Top 5 sữa bột dành cho trẻ táo bón tốt nhất năm 2023

0
23040

Táo bón là nỗi ám ảnh đối với trẻ sơ sinh trong những tháng đầu đời khi hệ tiêu hóa của bé còn non yếu. Chính vì vậy việc lựa chọn sữa bột phù hợp với bé chính là điều mà nhiều ba mẹ quan tâm khi cần bổ sung sữa ngoài cho con. Trong bài viết này chúng tôi sẽ review chi tiết về 5 loại sữa bột dành cho trẻ hay bị táo bón tốt nhất thị trường hiện nay.

Táo bón ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của bé?

Táo bón ở trẻ sơ sinh là tình trạng chậm đi tiêu, khó đi. Trẻ nhỏ khi sử dụng sữa công thức sẽ phải đi đại tiện ít nhất 1 lần/ngày. Khi bé bú sữa mẹ thì bé có thể đi đại tiện 2-3 lần/ngày. Tuy nhiên khi thấy phân bé cứng, keo dính và bé khó đi thì đó là tình trạng táo bón mẹ cần khắc phục nhanh cho bé.

Khi bị táo bón không những ảnh hưởng đến tâm lý mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Táo bón biểu hiện của việc tiêu hóa của bé gặp vấn đề, quá trình chuyển hóa thức ăn thành dinh dưỡng bị chậm lại. Điều này làm bé biếng ăn, ăn không ngon, xuống cân,…

Các nguyên nhân dẫn đến táo bón ở trẻ sơ sinh

Không bổ sung đủ nước

Đối với các bé từ 1 đến 6 tháng tuổi, sữa mẹ không chỉ là nguồn thức ăn mà còn là nguồn nước uống của bé. Trẻ không được cung cấp đủ lượng sữa tiêu chuẩn mỗi ngày sẽ gây táo bón. Do đó mẹ hãy đảm bảo việc bé được uống đủ sữa cần thiết trong ngày.

Các nguyên nhân khiến bé bị táo bón là gì?

Chế độ ăn uống của mẹ

Chế độ ăn uống của mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa của bé. Khi mẹ ăn nhiều đồ cay nóng, khó tiêu, hàm lượng chất xơ thấp, ít dinh dưỡng, chế độ nghỉ ngơi chưa hợp lý khiến các chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể bé không được cân băng và dẫn đến táo bón.

Khi bé bú hoàn toàn sữa mẹ mà bị táo bón thì mẹ nên thay đổi lại chế độ ăn uống của mình, bổ sung thêm rau quả, các thức ăn có chứa nhiều chất xơ để cải thiện được chức năng làm việc hệ tiêu hóa của bé.

Uống sữa công thức

Khi sữa mẹ không đảm bảo lượng sữa cần thiết mỗi ngày cho bé thì bé cần được cung cấp sữa ngoài. Tuy nhiên trong sữa công thức vẫn có một số thành phần không phù hợp với hệ tiêu hóa non yếu của bé. Mẹ cần đọc kỹ thành phần sữa trước khi chọn sữa công thức cho bé.

Táo bón do bệnh lý

Bên cạnh các nguyên nhân trên thì táo bón một phần do bệnh lý xuất phát từ cơ thể của bé. Một số bệnh lý khiến trẻ bị táo bón sớm như bệnh suy giáp trạng, đại tràng bị phình to.

Mẹ cần lưu ý điều gì khi chọn sữa bột cho trẻ bị táo bón?

Đọc kỹ thành phần sữa bột

Khi chọn sữa cho bé hay gặp vấn đề hệ tiêu hóa, trẻ sinh non, sinh mổ hay trẻ bị dị ứng với đạm sữa bò…điều quan trọng mẹ cần chú ý khi chọn sữa cho bé đó là xem kỹ thành phần dinh dưỡng của sữa trước khi mua.

Mẹ cần phân biệt và chọn đúng loại sữa phù hợp với đặc điểm cơ thể của bé. Hàm lượng các thành phần như chất béo, chất đạm, vitamin, DHA, ARA,…mẹ cần đặc biệt đọc kỹ chỉ số các thành phần này khi chọn sữa cho bé.

Nên chọn các loại sữa bột cho bé bị táo bón có công thức bổ sung nhiều chất xơ, lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa,…

sua-chong-tao-bon-cho-be
Mẹ cần chú ý điều gì khi chọn sữa ?

Tìm hiểu xem bé cần bổ sung thêm dưỡng chất gì

Để hạn chế tình trạng táo bón, tiêu chảy ở trẻ nhỏ, lợi khuẩn có trong sữa đóng góp vai trò quan trọng hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé làm việc tốt hơn.

Các lợi khuẩn điển hình không thể bỏ qua đó là Bifidobacteria, Lactobacilli, Bacillus claussi, chất xơ Prebiotics,…

Sự gia tăng các lợi khuẩn có trong đường ruột của bé được hình thành qua quá trình sinh con bằng phương pháp đẻ thường và nuôi con bằng sữa mẹ.

Lợi khuẩn có trong sữa công thức còn có vai trò tổng hợp vitamin, hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé phát triển, giúp bé hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và giảm các triệu chứng dị ứng.

Kiểm tra mã vạch sản phẩm

Việc kiểm tra mã vạch sản phẩm cũng vô cùng quan trọng. Vì mã vạch giúp mẹ phân biệt được hàng chính hãng và hàng giả, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Đối với các hộp sữa nhập khẩu nguyên lon thì phải có tem phụ đi kèm và có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng việt từ đơn vị nhập khẩu và phân phối.

Kiểm tra số sữa phù hợp với độ tuổi của bé

Tỉ lệ các thành phần có trong sữa bột sẽ khác nhau trong các hộp sữa dành cho độ tuổi các bé khác nhau. Chính vì vậy mẹ cũng cần kiểm tra số sữa phù hợp với độ tuổi của bé để đảm bảo an toàn hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của bé.

Top 5 sữa bột tốt dành cho trẻ bị táo bón

1. Sữa công thức Aptamil Newzealand

Sữa bột Aptamil được áp dụng công thức Synbiotic độc quyền của Done. Công thức sữa là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất xơ Prebiotics GOS:FOS (9:1) và lợi khuẩn Probiotic Bifidobacterum Breve M-16V.

Chất xơ và lợi khuẩn có trong sữa Aptamil Newzealand gấp nhiều lần so với sữa bò thông thường và có tỷ lệ tương đương với sữa mẹ nên được rất nhiều bà mẹ yên tâm lựa chọn.

Sữa Aptamil Newzealand có 3 số dành cho trẻ sơ sinh từ 0 tháng tuổi trở lên.
– Sữa Aptamil Newzealand số 1 dành cho bé 0-12 tháng tuổi.
– Sữa Aptamil Newzealand số 2 dành cho bé từ 12-24 tháng tuổi
– Sữa Aptakid Newzealand số 3 dành cho bé trên 24 tháng tuổi.

Đặc biệt sữa Aptamil Newzealand là dòng sữa mát, nhạt và thơm, khá giống với sữa mẹ nên sẽ được các bé nhanh chóng thích nghi từ lần đầu.

Mua ngay sữa Aptamil chính hãng tại KidsPlaza:

2. Sữa công thức hữu cơ HiPP Organic 

Sữa hữu cơ HiPP Organic là dòng sữa nổi tiếng với công dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé hoạt động hiệu quả, giúp bé hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn.

Trong sữa Hipp có chứa lợi khuẩn HMP, lợi khuẩn có trong sữa mẹ, kết hợp với chất xơ GOS từ sữa bò hữu cơ tạo nên công thức Combiotic. Bên cạnh đó nguồn đạm alpha lactalbumin trong sữa HiPP giúp thức ăn dễ tiêu hóa, nhẹ bụng, dễ chuyển hóa thành chất dinh dưỡng. Thành phần có trong sữa đạt chuẩn organic của EU, phù hợp với hệ tiêu hóa non yếu của các bé.

Các dòng sữa HIPP đang bán chạy nhất:

3. Sữa Physiolac nhập khẩu từ Pháp

Trong sữa Physiolac có chứa đến 65% là đường lactose, chỉ số này không quá cao so với hàm lượng thành phần có trong sữa mẹ. Đường maltodextrin và siro glucose phù hợp với hệ tiêu hóa còn yếu của trẻ nhỏ.

Sữa Physiolac có 2 số sữa: Physiolac số 1 dành cho bé từ 6 tháng đến 1 tuổi, Physiolac số 2 dành cho bé từ 1 đến 3 tuổi.

4. Sữa Nan Nga từ hãng Nestle

Sữa Nan Nga nổi tiếng là dòng sữa bột mát, có chứa Maltodextrin, lexitin đậu nành, dầu thực vật, sữa tách béo,…đây là các lợi khuẩn rất có lợi cho hệ tiêu hóa của bé. Ngoài ra sữa còn chứa DHA, ARA có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Hàm lượng chất xơ và lợi khuẩn có trong sữa Nan gấp 5 lần so với sữa bò thông thường.

Ngoài ra sữa Nan dễ tan trong nước, dễ pha, không bị vón cục, tiết kiệm thời gian pha sữa cho mẹ và an toàn cho cho sức khỏe của bé.

5. Sữa bột Morinaga

Morinaga là sản phẩm sữa nổi tiếng của Nhật được nhiều bà mẹ tin dùng cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong sữa có chứa thành phần Lactoferrin – kháng thể có trong sữa mẹ giúp bé tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch tốt hơn. Bên cạnh đó trong sữa cũng có thành phần chất xơ lớn, các loại đường bổ trợ tiêu hóa có trong sữa giúp cho bé tiêu hóa tốt, hạn chế tình trạng táo bón cho bé. Ngoài ra hàm lượng DHA có trong sữa cũng giúp bé phát triển toàn diện về trí não, giúp bé học hỏi, hoạt động nhanh nhẹn hơn.

Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ về việc chọn sữa cho trẻ bị táo bón phù hợp. Về cách chọn sữa bột dành cho trẻ táo bón, các lưu ý chọn sữa phù hợp với sức khỏe của bé và top 5 sữa bột chống táo bón cho bé tốt nhất 2023. Tuy nhiên các loại sữa công thức mà chúng tôi nhắc đến ở trên không hoàn toàn phù hợp với tất cả các bé nên vẫn có 1 số bé vẫn còn tình trạng táo bón.

Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ là hành trang tốt nhất để mẹ yên tâm chăm sóc bé yêu !

Bài viết liên quan 

>>> Top 5 Loại sữa bột hỗ trợ cho bé tăng cân tốt nhất 

>>> TOP 5 loại sữa bột nguyên kem cho bé tốt nhất 2021 

>>> [Gợi ý cho mẹ] TOP 5 loại sữa bột cho bé dị ứng sữa bò tốt nhất