Sữa Morinaga giúp bé phát triển chiều cao vượt trội

0
6436

Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ ngay từ khi chào đời, nhưng khi sữa mẹ không đủ thì bé cần phải được cung cấp thêm lượng sữa ngoài để có thể hấp thụ được tốt nhất các chất dinh dưỡng cần thiết, bảo vệ hệ tiêu hóa non yếu và giúp bé phát triển một cách toàn diện.

Dòng sữa cho trẻ sơ sinh Morinaga của Nhật Bản có từ năm 1920. Sữa Morinaga là hãng sữa đầu tiên trên thế giới đưa Lactoferrin vào công thức chế biến sữa bột từ năm 1986. Lactoferrin là loại kháng thể có nhiều trong sữa non (chiếm 25%) và giúp tăng khả năng miễn dịch kháng khuẩn cho bé, bổ sung các loại đường bổ trợ tiêu hóa Lactulose và Raffinose giúp bé tiêu hóa tốt.

sữa phát triển chiều cao của nhật
Sữa Morinaga số 2 giúp bé phát triển chiều cao vượt trội

Sữa Morinaga giúp bé cứng cáp hơn, sữa tăng chiều cao cho bé vượt trội. Sữa có thành phần ARA, DHA giúp bé phát triển não bộ và thị lực. Sữa bột Morinaga nhạt vừa, thơm và vị béo, đặc biệt giúp bé không bị táo bón. Sữa Nhật thường được gọi là “sữa rau” vì mát và phù hợp với nhiều bé. Mẹ nên cho bé dùng thử hộp nhỏ và theo dõi khả năng hấp thụ của bé để có những điều chỉnh phù hợp nhất. Khảo sát cho thấy các mẹ Việt đã dùng sữa Morinaga cho con mình đều cảm thấy hài lòng.

2. Các loại sữa Morinaga hiện có trên thị trường Việt Nam

Hàng xách tay từ Nhật:

Chỉ có tiếng Nhật trên vỏ hộp, chia thành 2 loại là số 0 ( dành cho bé từ 0 – 9 tháng) và số 9 ( dành cho bé từ 9 – 36 tháng) theo cách phân chia đặc trưng của riêng thị trường Nhật.

Hạn sử dụng của loại sữa Morinaga nội địa Nhật này là 18 tháng kể từ ngày sản xuất. Trên hộp sữa chỉ ghi ngày sản xuất, không ghi hạn sử dụng. Và cách đọc ngày sản xuất của loại sữa xách tay này là theo kiểu Nhật: đọc ngày tháng năm từ phải sang trái, trong đó tháng thường được ký hiệu bằng chữ cái (bắt đầu từ A là tháng 1)

sữa phát triển chiều cao của nhật
Sữa Morinaga số 1- sữa phát triển chiều cao của Nhật

 Hàng nhập khẩu:

Đặc điểm là trên vỏ hộp có cả 2 phần tiếng Nhật và tiếng Việt, chia thành 2 loại là sữa morinaga số 1 (cho trẻ từ 0 – 6 tháng) và sữa morinaga số 2 (cho trẻ từ 6 – 36 tháng)

Hạn sử dụng của loại sữa Morinaga nhập khẩu này là 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Trên hộp sữa có ghi cả ngày sản xuất và hạn sử dụng. Sữa số 1 của hàng nhập khẩu sẽ tương đương loại số 0 hàng xách tay, còn số 2 thì tương đương loại số 9 hàng xách tay.

3. Cách pha sữa Morinaga Nhật

Tùy từng loại sữa số 0 hay số 1 thì thể tích của thìa đong sữa sẽ chia ra làm 2 loại là 20ml hoặc 40ml và với nhiệt độ nước khác nhau.

Lưu ý là thể tích của thìa đong = lượng bột sữa + nước

Cụ thể như sau:

Loại số 1 (tương đương số 0 sữa xách tay): thể tích thìa là 20ml (có ghi rõ ngay trên thìa, để mẹ đỡ lẫn), nước pha sữa có nhiệt độ 70 độ.

Loại số 2 (tương đương số 9 sữa xách tay): thể tích thìa là 40ml, nước pha sữa có nhiệt độ 50 độ.

Có 2 cách pha sữa (lấy ví dụ cho 120ml cho các mẹ dễ hình dung)

Cách thứ nhất là theo đúng hướng dẫn (cách này là tốt nhất tuy nhiên hơi lỉnh kỉnh và rắc rối):

Bước 1: Cho 1/2 lượng nước nóng – tức là 60ml nước (70 độ hoặc 50 độ tùy theo sữa số mấy) vào bình,

Bước 2: Cho lượng thìa bột sữa (là 6 thìa loại số 1 – tương đương là số 0 hoặc 3 thìa loại số 2 – tương đương là số 9) vào, lắc đều.

Bước 3: Cho nốt lượng nước đun sôi để nguội vào cho đạt mức 120ml trên thành bình, lắc lại lần nữa cho tan hết.

Cách thứ 2 là cách thông dụng và đơn giản hơn:

Bước 1: Cho 1/3 lượng nước nóng theo đúng nhiệt độ vào bình, tức là cho 40ml nước 50 độ nếu pha sữa số 9, hoặc 70 độ nếu pha sữa số 0.

Bước 2: Cho thêm 60ml nước đun sôi để nguội nữa: tức là trong bình có 100ml nước ấm.

Bước 3: Cho lượng thìa bột sữa vào: 6 thìa loại số 1 (vì 120ml/20ml = 6) hoặc 3 thìa loại số 2, lắc đều. Sữa thành phẩm trong bình sẽ tự động dâng lên mức 120ml.

Các mẹ lưu ý: lấy lượng sữa cần pha – 20ml = lượng nước ấm (nước nóng + nước nguội) đổ vào ban đầu.

Sản phẩm sữa Morinaga dạng bột đang được bán chạy cho mẹ tham khảo:

>>> Tin liên quan: