Bật mí: máy hút sữa có công dụng gì các mẹ nên biết

0
905

Hiện nay, máy hút sữa được sử dụng khá phổ biến và không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, là một công cụ hỗ trợ hiệu quả cho việc lấy sữa với công dụng hút sữa từ bầu ngực của mẹ mà không hề gây đau rát ở vùng ngực. Vậy máy hút sữa có loại nào và có công dụng gì? Tất cả sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây:

Phân loại máy hút sữa

Hiện nay, có 2 loại máy hút sữa là máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa bằng điện. Tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiệu kinh tế của từng gia đình để có những lựa chọn phù hợp:

Máy hút sữa bằng tay

Máy hút sữa bằng tay
Máy hút sữa bằng tay

Các ưu điểm của máy hút sữa bằng tay:

  • Giá thành rẻ, bình dân.
  • Thiết kế đơn giản, gọn nhẹ.
  • Dễ dàng sử dụng và tiện lợi.
  • Độ bền cao và dễ vệ sinh, lau chùi.

Nhược điểm:

  • Hiệu quả hút sữa không cao (do là dòng máy thủ công)
  • Trong quá trình hút người mẹ phải giữ cố định miệng hút nên sẽ khiến mẹ mỏi tay.
  • Do không được hỗ trợ bởi chế độ massage nên bầu ngưc của mẹ sẽ có cảm giác đau.

>>>Xem thêm: Máy hút sữa bằng tay nào tốt

Máy hút sữa bằng điện

Máy hút sữa bằng điện
Máy hút sữa bằng điện

Ưu điểm:

  • Với cơ chế hoàn toàn tự động chỉ cần nắm điện rồi đặt miệng phễu vào đầu ngực và khởi động là quá trình hút sữa sẽ diễn ra hoàn toàn tự động. Do dó giúp các mẹ tiết kiệm được thời gian và công sức.
  • Quá trình hút sữa nhanh chóng và hiệu quả cũng cao hơn.
  • Khác với máy hút sữa bằng tay, máy hút sữa bằng điện có chế độ massage bầu ngực sẽ giúp mẹ được thoải mái hơn.

Nhược điểm:

  • So với máy hút bằng tay thì máy hút sữa bằng điện có độ bền thấp hơn và rất dễ bị hư hỏng khi bị rơi.
  • Giá cao, tốn kém: với nhiều ưu điểm nổi bật thì việc máy hút sữa bằng máy có giá thành cao thì không quá khó hiểu, với một số dòng máy cao cấp có giá lên đến 4,5 triệu đồng.

>>>Tìm hiểu thêm: https://www.kidsplaza.vn/blog/nen-mua-may-hut-sua-bang-dien-hay-bang-tay.html

Máy hút sữa có công dụng gì?

Giúp con trẻ làm quen với việc bú sữa

Ở một số bé vừa sinh chưa thể quen với việc bú sữa mẹ, đặc biệt với các các bé sinh nó non, núm vú của mẹ có kích thước tương đối lớn so với miệng bé khiến bé không ngậm vừa. Khi đó cơ thể bé không được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, vì vậy việc sử dụng máy hút sữa kết hợp với bình sữa được xem là cách giải quyết hiệu quả để bé có thể làm quen với việc bú sữa thì việc bú ti trực tiếp sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Máy hút sữa giúp hạn chế tình trạng tắc tia sữa

Việc tắc tia sữa kho con bú là một hiện tượng khá phổ biến và hay gặp ở mẹ, tắc tia sữa khiến cho ngực của mẹ bị dồn ứ nhiều sữa mang lại cảm giác đau, căng ngực khó chịu và đặc biệt là gây ra tình trạng mất sữa. Khi xảy ra hiện tượng này thì mẹ nên sử dụng máy hút sữa để hút lượng sữa lưu trữ trong bày ngực ra.

Hầu hết các máy sữa hiện nay đều được thiết kế gọn nhẹ, được trang bị thêm chế độ massage vùng ngực nên việc lấy sữa ra khỏi bầy ngực cũng trở nên nhanh chóng hơn, đảm bảo sữa được tiết ra đều đặn.

Máy hút sữa giúp hạn chế tình trạng tắc tia sữa
Máy hút sữa giúp hạn chế tình trạng tắc tia sữa

Giúp chăm sóc con một cách tiện lợi nhất

Trong 6 tháng đầu tiên là quá trình phát triện quan trọng của trẻ, do đó việc cung cấp chất dinh dưỡng cho con là một việc vô cùng cần thiết, và chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho con đó chính là sữa mẹ. Bởi trong sữa mẹ có chứa tất cả các dưỡng chất quan trọng như chất đạm, bột đường, vitamin, các yếu tố vi lượng mà con cần để phát triển khỏe mạnh. Vì thế việc sử dụng máy hút sữa trong giai đoạn này của trẻ sẽ đảm bảo rằng bé được cung cấp lượng sữa một cách đầy đủ.

Bảo vệ bầu ngực cho mẹ

Với những ai đã từng làm mẹ chắc hẳn sẽ thấu hiểu được cảm giác khó chịu như thế nào khi con cứ ngậm, cắn ti mà không chịu bú thì với máy hút sữa tình trạng này sẽ không còn xảy ra nữa đồng thời góp phần vào việc bảo vệ bầu ngực của mẹ không bị chảy xệ, giữ được hình dáng vốn có của bầu ngực.

Trên đây là một số chia sẻ về máy hút sữa. Hy vọng qua bài viết này các mẹ sẽ có thêm những thông tin cần thiết và bổ ích. Chúc bạn luôn mạnh khỏe !

BÀI VIẾT LIÊN QUAN