

Có thể kể tên một số thương hiệu đã tương đối quen mặt với thị trường Việt Nam như Medela (Thụy Sỹ), Avent (Anh), Pigeon (Nhật), Nuk (Đức), Farlin (Đài Loan), máy hút sữa unimom

Thông qua kinh nghiệm sử dụng của các mẹ, Medela được đánh giá là máy hút sữa tốt nhất. Các loại máy hút sữa medela có ưu điểm sử dụng dễ dàng, không làm đau bầu ngực, kích thích tuyến sữa tốt. Nhược điểm của Medela có lẽ là giá thành khá đắt, máy hút sữa tay có giá từ 780.000đ đến 1.390.00đ, máy hút sữa chạy pin có giá từ 2.350.000đ đến 8.500.000đ.

Một số loại máy hút sữa rẻ hơn như dụng cụ hút sữa bằng tay của Farlin 349.000đ, máy hút sữa điện tử Unimom giá 1.900.000đ.

Một số ý kiến của các mẹ đã sử dụng máy hút sữa trên các diễn đàn:

–         Mẹ Alex Tran 06 – webtretho: Mình dùng máy hút tay Harmony của Medela, thấy nhẹ nhàng k đau, lần nào cũng đc 90-100ml. Mình toàn hút ra cho vào bình cho con bú vì bé k thích ti mẹ mấy, toàn nghịch thôi, bú lại k nhiều bằng cho vào bình.

–         Mẹ me_meo_mup – webtretho: mình dùng máy Base của Medela cũng thấy ổn. Hút êm. Nhưng hình như dòng Harmony tốt hơn bạn ạ, cũng tại hôm đi mua mình vội quá nên quên khuấy mất, ng ta đưa cho cũng chẳng nghĩ j. Nhưng hút bằng tay thì mình nghĩ nếu nhiều sữa và cho con bú hoàn toàn thì hãy nên mua vì bạn vừa cho bé bú vừa hút sữa ở ti bên kia mới nhanh được. Mình vừa cho bé bú vừa hút máy này thì 5phuts đc khoảng 100ml. Hút máy nào cũng phải luân phiên 2 ti liên tục, trong hộp có hướng dẫn đầy đủ cách hút bạn ạ.

–         Mẹ coniu1214 – webtretho: Xài máy hút sữa medela là ngon nhất các mẹ ạ. Tập một em không biết một tí thông tin nào về máy hút sữa nên vắt bằng tay huhu… năn đến nổi thấy cả chuột luôn í… hư hết ti rồi… tập 2 em có kinh nghiệm… tìm được một chị bạn, chị í cho thuê máy…. lúc đầu em cũng nghi ngại lắm… hàng thuê xài có đảm bảo vệ sinh không(?)… nhưng vì chị í là bạn nên yên tâm mang về xài thử… về em tiệt trùng bằng lò vi sóng, nó có một cái túi cho mình tiệt trùng trong lò vi sóng… vô tư luôn… em xài medela swing, em lắm mà hiệu quả… tập 2 của em bi giờ gần 7 tháng rồi hihi…

Mua máy hút sữa ở đâu tốt và đảm bảo?

Câu hỏi mua máy hút sữa ở đâu không chỉ là thắc mắc của một người mà của rất nhiều mẹ bỉm sữa chưa có kinh nghiệm dùng máy hút sữa. Bởi hiện nay những nơi bán máy hút sữa cực nhiều nên khó để lựa chọn được ở đâu mới bán hàng chính hãng chất lượng thực sự.

Một trong những địa chỉ bán đồ mẹ và bé hàng đầu hiện nay chính là Hệ thống siêu thị đồmẹ và bé Kids Plaza. Với 71 cửa hàng trên toàn quốc Kids Plaza đã mang đến cho các ông bố bà mẹ sự lựa chọn hoàn toàn tin cậy. Sau một thời gian hình thành và phát triển  thì Kids Plaza đã nhận được sự tin yêu từ phía các khách hàng.

Hi vọng với bài viết chia sẽ này Kids Plaza đã giúp bạn phần nào có kinh nghiệm chọn máy hút sữa đúng đắn hơn đối với chiếc máy hút sữa mà đang có ý định mua

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM

Máy hút sữa Medela Mini Electric Máy hút sữa đôi Medela Swing Maxi Túi trữ sữa mẹ
Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi