4 loại dị ứng phổ biến thường gặp ở trẻ nhỏ

0
4171

Theo thống kê thì cứ 5 trẻ lại có 1 trẻ bị dị ứng và nguyên nhân khiến trẻ bị dị ứng có thể do di truyền từ bố mẹ hoặc do thay đổi thời tiết, ô nhiễm môi trường hoặc do bụi phấn hoa hoặc do thức ăn. Dưới đây là 4 loại dị ứng trẻ thường gặp nhất:

1. Dị ứng chàm

Dị ứng chàm hay còn gọi là viêm da dị ứng, thường xuất hiện ở các vùng da nhạy cảm của bé nhất là khi thời tiết hanh khô. Biểu hiện là trẻ xuất hiện vết phát ban đỏ ửng lên khiến da bé bị khô, ngứa và đóng vẩy. Nếu để bé gãi hoặc cào xước sẽ dễ gây tổn thương cho da và có thể dẫn tới tình trạng nhiễm trùng. Vì vậy với các bé nhỏ thì nên mang thêm găng tay để bé không gãi làm trầy da và cắt móng tay thường xuyên cho bé để bảo vệ an toàn cho làn da bé.

Viêm đại ứng chàm ở trẻ nhỏ

2. Viêm mũi dị ứng

Tắc mũi và chảy nước mũi là hai biểu hiện thường gặp nhất của viêm mũi dị ứng và cả các bệnh hô hấp khác. Các tác nhân trong và ngoài cơ thể như bụi, khói, phấn hoa, long tơ, thời tiết, nhiệt độ,… khiếm mũi bị viêm, sưng tấy. Tuy bệnh không đe dọa tới tính mạng nhưng lại gây ra sự khó chịu cho trẻ nếu kéo dài.

Vì vậy các mẹ cần vệ sinh mũi đúng cách, thường xuyên giặt giũ chăn màn, ga gối cho trẻ và không nên đóng kín phòng mà cần mở cửa sổ để hứng ánh sáng và giúp không khí lưu thông.

Viêm mũi dị ứng ở trẻ nhỏ

>>> Tham khảo: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị, phòng chống bệnh viêm mũi dị ứng

3. Hen suyễn

Tỉ lệ gây thiệt mạng của bệnh hen suyễn chỉ đứng sau căn bệnh ung thư. Hen hay còn gọi là suyễn là bệnh viêm mạn tính của đường hô hấp . Khi đường thở bị viêm thì dẽ bị co thắt khi gặp các chất gây dị ứng khiến trẻ khó thở, nặng ngực, ho, khò khè,… Nếu gia đình có người bị hen suyễn,  mắc các bệnh dị ứng (chàm, viêm mũi dị ứng) hoặc nếu thấy trẻ có các dấu hiệu như ho nhiều, khò khè tái đi tái lại, khó thở vào một mùa nào đó hay khi thời tiết thay đổi, hay khi gặp một chất dị ứng nào đó,…thì các mẹ nên cho bé đi khám bác sĩ để phòng và chữa trị sớm nhất cho trẻ.Hen suyễn ở trẻ nhỏ

4. Dị ứng thức ăn

Dị ứng thức ăn rất dễ xảy ra với trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 3 tuổi. Dấu hiệu thường gặp nhất là ngứa ngáy, nổi mẫn đỏ sau khi ăn một thức ăn nào đó. Và trong một số trường hợp còn xuất hiện các biểu hiện như đau quặn bụng, nôn trớ, tiêu chảy nên rất dễ nhầm với tình trạng rối loạn tiêu hóa khác.

Dị ứng thức ăn ở trẻ nhỏ

Vì vậy, khi bé bước vào giai đoạn ăn dặm, mẹ đừng bỏ qua các lưu ý dưới đây:

  • Khi cho bé tập ăn dặm chỉ nên cho bé thử từng món một để xem mức độ phản ứng của cơ thể
  • Ưu tiên chọn các thức ăn ít gây dị ứng như thịt heo, cá đồng… trong giai đoạn dưới 1 tuổi
  • Tiếp tục cho bé bú mẹ càng lâu càng tốt, nếu không thể cho được hưởng sữa mẹ dài lâu thì các mẹ hãy lựa chọn những loại sữa có chứa đạm Whey thủy phân một phần như các dòng sữa Nan OPTIPRO HA nhập khẩu trực tiếp từ Đức cũng là cách để phòng ngừa dị ứng cho trẻ.

Thành phần đạm Whey thủy phân một phần – ĐẠM CHẤT LƯỢNG OPTIPRO CỦA NESTLE được loại bỏ đi các kháng nguyên lạ dễ gây dị ứng, đạm casein khó tiêu hóa và chỉ giữ lại đạm whey giàu dinh dưỡng, sau đó lại phân cắt nhỏ hơn 10 lần để giúp trẻ dễ hấp thu và tiêu hóa hơn. Loại đạm whey – siêu nhân protein này giúp giảm các bệnh dị ứng ở trẻ, nhất là dị ứng chàm hay viêm da dị ứng giúp các mẹ nuôi con khỏe mạnh dài lâu.Công dụng của sữa Nan HA Optipro 3

Đặc điểm nổi bật của sữa Nan HA 3

Hãy lựa chọn cho bé yêu nhà bạn loại sữa phù hợp nhất với độ tuổi của bé: sữa Nan HA Optipro 1 cho bé 0-6 tháng tuổi hãy dùng , sữa Nan HA Optipro 2 cho bé 6-24 tháng tuổi, còn các bé 2-6 tuổi thì dùng sữa Nan HA Optipro 3.

Theo Nestle Việt Nam