Tất tần tật thông tin về bỉm Moony nội địa mẹ cần biết

0
3697

Bỉm Moony nội địa là gì? Nguồn gốc xuất xứ từ đâu? Sản phẩm có đặc điểm gì? Bài viết này sẽ cung cấp cho mẹ tất tần tật những thông tin cần thiết nhất về các nguồn bỉm Moony hàng nội địa. Mẹ hãy theo dõi, nắm bắt thông tin để sử dụng khi cần nhé.

Bỉm Moony nội địa là gì?

bim-moony-noi-dia-1
Unicharm là tập đoàn nổi tiếng đến từ Nhật

Bỉm – tã Moony nội địa là một nguồn hàng mà tập đoàn Unicharm sản xuất tại tại các nhà máy ở Nhật Bản. Nguồn hàng này dành để cung cấp thị trường trong nước của Nhật. 

Khác với bỉm Moony nội địa là bỉm Moony nhập khẩu hay còn gọi là bỉm Moony xuất khẩu. Đây cũng là nguồn bỉm do tập đoàn Unicharm sản xuất, những tập đoàn có thể sử dụng nhà máy tại nhật hoặc nhà máy đặt tại các nước khác để tạo nên sản phẩm. Nguồn hàng này Unicharm dùng để xuất khẩu ra các nước.

Nguồn gốc xuất xứ của bỉm Moony ở Việt Nam

Tại Việt Nam, có cả hai nguồn hàng Moony nội địa và Moony nhập khẩu. Tuy nhiên, Vì Moony nội địa thường không được ký kết phân phối số lượng lớn nên sẽ ít hơn nguồn Moony nhập khẩu. Đây cùng là lý do, hàng giả, hàng nhái của Moony nội địa nhiều hơn Moony nhập khẩu.

Nguồn gốc của Moony nội địa Nhật có mặt tại Việt Nam thông qua các con đường sau: 

  • Là hàng xách tay vận chuyển thông qua đường máy bay.
  • Là hàng nhập nguyên thùng, nguyên kiện.
  • Là hàng giả, trà trộn. 

Những nguồn hàng trên được bán lẫn lộn trên thị trường thông qua hình thức online, hay tại các cửa tiệm tạp hóa. Vì vậy, mẹ cần biết phân biệt Moony nội địa và nhập khẩu; phân biệt Moony thật và giả để mua được bỉm Moony chính hãng.

Bỉm Moony nội địa có những loại nào?

bim-moony-noi-dia-2
Bỉm Moony nội địa có nhiều dòng, nhiều loại

Tại Việt Nam, bỉm Moony nội địa có nhiều loại. Tuy nhiên, có thể phân ra thành các dòng sau:

Bỉm Moony Natural

Ngoài tên Moony Natural, loại bỉm này khi đến Việt Nam còn có tên gọi khác như: Bỉm Moony trắng, bỉm Moony Natural Organic. Đây là dòng bỉm cao cấp nhất được làm từ nguồn nguyên liệu hữu cơ an toàn cho mọi loại da, kể cả da mẫn cảm nhất. 

Bỉm Moony xanh

Bỉm Moony xanh cũng có hàng nội địa Nhật. Dòng sản phẩm này đa dạng hơn dòng Moony Natural. Sản phẩm có các loại sau đây:

  • Moony xanh loại tiêu chuẩn: Có các loại tã dán, tã quần dành riêng cho bé trai và bé gái.
  • Moony xanh cộng miếng: Là hàng được cộng thêm tã, bỉm trong mỗi bịch. Tùy từng size mà Moony xanh cộng miếng có thể cộng thêm từ 4 đến 6 miếng/ bịch. 
  • Moony Jumbo: Là loại siêu cộng miếng. Nếu Moony cộng miếng chỉ cộng 4 đến 6 miếng/ bịch thì Moony Jumbo cộng từ 8 đến 21 miếng/ bịch tùy size, tùy lô hàng.

Một số dòng sản phẩm bỉm Moony xanh bán chạy.

Phân biệt Moony nội địa và nhập khẩu

Mách mẹ cách phân biệt Moony nội địa và nhập khẩu rất đơn giản, dễ hiểu. Mẹ chỉ cần dựa vào chi tiết sau:

  • Moony nội địa: Có chữ in trên bao bì sản phẩm hoàn toàn bằng tiếng Nhật.
  • Moony nhập khẩu: Bên cạnh chữ viết hoàn toàn bằng tiếng Nhật, sẽ có thêm một tem dán ở mặt sau sản phẩm. Trên tem dán là cách thức sử dụng sản phẩm được ghi chép bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Giá bỉm Moony nội địa

bim-moony-noi-dia-3
Moony Natural là sản phẩm có giá bán đắt hơn trong các loại bỉm nội địa của Moony

Đối với người tiêu dùng, ngoài chất lượng sản phẩm, giá cả là vấn đề đáng được quan tâm. Vậy giá bỉm Moony nội địa thế nào? Tùy thời điểm khuyến mãi và tùy dòng bỉm (bỉm tiêu chuẩn, bỉm cao cấp…) mà giá Moony dao động trong khoảng 335.000 đến 465.000 VNĐ/ bịch. Đối với nguồn Moony nhập khẩu thì giá rẻ hơn. Mẹ có thể theo dõi ở hệ thống cửa hàng Kids Plaza hoặc truy cập website của công ty để biết giá Moony nhập khẩu ở từng thời điểm khác nhau. 

Giá bỉm Moony nội địa và nhập khẩu sẽ có sự chênh lệch do khâu vận chuyển, phân phối…. Hiện tại, các sản phẩm tã – bỉm Moony tại Kids Plaza đang áp dụng chương trình giảm giá, mẹ có thể tham khảo và mua hàng tại đây. Tuy nhiên, đối với sản phẩm tã bỉm, mẹ không nên mua một lúc quá nhiều vì con sẽ mau lớn và mẹ sẽ phải đổi size phù hợp với cân nặng của con.

Tham khảo giá sản phẩm Moony trắng tốt nhất được nhiều mẹ chọn mua:

Hạn sử dụng của bỉm Moony 

Dù là dòng bỉm nội địa hay dòng bỉm nhập khẩu đều có chung hạn sử dụng. Theo đó, nhà sản xuất Unicharm khuyến cáo hạn sử dụng của sản phẩm Moony là 4 năm kể từ ngày sản xuất.

Ngày sản xuất của sản phẩm luôn được in trên bao bì. Vì vậy, trong quá trình mua bỉm, mẹ nên kiểm tra để tránh mua hàng hết hạn hoặc còn hạn quá ngắn gây lãng phí.

Nếu sản phẩm còn trong bịch thì hạn sử dụng là 4 năm. Tuy nhiên, nếu mẹ đã xé bịch, có tác động trực tiếp của ánh sáng, không khí, nhiệt độ.. thì hạn sử dụng sẽ ngắn hơn. Đối với bịch đã xé, mẹ nên sử dụng số tã bỉm đó trong vòng 12 tháng (1 năm). 

Trên đây là tất tần tật những thông tin cần thiết cho mẹ về sản phẩm tã – bỉm Moony nội địa Nhật hiện đang được bày bán tại Việt Nam. Tại Việt Nam, Kids Plaza – Siêu thị dành cho mẹ bầu và bé là một trong những địa điểm uy tín phân phối nguồn tã, bỉm thương hiệu Moony chính hãng. Mẹ có thể đến trực tiếp của hàng hoặc truy cập website của Kids Plaza để mua  được sản phẩm Moony tốt, giá cạnh tranh.

Xem thêm:
>>> Tổng hợp các size bỉm Moony giúp mẹ lựa chọn cho bé

>>> Những thông tin mẹ cần biết về bỉm Moony cộng miếng và không cộng miếng