Tạo thói quen ngủ cũi cho bé từ nhỏ tốt cho cả mẹ và bé

0
3570

Đối với nhiều cặp vợ chồng khi nuôi con thường cho trẻ ngủ chung giường bố mẹ vì nghĩ đây sẽ là điều tốt nhất cho con và cũng sẽ tiện cho các mẹ khi chăm con. Tuy nhiên trái với suy nghĩ trên nhiều ông bố bà mẹ lại xác định được những lợi ích lâu dài của việc cho bé ngủ cũi nên hiện nay có rất nhiều mẹ chuẩn bị tâm lý ngay từ lúc bé sắp chào đời, khi đi chuẩn bị những món đồ sơ sinh các mẹ thường liệt kê thêm chiếc cũi vào trong danh sách đồ cần mua.

Lợi ích khi cho bé ngủ riêng từ nhỏ

Những bà mẹ này muốn rèn cho con tính tự giác khi ngủ, và muốn tạo cho con tính cách độc lập ngay từ lúc nhỏ để sau này con có thể thành công hơn. Nhiều mẹ cho con ngủ cũi thành công cũng đã chia sẻ rằng việc cho bé ngủ cũi rất tốt chỉ mất một thời gian đầu vất vả khi tập cho bé ngủ cũi sau đó chỉ cần đặt con vào cũi là con có thể tự ngủ không phải mất công ru con ngủ và dỗ bé ngủ nhàn hơn cho mẹ rất nhiều.

Tạo thói quen ngủ cũi cho bé từ nhỏ tốt cho cả mẹ và bé

Sau này khi trẻ lớn hơn một chút thì việc tách cho bé ngủ riêng sẽ nhàn và dễ hơn rất nhiều vì trước đó bé đã quen ngủ cũi một mình mà không cần bố mẹ cho nên bé sẽ không nhõng nhẽo đòi mẹ và cũng không bị bện hơi mẹ…giúp bé có thể an tâm và có một giấc ngủ ngon và sâu hơn có thể ngủ một mạch đến lúc trời sáng.Cho bé ngủ cũi còn giúp an toàn cho bé rất nhiều, tránh cho bố mẹ khi ngủ cũng an tâm hơn vì không sợ gây nguy hiểm cho bé con nữa.

Tạo thói quen ngủ cũi cho bé từ nhỏ tốt cho cả mẹ và bé

Khi bố mẹ bận các bé có thể tự chơi trong cũi và bạn cũng nên treo một vài món đồ chơi ngộ nghĩnh đáng yêu cho bé để trẻ có thể thích thú hơn giúp bố mẹ có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất rất nhàn cho mẹ. Ngoài ra việc ngủ cũi cũng giúp bố mẹ có tinh thần thoải mái hơn khi ngủ không còn lo đè hay đạp vào con yêu nữa… Tạo cho bố mẹ có không gian riêng không làm ảnh hưởng tới tình cảm của bố mẹ giúp bố mẹ hạnh phúc hơn.

Lưu ý cho mẹ khi tạo thói quen cho con ngủ cũi 

Tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng thành công trong việc rèn luyện cho bé ngủ cũi bởi đây là một việc không hề đơn giản với những bé khó ngủ rất nhiều bố mẹ cũng đã phải bỏ cuộc và sau đó lại quay lại cho con ngủ chung. Vì vậy nếu đã xác định tư tưởng và quyết định cho bé ngủ giường cũi gỗ thì phải thật kiên nhẫn và thật cứng rắn. Với những bé chưa ngủ cũi bao giờ các mẹ nên cho bé tập làm quen với việc ngủ cũi từ từ tránh nên nóng vội, hãy tạo sự thích thú cho trẻ bằng những món đồ chơi hãy những con thú treo cũi ngộ nghĩnh. Hãy để bé ngủ thật sâu rồi mới từ từ đặt bé vào cũi những lần đầu mẹ nên ở bên cạnh bé để những lúc thức giấc bé sẽ được mẹ vỗ về. Các mẹ nhớ là không được “ mềm lòng ” khi bé ọ ọe mà để con quay trở lại ngủ giường nhé.

Tạo thói quen ngủ cũi cho bé từ nhỏ tốt cho cả mẹ và bé

Khi tập cho bé thói quen ngủ cũi thì các mẹ nên chọn mua giường cũi 2 tầng nhé, có nhiều nấc sàn khác nhau để chọn được nấc phù hợp nhất cho bé và lựa chọn những chiếc có có chốt đóng mở cửa để mẹ dễ dàng hơn chăm bé. Khi kê giường cũi cho trẻ em nên kê vào sát giường mẹ và để nấc sàn cũi ngang tầm với mặt giường sẽ giúp cho các mẹ tiện để ý và chăm sóc bé yêu hơn. Nếu thấy con khóc hoặc tỉnh giấc mẹ cũng có thể cho bé ti để bé tiếp tục có giấc ngủ ngon.