Có nên dùng máy hút sữa không? Khi nào cần dùng máy hút sữa?

0
3553

Có nên dùng máy hút sữa không? Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh trong những năm tháng đầu đời. Để đáp ứng được lượng sữa cần thiết cho bé thì việc sử dụng dụng cụ hút sữa là rất cần thiết. Mẹ có thể dùng máy hút để hút sữa trữ đông, kích sữa về nhiều….

Vì sao phải dùng máy hút sữa?

Quan niệm truyền thống của các mẹ Việt vẫn là nuôi con bằng sữa mẹ là tốt nhất, khoa học cũng đã chứng minh điều đó. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, đặc biệt là các thành phố lớn thì ngoài việc chăm sóc, nuôi con, người phụ nữ còn phải đảm nhận nhiều công việc ngoài xã hội. Các mẹ bối rối khi tìm giải pháp để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc mà vẫn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

có nên dùng máy hút sữa không
Có nên dùng máy hút sữa không?

Với thời đại công nghệ, máy móc phát triển như ngày nay thì các mẹ có nhiều lựa chọn cho mình, tuy nhiên không phải ai cũng thoát ra được lối quan niệm truyền thống đó là nuôi con thì phải cho con ti mẹ trực tiếp, nhất là các nàng dâu sống cùng bố mẹ chồng. Hơn nữa, các mẹ chưa thật sự hiểu và tin tưởng vào công nghệ máy móc đó, cụ thể là máy hút sữa vì vậy còn nhiều câu hỏi đặt ra là có nên dùng máy hút sữa không? Máy hút sữa có làm hỏng ngực không, có làm mất sữa không, ….

Theo những tìm hiểu, những kinh nghiệm học được từ bạn bè, người thân thì nếu biết dùng máy hút sữa đúng cách sẽ không những giúp ích rất nhiều cho các mẹ mà ít làm hỏng ngực hơn vắt tay.

có nên dùng máy hút sữa không
Máy hút sữa điện đôi Medela Swing giúp mẹ hút sữa nhanh chóng nhất

Theo ý kiến riêng của cá nhân người viết thì nếu các mẹ bận rộn, không có thời gian cho con ti mẹ trực tiếp bất kỳ khi nào con muốn thì nên đọc kỹ bài viết này và tìm cho mình một loại máy vắt sữa tốt nhất, đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chí của mình. Ngoài tác dụng vắt sữa dự trữ cho con dùng dần thì máy còn là giải pháp chữa tắc tia sữa hiệu quả giúp giải tỏa ngay cơn đau tức ngực do bị cẵng sữa, sữa về quá nhiều….

>>> Các loại máy hút sữa giá tốt bán chạy tại KidsPlaza:

Khi nào cần dùng máy hút sữa?

Với những trường hợp sau đây, mẹ hãy sử dụng máy hút sữa để đảm bảo nguồn sữa mẹ tốt nhất cho con.

Những mẹ nuôi con bằng sữa mẹ

Bạn đừng vội hiểu lầm nhé đó mới chỉ là điều kiện cần thôi, không phải mẹ nào sinh con, nuôi con bằng sữa mẹ cũng cần sử dụng máy hút sữa phải không nào? Ví dụ như chính bà mẹ chúng ta đâu có biết cái gì gọi là máy hút sữa thế nhưng vẫn cứ nuôi chúng ta rất tốt.

 có nên dùng máy hút sữa không

Trên đây, tôi chỉ đưa ra một ví dụ vui thôi, thế nhưng có nhiều bà mẹ không cần tới máy hút sữa mà vẫn có thể nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ở thời hiện tại, đó là các mẹ nhàn rỗi và nhiều sữa. Những mẹ này thì có đủ thời gna để cho con bú bất cứ khi nào con cần vì mẹ luôn ở nhà bên con. Đặc biệt là những bà mẹ có sắp xếp thời gian một cách khoa học, cứ đúng 3h cho con bú một lần sẽ tạo thói quen cho bé, đến giờ đó bé mới đói, mới đòi ăn, có thời gian cụ thể rồi thì mẹ dễ dàng sắp xếp để cho con bú đúng giờ.

Những mẹ bị tắc tia sữa

Với trường hợp bị tắc tia sữa thì máy hút sữa quả là một vị cứu tinh. Cách làm như sau: Các mẹ massage cho tan cục sữa đông kết rồi dùng máy hút hết số sữa bị đông kết và bị tắc trong đó ra. Khi có hiện tượng tắc các mẹ phải chữa trị ngay, không được để tới lúc quá nặng rồi sẽ cực kỳ đau đớn

có nên dùng máy hút sữa không

Những mẹ bị thụt đầu ti

Với các mẹ có đầu ti ngắn hoặc bị thụt vào trong thì dùng máy hút sữa bằng điện đôi mà lực hút khỏe để hút, với lực hút của máy thì đầu ti của mẹ sẽ dần được kéo ra ngoài cho bé bú dễ dàng hơn.

Những mẹ phải đi làm sớm

Những bà mẹ mà phải đi làm sớm, không thể ở nhà cho con bú đến khi bé đủ sáu tháng tuổi thì nên mua máy hút sữa bằng điện Unimom để hút sữa trữ sẵn trong tủ lạnh hoặc tủ đông cho người nhà cho bé ăn giùm

Những mẹ ít sữa, không đủ sữa cho con bú

Mẹ có thể dùng máy hút sữa mẹ chạy bằng điện và hút hai bên để hỗ trợ duy trì và tăng nguồn sữa cho con nhờ các phương pháp kích sữa đã được hướng dẫn rất nhiều trên mạng

Qua những tác dụng máy hút sữa được phân tích trên của Kids Plaza đây hẳn các mẹ đã biết có nên mua máy hút sữa không và trang bị cho mình đủ kiến thức, đủ lý do để thuyết phục bản thân cũng như gia đình cùng ông bà của con ủng hộ các mẹ sử dụng máy hút sữa.

>>> Tin liên quan: