Sữa Similac cho trẻ sơ sinh và những điều mẹ cần biết

0
3405

Luôn được đánh giá cao bởi thành phần dưỡng chất rất gần với sữa mẹ, Similac từ lâu đã là thương hiệu uy tín và tin dùng bởi không chỉ các bà mẹ Việt Nam mà còn là sự lựa chọn hàng đầu của các phụ huynh tại Hoa Kỳ dành cho con trong những năm tháng đầu đời.

Nguồn gốc, thương hiệu của sản phẩm

Similac có xuất thân từ “đại gia đình” Abbott – tập đoàn chăm sóc sức khỏe toàn cầu. Được thành lập từ năm 1888, Abbott – công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và đưa ra các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao trong lĩnh vực dinh dưỡng, dược phẩm, thiết bị chẩn đoán và điều trị.

Khoa học tiên phong của Abbott giúp tạo ra những nhãn hiệu được tin cậy nhất trên thế giới về dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em. Từ những công thức dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, giúp trẻ phát triển toàn diện trong lứa tuổi đến trường, đến những sản phẩm dinh dưỡng dành cho người lớn và dinh dưỡng chuyên biệt trong điều trị y khoa.

Tại Hoa Kỳ, Similac là thương hiệu sữa hàng đầu được các bác sĩ nhi khoa khuyên dùng, là nhãn hiệu sữa công thức được sử dụng đa số trong các bệnh viện và được hàng triệu phụ huynh tin dùng nhất.

Công nghệ, quy trình sản xuất

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm dinh dưỡng của Abbott khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Singapore có cơ sở vật chất lớn nhất châu Á và lớn thứ hai của Abbott toàn cầu, chỉ đứng sau Mỹ. Ở đây quy tụ 65 nhà khoa học và chuyên viên đến từ 18 quốc gia khác nhau.

Tại trung tâm, các bộ phận khác nhau có sự kết nối chặt chẽ, để nghiên cứu, xây dựng từng công thức đáp ứng tối ưu nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của các quốc gia, tiến hành thử nghiệm lâm sàng, sau đó đưa ra những điều chỉnh về hương vị cũng như bao bì nhằm đáp ứng tốt nhất cho thị hiếu người tiêu dùng châu Á.

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm dinh dưỡng của Abbott tại thị trường Việt Nam được nghiên cứu – phát triển tại chính trung tâm quy mô này. Trong số đó, có thể kể đến những công thức cải tiến dinh dưỡng đặc biệt hiệu quả, được người Việt Nam tin dùng và đánh giá cao những năm qua như công thức của các sản phẩm không chỉ riêng Similac mà còn có PediaSure, Ensure, Glucerna…

Thành phần chất dinh dưỡng trong sản phẩm

Similac là một dòng sữa công thức hỗ trợ toàn diện cho trẻ sơ sinh từ hệ tiêu hóa đến phát triển trí não vô cùng quan trọng trong những năm tháng đầu đời. Vậy trong sữa Similac có gì?

  • Bộ ba dưỡng chất vàng EYE – Q Plus

1000 ngày đầu đời là giai đoạn cửa sổ vàng cho sự phát triển não bộ. Chính vì vậy, bố mẹ cần tăng cường bổ sung DHA trong chế độ dinh dưỡng của con. Thấu hiểu nguyên tắc này, Similac không chỉ bổ sung DHA mà còn bổ sung thêm Lutein và Vitamin E tự nhiên.

+ DHA: được đánh giá là chất không thể thiếu đối với sự phát triển của não bộ của trẻ, DHA chiếm tỉ lệ rất cao trong chất xám và tạo ra độ nhạy của các neuron thần kinh, giúp dẫn truyền thông tin một cách nhanh chóng và chính xác. Quan trọng là vậy nhưng DHA lại rất dễ bị oxy hóa khi đứng một mình.

+ Lutein: là một chất chống oxy hóa mạnh. Lutein hỗ trợ trẻ hoàn thiện thị giác, giúp trẻ có đôi mắt sáng, khỏe mạnh mà nhiều khả năng còn có tác động tích cực đến các chức năng nhận thức, học hỏi và ghi nhớ của trẻ.

+ Vitamin E tự nhiên: đóng vai trò quan trọng làm gia tăng các kết nối trong tế bào não và được tìm thấy ở vùng não quan trọng liên quan đến trí nhớ, thị giác, ngôn ngữ. Đây cũng là một chất chống oxy hóa mạnh.

Nhờ tác động của Lutein và Vitamin E tự nhiên là hai chất chống oxi hóa mạnh bảo vệ DHA khỏi quá trình oxi hóa, do đó não bộ sẽ hấp thụ được nhiều DHA hơn.

  • Hệ chất béo không chứa dầu cọ

Khác với những loại sữa khác, Similac sở hữu công thức “mát lành” duy nhất trên thị trường với hệ chất béo không dầu cọ, giúp trẻ ít bị táo bón và phân mềm hơn so với các loại sữa công thức chứa dầu cọ khác. Không những thế, sữa công thức với hệ chất béo không dầu cọ giúp trẻ bài tiết DHA thấp hơn và nhờ đó hấp thu DHA cao hơn so với công thức có chứa dầu cọ.

  • Đại dưỡng chất HMO (Human Milk Oligosaccharides)

Similac là dòng sữa đầu tiên trên thế giới tiên phong về thành phần HMO – là dưỡng chất nhiều thứ 3 có trong sữa mẹ, hơn cả protein. 2’FL HMO có trong sữa Similac là loại HMO phổ biến nhất, có hoạt tính sinh học cao và đa năng nhất trong HMO sữa mẹ. Dưỡng chất này cùng với Nucleotides tăng cường sức đề kháng, bảo vệ bé khỏi các bệnh nhiễm trùng nhờ bổ sung thức ăn và nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột, giúp cho đường ruột khỏe mạnh.

  • Chất xơ hòa tan Prebiotic FOS và Nucleotide

Prebiotics FOS là loại chất có tính mềm, dính có tác dụng giúp hệ tiêu hóa trở nên “mềm mại”, phân mềm và trẻ đi ngoài dễ hơn. Chất xơ hòa tan prebiotics FOS nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột có lợi giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đây là tiền đề để bé hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất và chống lại nhiều vấn đề về tiêu hóa, trong đó có táo bón.

Nucleotides là các khối xây dựng DNA – cần thiết cho sự tăng sinh nhanh các tế bào ruột và tế bào ruột già giúp bảo vệ tế bào ruột, giảm các đợt tiêu chảy. Không chỉ vậy, thành phần sữa công thức có nồng độ Nucleotides cao bằng với sữa mẹ để giúp trẻ tăng cường miễn dịch và đáp ứng tốt hơn với vắc xin.

  • Các dưỡng chất và vitamin bổ sung khác

Ngoài những dưỡng chất quan trọng kể trên, Similac còn chứa các loại Vitamin A, B12, C, D, Acid Folic, Sắt, Selen và kẽm giúp phát triển hệ miễn dịch của trẻ. Song song đó, đạm thiết yếu cho sự tăng trưởng và phát triển, canxi giúp phát triển xương và răng, Vitamin K và vitamin D giúp phát triển xương và hỗ trợ hấp thu canxi tối ưu.

Giá bán

Hiện nay, sản phẩm sữa công thức Similac được bán phổ biến ở nhiều nơi từ cửa hàng chính hãng, đại lý phân phối đến các trang bán hàng online, cổng thương mại điện tử. Tùy vào khu vực và điều kiện mà bố mẹ có thể chọn hình thức mua hàng phù hợp

Similac Eye-Q & HMO có giá dao động khoảng 200,000 – 500,000 VNĐ, còn dòng Similac Total Comfort có giá từ 259,000 – 560,000 VNĐ tùy độ tuổi của bé sử dụng theo các dòng từ 1 đến 4, mẹ có thể tới mua sắm sữa Similac ngay tại hệ thống cửa hàng Mẹ bầu và em bé KidsPlaza hoặc mua trực tuyến tại đây.

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm được chọn mua nhiều nhất tại Kidsplaza: