Top 15++ sữa tăng cân cho bé được mua nhiều nhất năm 2024

0
106777

Cân nặng đối với trẻ là vô cùng quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng đến trí não, thể chất cũng như sức khỏe của trẻ. Vậy nên các mẹ cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất đảm bảo cân nặng của bé phát triển tốt nhất. Dưới đây là top 15 loại sữa  tăng cân cho bé được lựa chọn nhiều nhất năm 2024 mẹ có thể tham khảo.

Tình trạng cân nặng đáng lo ngại của trẻ

Tại Việt Nam, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị thiếu cân được đánh giá là đã giảm nhanh và bền vững trong những năm qua. Xã hội phát triển theo hướng hiện đại hóa vì thế mà kiến thức dinh dưỡng của nhiều cha mẹ được bổ sung nên tình trạng thiếu vi dinh dưỡng cũng ngày một cải thiện.

Cân nặng của bé là tình trạng đáng lo ngại của nhiều cha mẹ

Tuy nhiên, thực tế thì vẫn còn khá nhiều bé vẫn bị thiếu cân đặc biệt là những bé ở vùng nông thôn, chưa phát triển. Một em bé khi sinh ra thấp còi, nhẹ cân thì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện sau này.

Để biết được con có đủ chiều cao, cân nặng hay không, đã phù hợp với lứa tuổi của trẻ hay chưa, thì các bà mẹ phải thường xuyên theo dõi tình hình con trẻ của mình xem trẻ có phát triển bình thường không, có tăng cân hay thừa cân hay không?

Tại sao mẹ nên dùng sữa tăng cân cho bé?

Trẻ thiếu cân rất dễ dẫn đến bệnh suy dinh dưỡng. Điều này để lại rất nhiều hệ quả nghiêm trọng. Cụ thể:

– Thiếu cân ở trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ tử vong cao

Tổ chức y tế thế giới từng thống kê rằng 54% trẻ bị suy dinh dưỡng tại các quốc gia đang phát triển trên thế giới có nguy cơ tử vong rất cao. Nguyên nhân chính là, các bé không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, khiến cơ thể gầy gò, sức đề kháng yếu rất dễ mắc bệnh.

– Chậm phát triển thể chất

Thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết khiến hệ xương không thể phát triển. Điều này ảnh hường đến chiều cao và thể lực của bé! Nhất là suy dinh dưỡng bào thai là đặc biệt nghiêm trọng và khi trẻ nhỏ hơn 2 tuổi. Lúc này, bệnh sẽ khó điều trị và dễ gây nên hậu quả nặng nề hơn.

Để phòng ngừa tình trạng thiếu hụt cân, các chuyên gia khuyến cáo nên cho trẻ uống sữa mẹ trong 24 tháng tuổi. Với những mẹ không đủ sữa thì có thể sử dụng thêm một số loại sữa tăng cân phù hợp với bé nhé.

Trong sữa tăng cân có những thành phần tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của trẻ giúp trẻ tăng cân và duy trì được cân nặng của trẻ như: có các thành phần được tìm thấy trong sữa mẹ, uridilic acid, cytidylic acid, guanilic acid, acid inosinic; DHA, Taurin, Choline, canxi, bổ sungvitamin cho trẻ, sắt kẽm, photpho…

Ngày nay, trên thị trường sữa tăng cân cho trẻ sơ sinh khá đa dạng, do đó các bà mẹ thông thái phải tìm hiểu thật kĩ trước khi cho bé uống.

Top 16 loại sữa tăng cân cho bé hiệu quả nhất mẹ nên mua

  1. Sữa PediaSure

Sữa Pediasure với công thức tiên tiến mới kết hợp từ 3 nguồn đạm chất lượng cao cùng với hệ đường kép dòng sữa này được chứng minh giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, cung cấp năng lượng cân đối để trẻ bắt kịp và tiếp tục đà tăng trưởng hoàn hảo. Hệ chất béo được đặc chế khoa học giàu MCT giúp dễ tiêu hóa và hấp thu. Giàu AA, DHA, các vitamin và khoáng chất thiết yếu đảm bảo cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho trẻ.

Sữa tăng cân cho bé Pediasure

Ưu điểm của sữa tăng cân cho bé Pediasure:

  • Có khả năng giúp trẻ biếng ăn, chậm tăng cân cảm thấy ăn ngon miệng hơn ở độ tuổi từ 1- 10 tuổi
  • Sữa có nhiều dưỡng chất cho bé phát triển, vì vậy nếu cho trẻ uống về lâu về dài sẽ rất tốt.
  • Vị sữa ngậy, ngon, mát và dễ uống

>> Tham khảo sữa Pediasure giá tốt:

2. Sữa Glico số 0

  • Nguồn gốc xuất xứ: Đây là loại sữa có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản
  • Công dụng: Đây là thương hiệu sữa được các nhà khoa học chứng minh mang nhiều đặc điểm dinh dưỡng giống với sữa mẹ nhất. Với các thành phần dinh dưỡng trên đây, sữa Glico bổ sung sữa mẹ cho trẻ, giúp trẻ tăng cân nhanh, phát triển não bộ, hệ miễn dịch, đường tiêu hóa, bổ sung chất đề kháng cho trẻ. Ngoài ra, với các thành phần về men tiêu hóa, giúp bé tiêu hóa tốt, không lo bé bị táo bón bé hấp thụ nhanh và tốt cho hệ thần kinh của trẻ.
  • Thành phần: Sữa Glico số 0 gồm có các thành phần sau: 5 loại Nucleotide được tìm thấy trong sữa mẹ: uridilic acid, cytidylic acid, guanilic acid, acid inosinic; DHA, Taurin, Choline, canxi, vitamin D, sắt kẽm, photpho…Ngoài ra, trong sữa còn bổ sung thêm men tiêu hóa và hạn chế một số chất béo khó tiêu cho trẻ.

>> Tham khảo sữa Glico số 0 dạng bột và dạng thanh:

3. Sữa Non ILDONG HÀN QUỐC

Sữa non ILDONG là một trong những loại sữa tăng cân cho bé có hương vị khá thơm, qui cách đóng gói cũng rất thuận tiện cho việc sử dụng và bảo quản, một hộp sữa non ildong cô đặc chứa 100 thanh sữa nhỏ 1g riêng biệt. Mỗi ngày các mẹ chỉ cần cho còn từ 2- 4 gói có thể pha riêng hoặc chung cùng các dòng sữa công thức khác, cháo..đều được. Nói chung là rất tiện lợi ngay cả khi mẹ đi làm gửi sữa cho bé ở lớp hoặc nhờ ông bà trông thì cũng dễ pha đảm bảo đúng liều lượng.

Thành phần:

  • Tăng cường nhân tố tăng trưởng là IGF, IgG
  • Protein huyết thanh, Canxi sữa, vitamin và khoáng chất.
  • Phosphatidylcholine và Phosphatidylserine
  • DHA.
  • Lactoferrin và Sphingomyelin
  • Thành phần Probiotics
  • Canxi, magie, photpho
  • Vitamin nhóm B gồm B1, B2, B5, B6, acid folic cùng 22 loại axit amin khác nhau giống với nguồn sữa mẹ

Có thể mẹ quan tâm:

4. Sữa Optimom Gold

Optimum Gold là dòng sữa cho bé của Vinamilk, giúp bé hấp thụ chất dinh dưỡng tốt và hỗ trợ bé phát triển một cách toàn diện từ thể chất đến trí thông minh. Sản phẩm được hệ thống Quản lý Chất Lượng Quốc tế bởi UKAS Anh Quốc cấp giấy chứng nhận về chất lượng và độ sinh dưỡng toàn diện cho trẻ.

– Thành phần: chứa các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu như A, D, C, Zn, Se tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh đó trong thành phần sữa còn có đạm Whey dễ hấp thu hơn những loại đạm thông thường.

– Hương vị: Vị nhạt gần giống với sữa mẹ

– Độ mát: So với những dòng sữa Nhật thì sữa Optimum Gold hơi “nóng, dễ gây táo bón, thích hợp với những bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

– Khả năng tăng cân: Nếu bé hợp với dòng sữa này thì khả năng tăng cân rất tốt.
Bé chậm tăng cân thì nên làm như nào? Đừng lo! Top 18 loại sữa tăng cân cho bé trong bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ giải quyết được mối bạn tâm trên!

Cân nặng đối với trẻ là vô cùng quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng đến trí não, thể chất cũng như sức khỏe của trẻ. Vậy nên các mẹ cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất đảm bảo cân nặng của bé phát triển tốt nhất.

5. Sữa Enfa

Nếu mẹ đang băn khoăn “sữa tươi nào giúp bé tăng cân nhanh nhất?” thì sữa Enfa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đấy ạ! Đây là thương hiệu sữa nổi tiếng trên thị trường hiện nay, một trong những uy tín lâu năm tại Mỹ. Hiện các dòng sản phẩm Enfa đã có mặt trên khắp thị trường thế giới, Châu Âu trong đó có Việt Nam.

  • Nguồn gốc xuất xứ: Đây là dòng sữa bột cho bé nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.
  • Công dụng: sữa Enfa cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao phù hợp với nhu cầu của trẻ sinh non giúp trẻ tăng cân nhanh và đều đặn. Giúp hoàn thiện hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ để chống lại các tác nhân gây bệnh và giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, sữa Enfa còn cung cấp hàm lượng thích hợp các khoáng chất chủ yếu phù hợp với các trẻ thiếu tháng và rất nhẹ sau sinh.
Thành phần nội bật của sữa Enfa
  • Thành phần: Sữa Enfa chứa hệ dưỡng chất 360 Brain Plus, đây là hệ dưỡng chất đặc biệt thông minh có trong sữa Enfa. Hệ dưỡng chất được đặc chế nhằm đáp ứng tốt nhu cầu dinh dưỡng thay đổi trong các giai đoạn phát triển của trẻ từ sơ sinh cho đến 2 tuổi. Đặc biệt, sữa Enfa còn chứa hơn 150 thành phần chất đạm (protein), chất béo(lipid), MFGM hỗ trợ khả năng kháng khuẩn, chống nhiễm trùng và nhiễm khuẩn bên trong đường ruột giúp trẻ hạn chế bị ốm, bệnh.

6. Sữa Semper

Sữa Semper là loại sữa bột cho bé đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu với hương vị thơm ngon, béo ngậy, thanh mát gần với sữa mẹ. Chính vì vậy, các mẹ có thể dùng sữa Semper để thay thế sữa mẹ trong các trường hợp bị mất sữa hoặc ít sữa mà không phải lo bé ngán bú hay bị thiếu chất. Đặc biệt, sản phẩm còn bổ sung hàm lượng DHA/ARA cao kích thích phát triển trí não ở trẻ nhỏ. Thành phần của sữa bột Semper rất giàu chất xơ, kích thích tiêu hóa tốt ở trẻ, cải thiện tốt tình trạng táo bón ở trẻ.

Ngoài ra, sữa Semper Nga cung cấp nguồn năng lượng tốt nhất cho bé giúp phát triển cân nặng, chiều cao.

Sữa Semper có tăng cân không?

>>Tham khảo ngay Top sản phẩm sữa Semper giá tốt:

7. Sữa Riso Opti Gold

Riso Opti Gold là sản phẩm sữa bột mới của Nutifood. Tại Việt Nam, thương hiệu này chỉ sau Vinamilk. Hiện tại Nutifood có nhà máy sản xuất tại Bình Dương theo tiêu chuẩn ABS-QE Hoa Kỳ.

– Thành phần:

  • Synbitics, Prebiotics, bifido, bacterium, lactis: cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, ngăn ngừa nhiễm trùng đường ruột, cân bằng miễn dịch tại ruột, tăng dung nạp lactose và cung cấp các dương chất quan trọng cho cơ thể bé như axit folic, niacin, vitamin B6, B12.
  • Lacto-ferrin: đây là loại đạm có nhiều nhất trong sữa mẹ, tác động trực tiếp đến sự phát triển của hệ miễn dịch, có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus và chống viêm.
  • Alpha-lactalbumin: đây cũng la một loại đạm, cung cấp cho cơ thể các axit amin thiết yếu, giúp canxi, kẽm được hấp thu tốt và chống nhiễm khuẩn.
  • Sữa non colostrum: chứa nhiều đạm, giàu vitamin A và các kháng thể giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giảm tần suất mắc các bệnh nhiễm trùng.
  • Canxi và phốt pho, vitamin D3, các vitamin nhóm B, khoáng chất: giúp bé phát triển hệ xương và tăng chiều cao.
  • Vitamin A, C, E, Selen, kết hợp cùng với kẽm và Nuckeotides : tăng sức đề kháng, bảo vệ trẻ tránh khỏi những tác nhân làm ảnh hưởng xấu từ môi trường.
  • ARA, ALA, DHA, LA, Taurin, Cholin, Lutein: phát triển não bộ và thị giác

– Ưu điểm:

Đây là loại sữa mát, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Sữa có vị dễ uống, phù hợp với hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ

Thành phần dinh dưỡng đầy đủ, hỗ trợ bé tăng cân tốt, phát triển toàn diện cả về thể chất và thị lực, sức đề kháng được cải thiện bé ít bị ốm vặt
– Nhược điểm: Hiện tại mình chưa thấy các mẹ phàn nàn hay có những đánh giá tiêu cực về sản phẩm.

8. Sữa Tươi Nguyên Kem A2 – Sữa tăng cân cho bé 2 tuổi trở lên 

Đây là dòng sữa tăng cân cho bé nổi tiếng được nhập khẩu ở Úc, phù hợp cho trẻ từ 2 tuổi. Khi mua sữa nguyên kem A2, các mẹ yên tâm nhé vì sữa này rât khó thể làm nhái trên thị trường bởi vì dòng sữa này nó có những đặc trưng riêng.

Nguồn gốc: được sản xuất từ Úc

Thành phần: A2 không chứa bất kỳ chất phụ gia hay bảo quản nào. Sữa được bổ sung thêm hàm lượng vitamin A, D, khoáng chất, sắt, kẽm, B6, B12, Acid folix và Lecitin đậu nành. Hàm lượng vtm D và Canxi trong A2 rất cao cần thiết cho sự phát triển của bé: Hàm lượng canxi trong sữa A2 đạt 112mg/100ml sữa, đạt 35% nhu cầu hàng ngày của trẻ nhỏ, hàm lượng Vitamin D đạt 1,2mcrg/100ml sữa, đạt 29% nhu cầu hàng ngày. Như vậy, với 300ml sữa tươi A2 sẽ hoàn toàn đáp ứng đủ dinh dưỡng trong việc phát triển chiều cao của trẻ.

Công dụng: Sữa Nguyên kem A2 với các thành phần giúp trẻ tăng cân đều, giúp hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng, Trẻ phát triển não bộ, giúp não bộ tiếp thu nhanh, phát triển thị giác.

9. Sữa Nan Nga số 1

Nguồn gốc xuất xứ: Nga

Thành phần: Sữa Nan Nga số 1 chứa thành phần Bifidobacteria, vi khuẩn sống probiotic, hai loại axit béo DHA (Omega 3) và ARA (Omega 6), OPTIPRO protein, dầu thực vật, huyết thanh, đường lacto…

Công dụng: Với các thành phần chính trên đây, dòng sữa Nan Nga số 1 rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ bởi vì có thành phần vi khuẩn sống probiotic tốt cho đường tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ giúp trẻ chống chọi với các vi khuẩn gây bệnh, từ đó giúp bé tăng cân tốt.

>>Tham khảo các trọng lượng sữa Nan Nga số 1:

10. Sữa Physiolac 900g

Sữa tăng cân cho bé Physiolac số 1 có khối lượng 900g, nhập khẩu nguyên lon từ Pháp. Đây là dòng sữa đang được nhiều bà mẹ Việt tin dùng cho con thấp còi, không tăng cân, sử dụng cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi.

Nguồn gốc xuất xứ: Pháp

Thành phần: Gần giống các loại khác, điều đặc biệt ở dòng sữa Physiolac khác với các loại sữa khác là được bổ sung thêm Fibrea+ với tỉ lệ 90/10 tương đương với chất trong sữa mẹ, giúp trẻ phát triển một hệ đường ruột tiêu hóa tốt.

Công dụng: Giúp trẻ tăng trưởng và phát triển ổn định, có các thành tốt cho đường tiêu hóa của trẻ, bổ sung vitamin cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

11. Sữa GrowPLUS

Grow PLUS+ là loại sữa công thức giúp bé tăng cân nhanh. Sản phẩm dành riêng cho trẻ bị suy dinh dưỡng và thấp còi.

– Thành phần: Trong thành phần chính của sữa bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như: đạm, chất béo cần thiết để trẻ tăng cân và tăng chiều cao. Ngoài ra, sữa còn có MCT – một loại chất béo chuyển hóa nhanh giúp trẻ dễ hấp thu và tiêu hóa tốt. Chưa dừng ở đó, sản phẩm còn có các loại vitamin A, E, C tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật, DHA, Cholin, Taurin và AA – giúp trẻ phát triển trí não, bắt kịp đà tăng trưởng.

– Công dụng: Hiện nay, Sữa GrowPLUS+gồm 3 loại cơ bản: Grow Plus đỏ, Grow Plus xanh, Grow plus cam. Mỗi loại sẽ phù hợp với các bé theo độ tuổi:

  • Sữa Grow Plus Đỏ: bé từ 1-10 tuổi bị mắc chứng biếng ăn, suy dinh dưỡng và thấp còi .
  • Sữa Grow Plus Xanh: trẻ từ 1-10 tuổi giúp trẻ tăng cân nhanh, khỏe mạnh và có hệ tiêu hóa tốt hơn. Sản phẩm này không phù hợp với các bé có hệ tiêu hóa yếu
  • Sữa Grow Plus cam: Sữa dành cho trẻ biếng ăn cũng như tăng cân chậm trong giai đoạn từ 1-10 tuổi

12. Sữa Hikid hàn quốc

Sữa Hikid là dòng sữa cao cấp cung cấp đầy đủ các yếu tố dinh dưỡng giúp trẻ có một chiều cao tối đa và phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

Trong sữa Hikid có Protein và Canxi, đây những chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho sự tăng trưởng của bé.

Sắt, kẽm và vitamin D là các chất dinh dưỡng làm tăng khả năng miễn dịch.

Ngoài ra, sữa non giàu các yếu tố tăng trưởng và miễn dịch rất quan trọng cho sự phát triển của xương và cơ bắp.

Tham khảo ngay các sản phẩm sữa Hikid đang bán chạy tại KidsPlaza:

>>

13. Sữa XO Kid

Sản phẩm sữa XO Kid, dinh dưỡng đặc biệt cho trẻ biếng ăn (Picky Eater) có tới 45 dưỡng chất quý.

– Tăng cường tiêu hóa và hấp thu

– Giúp tăng cường hệ miễn dịch tránh xa mầm bệnh

– Phát triển não bộ, trí thông minh

– Ngoài ra, sữa XO Kid còn bổ sung các vi chất giúp trẻ xây dựng và phát triển hệ xương làm nền tảng phát triển tầm vóc cao lớn:
+ Hồng sâm, ngải tây, ngũ gia bì

+ Bổ sung CPP (Casein photphopetide) giúp bé hấp thu được canxi tối đa vào xương.

+ Chiết xuất Natto (Vitamin K2), hạt cây rum giúp cơ xương vững chắc.

+ Đạm sữa chất lượng cao, CGF – chiết xuất từ rong tiểu cau, chiết xuất lộc nhung.

14. Sữa I Am Mother Kid

Sữa I am Mother Kid với công nghệ đạm thủy phân chính là đạm whey giàu alpha lactalbumin giống với loại đạm “mềm” có trong sữa mẹ, giúp cơ thể dễ hấp thu hơn, thời gian lưu lại trong dạ dày trẻ ngắn hơn, phù hợp với hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ. Alpha lactalbumin còn giúp cung cấp các axit amin thiết yếu hỗ trợ cho hoạt động tiêu hóa, tham gia sự dẫn truyền các xung thần kinh, từ đó thúc đẩy sự phát triển não bộ của trẻ.

Sữa I am Mother Kid sử dụng đạm sữa thủy phân giàu Alpha lactalbumin giúp trẻ hấp thu dễ dàng, tốt cho hệ tiêu hóa, hạn chế được các hiện tượng đầy bụng, ợ hơi, nôn trớ

Sữa I am Mother Kid không chỉ là nguồn cung cấp canxi dồi dào, đáp ứng nhu cầu phát triển thể chất của trẻ trong giai đoạn phát triển 2-15 tuổi mà sản phẩm còn chứa thành phần CPP (Casein Phospho Peptide) được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu Namyang. CPP chính là loại peptid có hoạt tính sinh học cao, có khả năng liên kết chọn lọc với Canxi, làm tăng hấp thu Canxi và một số nguyên tố khác (kẽm, sắt). Đồng thời, CPP cũng khắc phục được tình trạng giảm hấp thu Canxi do phytate trong thực phẩm

15. Sữa Blackmores Úc

Sữa tăng cân cho bé Blackmores

Không thể không kể đến một trong những loại sữa tăng cân cho bé là sữa bột Blackmores. Sữa Blackmores là dòng sữa bột Nội Địa Úc với rất nhiều thành phần dinh dưỡng có hàm lượng cao. Sản phẩm mang đến hệ dưỡng chất thiết yếu, đầy đủ, giúp bé yêu phát triển toàn diện. Đặc biệt là phát triển chiều cao tối ưu và tăng cân hiệu quả. Ngoài ra, sữa bột Blackmores là dòng sữa mát với hương vị thơm ngon hấp dẫn khó cưỡng, rất phù hợp với các bé lười uống sữa.

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa Blackmore bao gồm: Chất rắn sữa, Lactose, dầu thực vật Blend, galacto-oligosaccharide (GOS), Docosahexaenoic Acid dầu (DHA), chất nhũ hóa , axit arachidonic dầu (ARA), Lutein, taurine, Nucleotides, chất chống oxy hóa cùng một số loiaj vitamin và khoáng chất khác.

>>> Tham khảo một số sản phẩm sữa tăng cân cho bé tốt nhất:

Xem thêm>>