Top 10 các loại sữa mát cho bé dưới 1 tuổi giúp tăng cân, không táo bón

0
51928

Một trong những điều khiến cho bé khó tăng cân là do cơ địa bé bị nóng. Mẹ nên bổ sung các loại sữa mát cho bé để bé tăng cân mà không lo táo bón. Dưới đây là các loại sữa mát cho bé dưới 1 tuổi mẹ có thể lựa chọn cho bé nhé!

Lợi ích của sữa mát cho bé dưới 1 tuổi

Cân bằng hệ vi sinh đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa

Trong các loại sữa mát có chất HMO có vai trò như một loại thức ăn nuôi dưỡng cho các vi khuẩn có lợi, giúp tăng cường sức khỏe đường ruột cho bé. Từ đó giúp hệ vi sinh đường ruột được cân bằng. Ngoài ra, HMO còn ngăn chặn lại sự tấn công của các loại vi khuẩn có hại, bảo vệ bé khỏe mạnh.

Ngăn ngừa chứng táo bón ở trẻ

Hệ chất béo không dầu cọ, chất xơ hòa tan FOS trong các loại sữa mát tăng cân cho bé có tác dụng làm phân trở nên mềm xốp, di chuyển dễ dàng và phòng ngừa táo bón cho bé.

Các loại sữa mát cho bé dưới 1 tuổi

Dưới đây là top những dòng sữa mát cho trẻ bị táo bón được các bà mẹ đánh giá cao và mua nhiều để mẹ có thể tham khảo.

Sữa Frisolac Gold

Sữa Frisolac Gold là loại sữa mát giúp bé tăng cân được nhiều bà mẹ lựa chọn cho con dùng bởi sản phẩm rất mát với sự chú trọng phát triển hệ miễn dịch và trí não tốt nhất. Sản phẩm có vị ngọt vừa phải nên rất dễ uống.

Sữa Friso là dòng sữa mát giúp bé tăng cân

Sữa Frisolac Gold là sản phẩm vàng thuộc dòng sản phẩm sữa Friso đến từ thương hiệu sản xuất thực phẩm sạch dành cho bé hàng đầu tại Hà Lan – FrieslandCampia với hơn 140 năm kinh nghiệm, Friso được sản xuất bằng 100% nguồn sữa từ Hà Lan, sử dụng giống bò chuyên sữa nổi tiếng thế giới Holstein Friesian, quy trình sản xuất hoàn toàn khép kín.

Công nghệ LockNutriTM giúp bảo vệ đạm sữa trong suốt quá trình sản xuất không bị biến chất bởi nhiệt độ cao – giúp bé dễ tiêu hóa và hấp thu tốt hơn. Sữa Frisolac còn chứa các lợi khuẩn Probiotic, Prebiotic và các Nucleotides hỗ trợ chủng ngừa, giúp bé tăng cường hệ miễn dịch. Probiotics có trong sữa bột Frisolac giúp cho một số vi sinh vật có ích (lacto-và bifidobacteria) sống trong ruột của trẻ phát triển bền vững. Những vi sinh vật này sẽ cải thiện hệ tiêu hóa, chống nhiễm trùng đường ruột và các bệnh dị ứng, tăng cường hệ thống miễn dịch cho trẻ.

Ngoài ra, thành phần sữa có chứa DHA, AA, vitamin D cùng nhiều khoáng chất khác giúp phát triển trí não, trẻ phát triển thông minh và cứng cáp.

Sữa Nan

Sữa Nan của thương hiệu Nestle nổi tiếng có ưu điểm mạnh nhất là dễ hấp thu và dễ tiêu hóa bởi công thức sữa cân bằng, phù hợp với thể trạng non nớt của trẻ. Với thành phần chứa vi khuẩn Bifidobacteria là một loại khuẩn sống probiotic có trong sữa mẹ có tác dụng quan trọng trong việc duy trì một hệ vi sinh khỏe mạnh cho đường ruột, từ đó giúp bé hấp thu và tiêu hóa dinh dưỡng tốt.

Sữa Nan là loại sữa mát, không gây táo bón cho trẻ khi sử dụng nên các dưỡng chất mà sữa bổ sung cho cơ thể đều được trẻ hấp thu hiệu quả, từ đó không chỉ giúp trẻ phát triển về thể chất (cân nặng và chiều cao) mà còn toàn diện về trí não. Các dưỡng chất không thể không kể tới là các loại vitamin (A, B, C, D, K, E), các vi chất như (canxi, sắt, natri, optipro protein…), DHA, ARA,… bổ sung với hàm lượng cân bằng tốt cho cơ thể.

Dòng sữa mát tăng cân và chống táo bón cho bé

Sữa Similac Eye-Q

Similac Eye-Q là sữa cho trẻ táo bón với thành phần độc quyền không chứa dầu cọ, thay vào đó là dầu hướng dương, dầu đậu nành. Chất xơ hòa tan prebiotic FOS và Nucleotides có trong sữa với hàm lượng tương đương tiêu chuẩn vàng giúp giảm nguy cơ táo bón và các triệu chứng rối loạn tiêu hóa. HMO nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột, giúp đường ruột khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng vì 70% hệ miễn dịch nằm ở đường tiêu hóa.

Không chỉ vậy, Similac còn có chứa hệ dưỡng chất Eye-Q Plus gồm bộ 3 dưỡng chất vàng DHA, Lutein và Vitamin E tự nhiên giúp trẻ phát triển trí não tối đa trong giai đoạn 1000 ngày vàng. Tại Hoa Kỳ, Similac luôn là nhãn hiệu sữa mát cho trẻ sơ sinh được các bác sĩ nhi khuyên dùng.

Xem thêm>> Hướng dẫn cách pha sữa Similac để con hấp thu trọn vẹn chất dinh dưỡng

Sữa bột Morinaga Nhật

Morinaga đây là sữa mát cho bé tăng cân có thành phần tự nhiên, thanh mát giúp bé tiêu hóa dễ dàng. Trong sữa có chứa Lactulose và Raffinose giúp cân bằng lợi khuẩn, cho bé hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Vì vậy, đây là 1 trong top 10 sản phẩm sữa bột cho bé tốt nhất cho hệ tiêu hóa của trẻ hiện nay.

Sữa Meiji của Nhật

Sữa Meiji sản xuất theo công nghệ chuẩn Nhật giúp bé yêu tăng cân vừa phải, chậm nhưng chắc chắn, không gây béo phù. Đồng thời, sữa bổ sung các chất dinh dưỡng giúp phát triển hệ xương, răng. Sữa Meiji được đánh giá cao về khả năng không gây táo bón, hương vị gần giống sữa mẹ. Trong sữa còn có thêm DHA, ARA giúp bé phát triển trí tuệ.

Sữa Aptamil

Sữa Aptamil có prebiotics giúp tăng lợi khuẩn đường ruột, ngoài ra trong sữa còn có tổ hợp men vi sinh có trong sữa mẹ giúp bảo vệ cơ thể bé chống lại những vi khuẩn gây bệnh. Ngoài khả năng tăng cân, tính mát thì sữa Aptamil còn chứa hệ mười ba loại vitamin nhóm A, C, D giúp bé phát triển toàn diện.

Sữa Glico của Nhật

Nhắc đến sữa mát cho bé chắc chắn không thể không nhắc đến thương hiệu sữa Nhật Bản Glico. Sữa Glico có vị ngọt nhạt, thơm mát và có sắc vàng giống sữa non mang lại hệ dưỡng chất tối ưu nhất cho bé tăng cân. Do đó, sữa được nằm trong danh sách 15 loại sữa giúp bé tăng cân hiệu quả nhất hiện nay. Ngoài ra, chất xơ hòa tan có trong sữa giúp bé dễ tiêu hóa các chất và đi phân mềm hơn. Sữa Glico còn giúp phát triển trí não và thị lực cho bé với DHA, các axit Alpha-linolenic có trong sữa.

Sữa Physiolac Pháp

Sữa bột Physiolac là thương hiệu dinh dưỡng cao cấp toàn cầu của Tập đoàn sản xuất dược phẩm, thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu của Pháp – Gilbert Laboratories. Sử dụng 100% nguyên liệu sạch, có nguồn gốc rõ ràng, trải qua những quy trình kiểm dịch về dinh dưỡng tại Châu Âu đầy đủ trước khi đưa vào sử dụng.

Sữa Morinaga Nhật Bản

Sữa Morinaga là một trong các loại sữa mát cho bé dưới 1 tuổi được nhiều mẹ Việt tin dùng. Sữa Morinaga Nhật là loại sữa bột trẻ em đầu tiên bổ sung Lactoferrin – một thành phần chiếm 25% trong sữa non, một thành phần mang ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ miễn dịch tốt nhất cho bé.

Sữa Morinaga được mệnh danh là dòng “sữa rau” bởi vì sao? Vì đây là sản phẩm có hàm lượng chất xơ cao, sữa mát do đó không gây táo bón cho trẻ. Đây được đánh giá là loại sữa Nhật mát nhất, phù hợp với những bé cơ địa nóng vì công thức có chứa 2 loại đường bổ trợ tiêu hóa là Lactulose và Raffinose, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ các lợi khuẩn đường ruột, nhờ đó bé đi phân mềm, xốp y như khi bú mẹ.

Sữa With Mom Organic 

Sữa bột mát tăng cân cho bé

Cũng theo các mẹ đã từng cho con dùng qua sữa Withmom đều phản hồi lại rằng con gần như rất ít khi bị ốm vặt hay các bệnh liên quan đến miễn dịch. Lý do cũng bởi trong sữa có chứa Immuno Globulin là thống kháng thể có khả năng tạo miễn dịch cho cơ thể chống lại sự xâm nhập của các kháng nguyên (là các yếu tố gây bệnh như vi khuẩn, virus..) giúp hệ miễn dịch của bé luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa mọi bệnh tật.

Xem thêm>>