So sánh sữa Friso và Similac, loại sữa bột nào tốt hơn cho trẻ sơ sinh?

0
5155

Lựa chọn sữa cho trẻ sơ sinh là một trong những mối bận tâm rất lớn của các mẹ trong quá trình nuôi con. Cả 2 dòng sữa Friso và sữa Similac hiện đang được đông đảo các mẹ tin dùng. Hãy cùng so sánh sữa Friso và Similac hiện nay loại nào tốt hơn và phù hợp cho bé nhà mình nhé!

Đánh giá chung về sữa Similac

Similac là thương hiệu của Abbott nổi tiếng của Mỹ. Dòng sữa Similac cho trẻ sinh non được nhiều mẹ bỉm tin tưởng. Ngoài hỗ trợ quá trình phát triển trí não tăng cường sức đề kháng, sữa Similac còn cung cấp nhiều dưỡng chất giống sữa mẹ. Vậy so sánh sữa Friso và Similac, sữa Similac có tốt không?

Dòng sữa Similac cho trẻ sinh non được nhiều mẹ bỉm tin tưởng

Sữa Similac có chưa các thành phần quan trọng giúp hỗ trợ sự phát triển toàn diện não bộ của trẻ như: DHS, ARA và Axit folic. Ngoài ra, hàm lượng vitamin dồi dào gồm vitamin A, C, D, nhóm B cùng các khoáng chất khác như Magie, Canxi. Photpho…giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ và phát triển cân bằng về chiều cao lẫn cân nặng. Thêm vào đó, sữa Similac còn chứa thành phần HMO đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột, tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa, hô hấp ở trẻ.

Đánh giá chung về sữa Friso

Friso là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hà Lan chuyên sản xuất và phân phối sữa bột dành cho trẻ sơ sinh từ 0 – 6 tháng tuổi. Trong sữa Friso Gold cung cấp nhiều chất dinh dưỡng từ vitamin A, C, E đến các chất khoáng selen, kẽm hỗ trợ sức khoẻ đường ruột. Đồng thời, sữa còn bổ sung DHA, AA hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ sơ sinh.

Sữa Friso Gold chứa nhiều vi khoáng chất, axit béo và protein giúp trẻ phát triển toàn diện. Đặc biệt, các Nuclsotides, sắt, selen và kẽm còn tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho trẻ. Trong sữa có chứa DHA/AA, Omega 3 và Omega 6 giúp hỗ trợ phát triển trí não và thị lực cho trẻ ngay ở những năm tháng đầu đời. Đặc biệt, công thức có sự kết hợp tối ưu giữa Probiotics GOS và FOS giúp trẻ dễ dàng hấp thu dưỡng chất. Thêm vào đó, hàm lượng canxi, photpho và magie được bổ sung trong sữa còn hỗ trợ bé tăng chiều cao.

So sánh sữa Friso và Similac

So với sữa Similac được nhiều mẹ tin dùng từ lâu, Friso cũng dần được biết đến với công thức sữa phù hợp với trẻ em Việt Nam. Cùng so sánh sữa Friso và Similac loại nào tốt hơn nhé!

Sữa Friso Sữa Similac
Thành phần Sữa Friso ngoài việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như vitamin và khoáng chất, Friso còn chứa DHA và ARA giúp phát triển trí não và thị giác ngày từ những năm đầu đời. Đặc biệt, công thức còn có Synbiotics và Probiotic giúp tối ưu chức năng hệ tiêu hóa ở trẻ nhỏ. Bên cạnh việc bổ sung vitamin và các thành phần khoáng chất thiết yếu, Similac cung cấp các hệ dưỡng chất IQ cho bé thông minh hơn như: DHA, Vitamin E, HMO, Phospholipid, lutein, đồng thời bổ sung tới 50% canxi cho bé phát triển hệ xương vững chắc.
Vị sữa Hương vị nhạt gần giống với sữa mẹ, không quá ngọt, Hương thơm tự nhiên, vị ngọt và độ ngại vừa phải.
Độ mát Khá mát nên bé uống ít bị táo bón. Không được đánh giá quá cao về độ mát, thậm chí có thể nói là hơi nóng.
Khả năng tăng cân Khả năng tăng cân nặng của sữa Frisolac chỉ ở mức tiêu chuẩn. Theo nhiều mẹ đánh giá thì dòng sữa này chú trọng nhiều đến việc phát triển chiều cao, cân nặng và trí tuệ hơn. Sữa Similac hỗ trợ tăng cân cho bé khá tốt vì có tỷ lệ cao chất đạm dễ hấp thu và năng lượng cao giúp trẻ tăng cân nhanh, phát triển tốt.
Khả năng tăng chiều cao – Khả năng giúp bé phát triển chiều cao của Friso là khá ổn so với nhiều dòng sữa trên thị trường. Như đã nói ở trên, dòng sữa này tập trung nhiều hơn vào việc phát triển chiều cao, trí tuệ.

 

– Sữa Similac có có hàm lượng Canxi và vitamin D lớn, đặc biệt là 39 thành phần dinh dưỡng có trong sữa mẹ như các vitamin E, C, B, A… hay các thành phần dưỡng chất khác như magie, kẽm, photpho… để bé phát triển chiều cao tối ưu.

 

 

Trên đây là những thông tin so sánh sữa Friso và Similac hy vọng giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn sữa bột cho các bé.

>>> Các dòng Friso và Similac bán chạy tại KidsPlaza:

Xem thêm>>