Máy hút sữa là gì? Mẹ đang muốn lựa chọn loại máy nào?

0
1972

Bạn đã bao giờ nghe đến máy hút sữa? Bạn có biết máy hút sữa là gì? Tìm hiểu ngay bài viết để nắm rõ hơn các thông tin về thiết bị này. Nhất là với những người đang chuẩn bị làm mẹ, đón chào thiên thần nhỏ của mình sắp chào đời.

Máy hút sữa là gì?

Theo các chuyên gia thì máy hút sữa chính là dụng cụ hỗ trợ được khuyên dùng cho mẹ hút sữa giúp cho việc nuôi con được thuận lợi hơn. Nhất là với những người mẹ gặp tình trạng quá nhiều sữa, tắc tia sữa hay ít sữa,…sẽ đem lại rất nhiều lợi ích và công dụng khác nhau.

Máy hút sữa là gì? nên mua loại nào
Máy hút sữa món đồ không thể thiếu với bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ

Máy hút sữa có những loại nào?

 

Máy hút sữa bằng tay

Máy hút sữa bằng điện

Đặc điểm nổi bật Sử dụng lực bóp bằng tay Hút sữa tự động bằng động cơ điện
Ưu điểm Gọn nhẹ, thuận tiện khi đi lại, mức giá hợp lý, dễ dàng sử dụng Sử dụng tự động, có đủ các chức năng hút hay massage cho mẹ, lực hút mạnh và hút được nhiều sữa
Nhược điểm Dùng tay nên nhanh bị mỏi, lượng sữa hút được ít hơn Mức giá cao hơn, việc sử dụng có phần phức tạp hơn
Thương hiệu nổi bật Unimom, Spectra, Pigeon,… Unimom,  Spectra, Medela,  Avent…

Xem thêm:

Tác dụng của máy hút sữa mẹ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy hút sữa khác nhau. Mỗi loại máy đều có ưu nhược điểm riêng nhưng về công dụng mà chúng mang lại đều tương tự nhau. Sử dụng máy hút sữa mẹ có những tác dụng:

  • Những mẹ có ít sữa hay không ra sữa sau khi sinh con sử dụng máy hút sữa sẽ giúp kích thích giúp sữa tiết ra thuận lợi hơn.
  • Bản thân mẹ bị tắc tia sữa không những gây đau đớn cho mẹ mà còn thiếu sữa cho bé bú. Máy hút sữa chính là lựa chọn tốt nhất cho những trường hợp này để khắc phục.
  • Khi mẹ cần phải đi làm hay đi đâu xa một vài ngày thì dù muốn nuôi con bằng sữa mẹ cũng không thể ở bên cạnh để cho bé bú trực tiếp được. Vậy nên với các loại máy hút sữa sẽ giúp cho mẹ trữ sẵn lượng sữa cần thiết để dùng cho bé bú khi đói.
  • Nếu bạn đang có ý định cai sữa cho trẻ thì việc vắt sữa ra bình sẽ giúp cải thiện được tình hình. Bé quen dần với việc bú bình mà không còn đòi bú mẹ nữa.
  • Mẹ quá nhiều sữa sẽ làm cho ngực căng tức khó chịu.Việc vắt sữa bớt ra thì vừa có thêm sữa dự trữ mà mẹ thêm phần thoải mái hơn trước.
  • Trường hợp mẹ có ti bị tụt vào trong, quá to hay quá nhỏ thì dùng máy hút sữa sẽ kích thích và hút sữa cũng như giúp đầu ti được như bình thường. >>> Nếu bạn phân vân không biết mua máy hút sữa ở đâu thì hãy click ngay.
Tìm hiểu máy hút sữa là gì? nên mua loại nào?
Máy hút sữa điện đôi Unimom là sự lựa chọn phù hợp cho bạn

Điểm tên những loại máy hút sữa nổi bật trên thị trường

  • Máy hút sữa Unimom: Đây là thương hiệu đến từ Hàn Quốc, nổi tiếng và nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ khách hàng không chỉ tại Hàn hay Việt Nam mà còn ở thị trường Mỹ, Châu Âu. Các thiết kế của hãng đều có phong cách sang trọng, tinh tế nhưng gọn nhẹ thuận lợi khi sử dụng.
  • Máy hút sữa Medela: Các dòng máy của Medela được nhập khẩu trực tiếp từ Thụy Sỹ. Máy hút sữa Medela được đánh giá rất cao từ các chuyên gia, các mẹ và sử dụng rộng rãi ở nhiều bệnh viện khắp thế giới. Những sản phẩm của thương hiệu này đều rất nổi bật, an toàn và thoải mái cho mẹ khi sử dụng.
  • Máy hút sữa Avent: Thương hiệu này đến từ nước Anh, rất tốt cho mẹ khi sử dụng để vắt sữa cho bé. Những dòng máy hút sữa Avent hoạt động êm ái, nhẹ nhàng tựa bé đang bú. Chất liệu sử dụng an toàn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu.
  • Máy hút sữa Spectra: Một hãng máy hút sữa khác đến từ Hàn Quốc với chất lượng công nghệ và thiết kế đầy tinh tế, sang trọng. Về giá thì Spectra có mức giá nhỉnh hơn Unimom nhưng vẫn được rất nhiều chị em lựa chọn.