Top 10 sữa cho bé 6-12 tháng giúp bé phát triển toàn diện hiện nay

0
92147

Giai đoạn trẻ từ 6-12 tháng tuổi là giai đoạn phát triển rất quan trọng của trẻ. Đây là giai đoạn bé chuyển từ sữa mẹ sang sữa công thức và bắt đầu ăn dặm bổ sung. Giai đoạn trẻ có nhu cầu dinh dưỡng nhiều hơn giai đoạn 6 tháng tuổi. Dưới đây là top 10 dòng sữa cho bé 6-12 tháng tuổi giúp bé phát triển toàn diện ba mẹ có thể cân nhắc.

Tiêu chí lựa chọn sữa cho bé 6-12 tháng mẹ cần biết

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa cho trẻ đặc biệt là sữa cho trẻ 6-12 tháng. Những thành phần nên có trong sữa tốt cho trẻ sơ sinh 6-12 tháng bao gồm:

– Vitamin (B5, B12, C, D) và một số loại khoáng chất là những thành phần chiếm phần lớn tỷ trọng trong sữa công thức.

– Carbohydrate: Tương tự như sữa mẹ, Carbohydrate có trong sữa công thức, chủ yếu là sữa công thức từ bò, một số khác có trong đường bắp

– Protein hay còn gọi là đạm với 40% đạm casein và 60% là đạm whey

– Chất béo: Thành phần quan trọng không thể thiếu, đặc biệt là DHA, ARA – axit béo hỗ trợ bé phát triển toàn diện. Thành phần này cũng đặc biệt quan trọng, cần bổ sung cho những bé sinh non.

Sữa công thức thường có 3 dạng chính là dạng bột, dạng sữa nước pha sẵn và dạng cô đặc. Tuy nhiên dạng sữa bột lại được ưu tiên sử dụng hơn cả vì tiết kiệm, dễ dàng bảo quản và cũng dễ sử dụng.

Tiêu chí không thể thiếu khi chọn sữa cho bé 6-12 tháng là thương hiệu và xuất xứ sản phẩm. Vì là sản phẩm dành cho bé còn nhỏ, sức đề kháng chưa cao nên khi chọn sữa cho bé, mẹ hãy chọn những sản phẩm chính hãng đảm bảo chất lượng nhất.

Để chắc chắn, hãy nhớ kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm. Tốt nhất là nên còn hạn sử dụng ít nhất 2 tháng. Bởi khi mua về, mẹ cũng sẽ cho bé dùng dần trong một khoảng thời gian chứ không thể dùng hết trong một lần đúng không nào.

Top 10 loại sữa cho bé 6-12 tháng tốt nhất cho bé

Sữa Meiji số 0 của Nhật Bản

Chọn mua sữa Meiji nhập khẩu cho bé chính hãng, xuất xứ từ Nhật bạn sẽ không lo về việc thiếu hụt các thành phần dinh dưỡng: Sắt, Canxi, vitamin D và các loại khoáng chất, vitamin thiết yếu, giúp bổ sung DHA (docosahexaenoic acid) giúp tăng trưởng trí não, phát triển võng mạc mắt.

Sữa Meiji tốt cho bé trong giai đoạn 6-12 tháng

Bên cạnh đó, Sữa Meiji số 0 có chứa Fructooligosaccharides, Nucleotides và Taurine giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ trong giai đoạn 6 – 12 tháng do thay đổi chế độ ăn của mình. Vì lẽ đó nên Meiji luôn nằm trong top 16 loại sữa giúp bé phát triển toàn diện tốt nhất.

Sữa Meiji trên thị trường hiện nay có giá khoảng 500.000 – 550.000VNĐ

Sữa Frisolac Gold 2

Dòng sữa công thức đầu tiên cần phải kể đến là loại sữa đã khá quen thuộc với các bà mẹ từ khi mang thai thuộc dòng Friso. Ở giai đoạn này, dòng sữa Frisolac Gold 2 là sản phẩm sữa bột dành riêng cho các bé từ 6 – 12 tháng tuổi. Đây là dòng sữa sử dụng công nghệ chế biến LockNutri giúp bé hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng.

Các thành phần dinh dưỡng thiết yếu có trong mỗi hộp sữa bao gồm Synbiotics (kết hợp giữa FOS và Prebiotics với tỷ lệ là 1/9). Sự kết hợp theo tỷ lệ này được đánh giá dựa trên các nghiên cứu trước đó với mục đích đem lại sự phát triển tốt nhất cho các vi sinh vật có lợi trong đường ruột của trẻ. Các vi khuẩn này còn được thúc đẩy phát triển hơn nhờ vào một thành phần mới có tên BB-12 (tên đầy đủ Probiotics Bifidobacterium BB-12) và L.casei. Mức giá cho mỗi hộp sữa dao động từ 400 – 500 nghìn đồng.

Xem thêm>>[Đánh giá] Sữa Frisolac Gold có tốt không? Có giúp bé tăng cân không?

Sữa Morinaga số 0

Sữa Morinaga số 0 là dòng sữa Nhật Bản với những thành phần hòa tan dễ dàng, tập trung vào phát triển hệ tiêu hóa và đường ruột của trẻ. Nắm bắt được đặc điểm này của các bé trong giai đoạn này phải chuyển sang ăn dặm, đường ruột nếu yếu thì rất khó thích nghi. Loại sữa này giúp chống lại táo bón ở trẻ, kích thích sự thèm ăn, chống biếng ăn, lười ăn và giúp bé phòng ngừa nguy cơ bị suy dinh dưỡng. Bên cạnh đó cũng là công dụng tăng cường hệ miễn dịch cùng việc giúp hoàn thiện cấu trúc não tốt nhất.

Sữa Morinaga nội địa có giá dao động từ 450.000VNĐ – 550.000VNĐ. Với những ưu điểm vượt trội như trên, mức giá này được coi là khá phổ biến trên thị trường sữa Việt Nam.

Sữa Similac Gain IQ số 2

Abbott vẫn luôn là một trong những thương hiệu sữa bột hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Đặc biệt là các dòng sữa cho bé từ 6-12 tháng. Dòng sữa này bổ sung một hệ dưỡng chất có tên IQ Plus mới nhất. Hệ này bao gồm nhiều loại dưỡng chất khác nhau, trong đó có các loại Omega cùng Lutein và vitamin E với rất nhiều khoáng chất khác nữa.

Không chỉ có thế, sữa còn nổi tiếng với khả năng hỗ trợ giúp tăng sức đề kháng của trẻ cũng như phát triển chiều cao vượt trội. Các thành phần như hỗn hợp Nucleotic cũng Prebiotics,… là thành phần chính trong việc thực hiện chức năng này. Giá thành cho mỗi hộp sữa Similac Gain IQ số 2 rơi vào khoảng 500.000 – 550.000VNĐ.

Sữa Aptamil số 1

Sữa Aptamil số 1 đến từ CHLB Đức. Đây là dòng sản phẩm sữa trẻ em rất được ưa chuộng tại Đức, Anh. Điểm nổi bật của dòng sữa này nằm ở việc nó bao gồm khá nhiều các dưỡng chất khác nhau. Bên cạnh một số chất dinh dưỡng khác như Omega 3 và Omega 6 hay các loại men tiêu hóa như FOS hay GOS thì đây cũng là sản phẩm thành công với công thức Pronutra (+TM).

Công thức được đánh giá cao cùng với một hàm lượng lớn chất sắt giúp bổ sung sắt cho trẻ là điều mà sữa Aptamil Úc 6-12 tháng đã làm được. Ngoài ra, thành phần còn bao gồm cả các loại axit béo như LCPs hay bổ sung thêm Nucleotides (thành phần cấu tạo nên DNA) là những ưu điểm không thể bỏ qua của sản phẩm này.

Mức giá sản phẩm cũng dao động khoảng từ 400.000VNĐ – 500.000VNĐ.

Sữa Nan 2

Sữa Nan 2 của Nestle sẽ cung cấp một hàm lượng protein vừa đủ cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh lâu dài của trẻ trong khoảng thời gian 6 – 12 tháng mà không gây quá tải dẫn đến dị ứng cho các cơ quan còn non nớt của trẻ. Hệ lợi khuẩn Bifidus BL bổ sung các vi sinh vật có lợi Probiotics giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn, tăng cường hệ miễn dịch đường ruột cho trẻ để trẻ hấp thu các chất dinh dưỡng một cách tự nhiên và phòng chống các tác nhân gây bệnh hiệu quả. Nan là một thương hiệu uy tín trên thị trường sữa Việt Nam và là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các mẹ thông thái, một hộp sữa Nan Thụy Sĩ số 2 có giá khoảng 215.000 – 470.000 VNĐ tùy từng trọng lượng.

Sữa Nan tốt cho bé 6-12 tháng tuổi

Sữa Physiolac số 2

Giai đoạn từ 6 đến 12 tháng tuổi, là giai đoạn mà bé bắt đầu làm quen với ăn dặm và có hiện tượng mọc răng nên thường xuyên quấy khóc, sốt, tiêu chảy, bỏ bú,… Nhu cầu vận động của bé cũng tăng dần, bé yêu nhà bạn sẽ năng hoạt động hơn, khám phá thế giới xung quanh nên nhu cầu dinh dưỡng có rất nhiều sự thay đổi, đòi hỏi sự đáp ứng cao hơn. Do đó sữa Physiolac số 2 sẽ trợ giúp bé phát triển tốt trong giai đoạn này với sự cải tiến trong công thức để phù hợp với sự phát triển của trẻ trong giai đoạn từ 6 đến 12 tháng. Với hộp Sữa Physiolac số 2 900g thì trên thị trường có giá khoảng 460.000VNĐ

Sữa Glico số 0

Sữa Glico số 0 mẹ Nhật lựa chọn và tin dùng cho các bé yêu từ 6 – 12 tháng tuổi. Và khi về đến Việt Nam thì Sữa Glico số 0 cũng đánh bật những thương hiệu sữa công thức khác mà mang đến niềm tin cho các mẹ thông thái Việt Nam. Glico số 0 đặc biệt dành riêng cho giai đoạn từ 6 – 12 tháng tuổi, khi hệ tiêu hóa của bé lúc này còn yếu và chưa đủ miễn dịch, giúp phòng chống bệnh táo bón, tiêu chảy thường gặp ở các bé trong giai đoạn này. Đồng thời, hàm lượng axit béo Palmitic, 5 loại Nucleotides giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Dielac Grow Plus

Chỉ với 266.000 VNĐ tuy nhiên đây lại là một sản phẩm sữa bột tốt cho bé giúp bé tăng cân và cải thiện chiều cao một cách hiệu quả nhất. Là sản phẩm của Vinamilk một nhãn hiệu sữa nổi tiếng ở Việt Nam sữa Dielac Grow Plus càng ngày càng chiếm được niềm tin của đa số khách hàng khi sử dụng.

Sữa Biomil số 2

Nên cho bé uống sữa bột loại nào? Sữa Biomil số 2 là dòng sữa sạch được lấy từ đàn bò không có nuôi bằng hormone đảm bảo 100% về độ an toàn và vệ sinh thực phẩm. Sữa Biomil số 2 được nhiều tổ chức bên Châu Âu đánh giá cao về chất lượng có thể thay thế một phần cho sữa mẹ mà vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng quan trọng cho trẻ em. Sữa Biomil số 2 được bán trên thị trường với giá 456.000 VNĐ.

Như vậy, trên đây là top 10 sữa cho bé 6-12 tháng tốt nhất hiện nay mẹ có thể tham khảo. Với đặc điểm chung đều là những dòng sữa ngoại và giá không quá chênh lệch đều mang lại hiệu quả cần thiết. Tùy vào thể trạng của bé và nhu cầu của mẹ có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm>>