Tiệt trùng bình sữa và những điều mẹ cần biết

0
1248

Khử trùng bình sữa là một trong những công việc quen thuộc đối với các bà mẹ đang nuôi con bú. Nhưng để tiệt trùng sao cho đúng, chuẩn thì chưa hẳn mẹ nào cũng nắm rõ.

Có một số bà mẹ cho rằng không nên quá cầu kỳ trong việc tiệt trùng bình sữa. Hệ tiêu hóa của bé vẫn còn rất yếu nên rất dễ bị tiêu chảy đặc biệt là đối với đồ ăn thiếu vệ sinh. Chính vì vậy để đảm bảo cho bé luôn được khỏe mạnh thì việc tiệt trùng các dụng cụ ăn uống cho bé là điều vô cùng quan trọng.

may-tiet-trung-binh-sua-dr-browns

                 Máy tiệt trùng bình sữa cho bé

 

Đối với các bà mẹ có ít thời gian thì việc tiệt trùng các loại bình sữa sẽ gây khó khăn và làm mất rất nhiều thời gian. Thay vì các phương pháp thủ công tốn thời gian thì gần đây trên thị trường đã cho ra các loại máy tiệt trùng bình sữa vô cùng hữu hiệu và tiện lợi cho cả mẹ và bé.

Theo hầu hết các chuyên gia nhi khoa, việc khử trùng bình sữa và các dụng cụ liên quan đến việc cho bé bú là cần thiết khi bé dưới 6 tháng tuổi, vì lúc này hệ miễn dịch của trẻ còn non nên bé dễ bị rối loạn tiêu hóa nếu sữa bé uống vào bị nhiễm bẩn, trong khi đó, môi trường ô nhiễm và điều kiện bên trong các dụng cụ cho bú như bình sữa, núm vú, máy hút sữa rất thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi. Các mẹ nên sắm cho bé một chiếc máy tiệt trùng bình sữa vừa đảm bảo chất lượng vừa tiết kiệm thời gian. Hầu hết các loại máy tiệt trùng bình sữa hiện nay đều có chức năng tiệt trùng rất nhanh bằng hơi nước đảm bảo diệt 99% vi khuẩn có hại có hệ tiêu hóa của bé.

may-tiet-trung-binh-sua-avent

 

Hiện tại có rất nhiều các loại máy được bán trên thị trường mẹ có thể tham khảo và lựa chọn để phù hợp với điều kiện của mình. Các mẹ nên tìm mua tại các hệ thống siêu thị mẹ và bé uy tín để mua được những sản phẩm tốt nhất cho bé yêu của mình nhé!

Có thể mẹ quan tâm: Máy hâm sữa cho bé