Mách mẹ 03 loại hoa quả ăn dặm cho bé trên 06 tháng tuổi cực tốt

0
437

Giai đoạn qua tháng thứ 6 mẹ nên tập cho trẻ ăn dặm, bổ sung thêm nguồn sữa ngoài, cháo dinh dưỡng và  các loại hoa quả. Điều quan trọng là mẹ không nên ép trẻ ăn dặm, cần tập cho trẻ ăn từ từ, giả dụ trẻ thật sự không thích ăn thì không được ép trẻ ăn, vì sẽ làm cho trẻ bị rối loạn hệ tiêu hóa. Dưới đây là 03 loại hoa quả dễ ăn, dễ tiêu hóa và dễ tìm giúp bé yêu ăn dặm dễ dàng và thích thú hơn.

1. Bơ nghiền 

Trái bơ rất dễ chế biến thành thức ăn cho bé.  Đối với các bé từ 6 tháng tuổi trở lên, thì chỉ cần nghiền nhỏ phần trái bơ là trẻ ăn được. Trẻ lớn hơn thì có thể cắt bơ thành từng miếng nhỏ cho bé cắn.

– Trái bơ rất ít gây dị ứng. Nó được xem như một trong các món ăn dặm đầu đời cho bé.

– Trong quả bơ chứa protein, vitamin A, B, C, E cao. Protein là một thành phần dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển của con nhỏ. Bên cạnh đó, các chống oxy hóa tác dụng bảo vệ những tế bào não, còn vitamin B tổng hợp trong trái bơ mang tác dụng nâng cao  trí não. Bởi vậy trái bơ là 1 nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho sự phát triển vững mạnh của trẻ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tuyệt chiêu làm sinh tố bơ chuối cho trẻ còi cọc ăn dặm tăng cân vù vù

2. Bông cải xanh:

Cứ 100gr bông cải xanh sẽ có đến 7210μg carotein và hàm lượng này tương đương khoảng 1202μg vitamin A.. Nhu cầu vitamin A hàng ngày cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (400-600μg), do vậy trẻ chỉ cần ăn khoảng 50gr bông cải xanh có thể đáp ứng yêu cầu này.

Vitamin A cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nó có vai trò thúc đẩy sự hình đẩy sự hình thành protein, từ đó giúp thúc đẩy sự phát triển của cơ thể của trẻ. Cùng với đó, vitamin A là sở hữu vai trò duy trì sự tăng trưởng thường nhật của thị giác ở trẻ sơ sinh  và trẻ nhỏ, thúc đẩy sự tăng trưởng xương và tác dụng chống nhiễm trùng.

3. Chuối:

Trái chuối đem đến ích lợi cho sức khỏe từ  bên trong, rất tốt cho tim mạch, thận, tiêu hóa,…

  • Sản xuất năng lượng: những chất trong chuối sở hữu khả năng cân bằng điện phân, cung ứng nguồn năng lượng lý tưởng cho trẻ.
  • Giàu chất oxy hóa: những chất oxy hóa trong chuối và sữa sở hữu hiệu quả to lớn trong việc ngăn ngừa ung thư,những bệnh tim mạch và tiểu đường 
  • Giảm táo bón: Chuối chứa tương đối nhiều chất xơ, giúp giảm thiểu tình trạng táo bón cho trẻ

Xem thêm:

>>> Bổ sung nước hoa quả đúng cách giúp bé khỏe mạnh

>>> Top hoa quả mang lại lợi ích tuyệt vời cho bé