Thông báo kết quả xét nghiệm sản phẩm Meiji Step 1-3

0
1411

Kết quả xét nghiệm cho thấy, sản phẩm Meiji Step 1-3 hoàn toàn không chứa các chất gây tiêu chảy cho bé.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng về sản phẩm Meiji Step 1-3, để tránh những luồng thông tin tiêu cực và để bảo vệ người tiêu dùng, ngày 16/3, Kids Plaza cùng Công ty Nhật Phương đã mang một sản phẩm Meiji  cùng date với sản phẩm mà khách hàng đã phản ánh đi kiểm nghiệm tại Tổng cục đo lường chất lượng 1 để có kết quả chính xác nhất (Theo nguyên tắc, sản phẩm đã mở nắp hoặc đã sử dụng sẽ không thể kiểm nghiệm và có kết quả chính xác nên sẽ lấy ngẫu nhiên một sản phẩm cùng date).

Ngày 21/3/2016, Tổng cục đo lường chất lượng 1 đã có kết quả xét nghiệm sản phẩm Meiji Step 1-3, Kids Plaza xin đăng tải công khai kết quả và thông báo để khách hàng nắm rõ: trong sản phẩm Meiji Step 1-3 hoàn toàn không chứa các thành phần gây đi ngoài cho bé. Kết quả cụ thể như sau:

Ket qua xet nghiem sua Meiji

Trước đó, vào ngày 13/3/2016, ngay sau khi nhận được phản hồi của khách hàng về sản phẩm Meiji Step 1-3 mua tại Kids Plaza dán tem nhãn lạ, không có mùi thơm, bé uống tiêu chảy và đặt nghi vấn về chất lượng sản phẩm, Kids Plaza cùng đơn vị nhập khẩu là công ty Nhật Phương đã nhanh chóng liên hệ gặp gỡ khách hàng để xác nhận sự việc và làm rõ thông tin. Kèm theo đó là các giấy tờ liên quan chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm được cấp bởi các cơ quan liên quan. Tuy nhiên, thông tin này đã lan truyền nhanh trên mạng xã hội đã gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Ngày 16/3/2016, Kids Plaza cùng Công ty Nhật Phương đã tổ chức họp báo với nội dung “Giải đáp thắc mắc của báo chí và khách hàng về sản phẩm Meiji Step 1-3” để có phát ngôn chính thức về sự việc. Tại đây, đại diện Kids Plaza và Công ty Nhật Phương đã trực tiếp trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến quy trình nhập hàng, chất lượng sản phẩm Meiji.

Giải thích về tem nhãn, phía công ty Nhật Phương cho biết: tất cả sản phẩm Meiji nhập khẩu từ Nhật Bản về đều phải dán tem phụ bằng tiếng Việt theo quy định, trên nắp sản phẩm có tem vỡ chống hàng giả. Về việc khách hàng phản ánh sữa không có mùi, điều này hoàn toàn là do cảm nhận cảm quan của từng người.

Quy trình nhập hàng nghiêm ngặt tại Kids Plaza:

  1. Nhà cung cấp phải chứng minh được tiêu chuẩn đã được kiểm định bởi nhà sản xuất và bên liên quan (như cục đo lường chất lượng, Bộ y tế…).
  2. Lựa chọn các nhãn hàng uy tín, được các bà mẹ trên thế giới tin dùng.
  3. Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn được nhập về luôn được đóng gói và bảo quản kỹ lưỡng.
  4. Trước khi sản phẩm được giao tới khách hàng, đội ngũ nhân viên luôn kiểm tra mặt hàng để đảm bảo cung cấp hàng đúng với yêu cầu.

Quy trình nhập khẩu tại Công ty Nhật Phương:

  1. Thẩm định hàng hóa tại Nhật đã được cấp phép hay chưa.
  2. Sữa được nhập về Việt Nam phải cung cấp cho cơ quan Hải quan đầy đủ hồ sơ nhập khẩu, khai báo hàng hóa.
  3. Kiểm định chất lượng sản phẩm tại Trung tâm kiểm định đo lường chất lượng của Việt Nam.
  4. Khi kiểm định, sếu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn thì xuất lại Nhật Bản, nếu sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng thì đưa về kho và dán nhãn bằng tiếng Việt theo quy định.

Trên đây là toàn bộ thông tin về sự việc sản phẩm Meiji đã gây hoang mang cho người tiêu dùng thời gian qua. Kids Plaza xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới các khách hàng đã có những trải nghiệm không hài lòng tại Kids Plaza và những khách hàng đã tiếp nhận những thông tin tiêu cực không đáng có.

Kids Plaza cam kết mang tới khách hàng những sản phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng và luôn công khai mọi thông tin liên quan đến sản phẩm để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.