Thừa cân thai kỳ – Mối nguy tiềm ẩn

0
1490

Tăng cân mất kiểm soát trong thai kỳ là một trong những mối lo sợ của bất kỳ mẹ bầu nào.

Bên cạnh các nguy cơ trực tiếp ảnh hưởng đến mẹ như: huyết áp cao, đái tháo đường, khó lấy lại vóc dáng sau sinh,  tăng cân quá mức còn khiến thai nhi gặp phải nhiều vấn đề nguy hiểm.

Trong thời gian thai kỳ, mẹ bầu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, trong đó có chất béo. Chất béo là một trong các chất quan trọng thiết yếu, tham gia vào việc xây dựng tế bào và hệ thống thần kinh của thai nhi, cung cấp năng lượng và giúp hấp thu một số loại vitamin.

Phụ nữ có thai cần chất béo ở mức cao hơn bình thường. Tuy nhiên, việc bổ sung quá nhiều chất béo chính là nguyên nhân gây nên thừa cân và có thể gây ra những tác động tiêu cực đến cả sức khỏe của mẹ và bé.

sua-bau-hop-sua-socola

Với mẹ bầu, thừa cân chính là nguyên nhân gây nguy cơ tăng huyết áp và gây bệnh đái tháo đường. Khi tăng cân quá mức, mẹ bầu hay bị mệt mỏi, việc sinh nở cũng dễ gặp phải những biến chứng không mong muốn. Việc lấy lại vóc dáng sau sinh cũng là một trở ngại không nhỏ với những mẹ bầu có cân nặng quá chuẩn.

Trong khi đó, thai nhi quá to dễ bị phì các cơ quan trong cơ thể, điển hình là tình trạng bất thường ở buồng tim, dẫn đến xác suất tử vong cao. Những em bé thừa cân sau khi sinh dễ bị hạ đường huyết, hạ canxi, thậm chí nguy hiểm hơn là bị xuất huyết não cũng như nguy cơ đái tháo đường cao hơn so với các bé khác.

Đó cũng là lý do vì sao rất nhiều phụ nữ mang thai ngại uống sữa vì lo sợ hàm lượng chất béo cao trong sữa bầu có thể khiến thai phụ tăng cân mất kiểm soát.

Trên thực tế, sữa bầu là nguồn dinh dưỡng bổ sung rất tốt cho thai phụ, giúp đáp ứng đầy đủ các nhu cầu dinh dưỡng của mẹ, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ phát triển thai nhi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu nên duy trì việc uống sữa bầu song nên chọn loại ít béo để vừa đảm bảo cho sự phát triển tốt nhất của thai nhi, vừa giúp kiểm soát cân nặng một cách hợp lý.

Sữa Mori-Mama ít béo dành cho bà bầu

Với Mori-Mama, các mẹ bầu sẽ được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ mà hoàn toàn không phải lo ngại về béo phì. Hàm lượng chất béo có trong sữa bà bầu Mori-Mama đã được tách giảm chỉ còn bằng 1/3 so với sữa bò.

sua-bau-hop-sua-vani

Ngoài hàm lượng chất béo thấp, Mori-Mama còn được tăng cường thêm DHA, axit folic, canxi, vitamin D… giúp thai nhi phát triển não bộ và hình thành xương vững chắc. Đặc biệt, sữa bầu Mori-mama còn được bổ sung dưỡng chất Bifidobacterium (BB536) có tác dụng hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn có lợi và ức chế các vi khuẩn có hại trong đường ruột, giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng táo bón thường gặp trong thai kỳ.

Mori-Mama được bày bán trên toàn hệ thống các cửa hàng của Kids Plaza với 2 hương vị vani và sô cô la rất dễ uống, được rất nhiều bà mẹ yêu thích.

Xem chi tiết các sản phẩm sữa Morinaga: tại đây!