Top 3 sữa mát dành cho trẻ táo bón

0
11379

Ở trẻ nhỏ, táo bón trở thành nỗi lo của cả gia đình, nhiều trẻ em bị táo bón tạm thời có thể kéo dài một vài ngày và sau đó khỏi, điều này là hoàn toàn bình thường, tuy nhiên, nếu táo bón kéo dài sẽ rất nguy hiểm.

Để chữa trị, ngoài việc bổ sung chất xơ, một trong những điều các mẹ cần lưu tâm là thay đổi sữa công thức đang dùng sang sữa mát, sữa tốt cho hệ tiêu hóa của bé, với ưu thế bổ sung vi lợi khuẩn và đạm sữa tự nhiên cùng các dưỡng chất cần thiết giúp trẻ phát triển toàn diện cũng như ngăn ngừa táo bón.

Vậy thế nào được gọi là sữa mát?

“Sữa mát” thông thường dùng để nhắc đến các loại sữa có thành phần dưỡng chất duy trì được chất lượng tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Sữa có vị nhạt tự nhiên, dễ uống, dễ hấp thụ và phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ trong những năm đầu đời, không gây các tình trạng táo bón. Theo BS Hoàng Thị Tín – Trưởng khoa Dinh dưỡng, BV Nhi đồng 1, TP.HCM chia sẻ “đạm sữa bò trong công thức nếu ít bị biến chất thì chất lượng đạm càng cao. Điều này phụ thuộc vào quá trình can thiệp chế biến sữa của các đơn vị sản xuất. Quá trình này càng ngắn sẽ làm giảm quá trình glycation của sữa, từ đó làm giảm quá trình biến chất của đạm sữa bò, giúp tăng cường độ mát, tốt hơn cho tiêu hóa của trẻ.”

Sau đây là một số loại sữa công thức mát mẹ nên tham khảo để lựa chọn cho con:

  1. Friso

Friso được xem là một trong những dòng sữa mát cho bé tốt nhất hiện nay với nguồn sữa chất lượng nhập khẩu duy nhất từ Hà Lan – ứng dụng công nghệ LockNutriTM bảo vệ đạm sữa trong suốt quá trình sản xuất không bị biến chất bởi nhiệt độ cao và không sử dụng chất bảo quản – giúp bé dễ tiêu hóa và hấp thu tốt hơn, không gây táo bón. Bên cạnh đó, thành phần trong sữa Friso chứa hàm lượng AA, DHA, Taurin giúp phát triển thị giác và não bộ. Khoáng chất Canxi, Kẽm, Sắt và các vitamin giúp bé tăng chiều cao, hoàn thiện hệ miễn dịch chống lại các tác động khắc nghiệt của thời tiết, đặc biệt là ở miền Bắc. Ngoài ra, lợi khuẩn Prebiotics đánh bại vi khuẩn xấu, giúp chống lại các bệnh nhiễm khuẩn ở đường tiêu hóa và hô hấp, hỗ trợ hệ miễn dịch và bảo vệ bé từ bên trong. Nhiều mẹ đánh giá đây là dòng sữa công thức mát với vị không quá ngọt, bé uống tăng cân đều, hết táo bón, các dưỡng chất trong sữa giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, ít ốm và tăng cường sức đề kháng.

Friso là nhãn hiệu hàng đầu được các mẹ tin dùng theo kết quả nghiên cứu về thực phẩm bổ sung dành cho trẻ được thực hiện bởi Công ty Millward Brown vào quý 2/2017 tại Hà Nội và TPHCM.

(*) Thông tin dựa trên kết quả khảo sát 248 người có con từ 2 tuổi trở lên

  1. Meiji

Sữa công thức Meiji số 0 cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cân bằng với những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ trong giai đoạn từ 0 đến 9 tháng tuổi. Meiji là sữa mát giúp bé tiêu hóa và hấp thụ tốt, ngăn ngừa nguy cơ táo bón. Thành phần của sữa bổ sung DHA, AA hỗ trợ bé phát triển não bộ, kết hợp thêm các vi chất như sắt, kẽm, canxi tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, sữa bột Meiji chứa nhiều Nucleotides giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn, virus gây bệnh.

  1. Sữa Nutrilon 

 

Sữa Nutrilon là loại sữa được sản xuất tại Cộng Hòa Séc. Sữa được cấp bằng sáng chế về công thức pha trộn độc đáo prebiotic oligosaccharides – tác động trực tiếp tới các vi khuẩn gây bệnh, ức chế sự gắn kết các mầm bệnh và các chất có hại cho cơ thể của trẻ. Sữa Nutrilon có đầy đủ các vitamin, protein, omega 6, omega 3 cùng các khoáng chất (sắt, kali, kẽm…) đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. Đây là loại sữa mát, nhiều chất xơ giúp trẻ không bị táo bón, phát triển chiều cao và tăng cân nhanh.