Top 5 sữa tươi tăng chiều cao cho bé 2 tuổi được tìm kiếm nhiều nhất

0
27171

Vấn đề cân nặng và chiều cao của con trẻ luôn được các bậc phụ huynh quan tâm nhiều, nhất là đối với người Việt Nam. Và khi bé lớn hơn, sữa tăng chiều cao cho bé 2 tuổi được tìm kiếm nhiều hơn cả. Vậy hãy tham khảo các dòng sữa tươi tăng chiều cao hiệu quả dưới đây cho bé ngay nhé!

Giai đoạn nào bé phát triển chiều cao tốt?

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, giai đoạn trẻ có nguy cơ suy dinh dưỡng cao nhất là từ 12-24 tháng tuổi, và tỷ lệ suy dinh dưỡng giữ ở mức cao cho tới 60 tháng (5 tuổi). Những trẻ bị suy dinh dưỡng trong 2 năm đầu của cuộc sống sẽ bị ảnh hưởng đến phát triển thể lực, đặc biệt là chiều cao của trẻ ở tuổi vị thành niên.

Có 3 giai đoạn chủ yếu mẹ cần chú ý để phát triển chiều cao cho bé

Giai đoạn mang thai

Đây là giai đoạn vàng trong quá trình phát triển chiều cao ở trẻ. Bé sẽ phát triển khoảng 50cm nếu mẹ có chế độ dinh dưỡng hợp lý . Vì thế trong giai đoạn này mẹ nên chú ý chăm sóc thai nhi thật tốt và sử dụng những thực phẩm có lợi bé.

Giai đoạn 0 – 3 tuổi

Sự phát triển chiều cao trong giai đoạn từ 0 – 3 tuổi cũng quan trọng không kém. Bé có thể tăng khoảng 25cm trong năm đầu và có mức tăng ít hơn trong những năm sau. Vấn đề dinh dưỡng của trẻ trẻ vẫn là vấn đề cần được đặt lên hàng đầu. Các bé có sự chăm sóc tốt hơn sẽ phát triển chiều cao vượt trội hơn.

Giai đoạn dậy thì

Đây là giai đoạn mà các bé tăng chiều cao nhiều nhất. Giai đoạn dậy thì của các bé bé thường từ 8 – 12 tuổi. Ở những đứa trẻ được chăm sóc tốt sẽ tăng trung bình khoảng 10 – 12cm một năm. Bé sẽ cao lên trông thấy khi có sự chăm sóc thực sự khoa học

Các yếu tố quyết định chiều cao của bé

Gen di truyền

Các nhà khoa học cho rằng yếu tố di truyền chiếm từ 60 đến 80% chiều cao cuối cùng của bạn. Hầu hết mọi trẻ em từ 1 tuổi đến khi dậy thì đều tăng chiều cao khoảng 5 cm mỗi năm. Khi đạt đến tuổi dậy thì, bạn có thể phát triển với tốc độ 20 cm mỗi năm. Tuy nhiên, mỗi người sẽ phát triển với tốc độ khác nhau.

Giới tính

Thường thì con trai sẽ cao hơn con gái trong cùng độ tuổi. Tuy cũng có trường hợp ngược lại nhưng chỉ là hy hữu. Đối với con gái, sự gia tăng chiều cao thường bắt đầu vào đầu những năm dậy thì. Hầu hết bé gái sẽ cao thêm khoảng hơn 5,08 cm sau khi dậy thì. Sau đó, họ sẽ đạt được mức chiều cao tối ưu.

Yếu tố dinh dưỡng

Việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý được đánh giá là yếu tố quan trọng nhất. Việc uống sữa tăng chiều cao cho bé được các chuyên gia đánh giá rất cao. Ngoài ra những thực phẩm tốt cho chiều cao của trẻ là các thức ăn giàu protein như thịt, cá, trứng, đậu nành,…

Các yếu tố khác

Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố phụ phụ giúp trẻ có chiều cao tốt hơn. Cha mẹ nên để trẻ ngủ đủ giấc, giấc ngủ đầy đủ và sâu, không thức khuya. Để trẻ trẻ sống trong môi trường lành mạnh, không nhiễm khói bụi. Chỉ khi trẻ có sức khỏe tốt thì mới có thể phát triển tốt chiều cao được.

Top 5 sữa tươi tăng chiều cao cho bé 2 tuổi

1. Sữa Dielac 

Dielac Grow là sản phẩm sữa tươi tăng chiều cao cho bé 2 tuổi của Vinamilk, với công thức đột phá đặc biệt Grow-Pro theo khuyến nghị của DRI Hoa kỳ. Sữa Dielac Grow được tăng thêm 30% canxi và 50% Vitamin D3 giúp trẻ hấp thụ canxi tốt hơn. Đây là 2 dưỡng chất quan trọng trong việc phát triển chiều cao của trẻ.

Dielac Grow là dòng sữa tươi tăng chiều cao cho bé 2 tuổi

Bên cạnh đó, sữa tăng chiều cao cho bé Dielac Grow cũng được bổ sung nhiều thành phần quan trọng khác như DHA, acid linoleic, chất xơ hòa tan FOS, các vitamin và khoáng chất…giúp hỗ trợ phát triển não bộ, hệ tiêu hóa ổn định, tăng sức đề kháng và phát triển chiều cao tốt hơn.

Dielac Grow chia thành Grow 1 cho bé từ 1-2 tuổi và Grow 2 cho bé từ 2-10 tuổi. Điểm cộng cho Dielac Grow là: hương vị dễ uống và giá cả rất hợp lý. Cũng có dạng sữa bột pha sẵn rất tiện dụng. Đây là sữa nội nên các mẹ có thể yên tâm về chất lượng, không cần lo lắng về vấn đề sữa giả nhé.

2. Sữa Nuvita Grow

Nuvita Grow là sản phẩm dinh dưỡng đặc chế phát triển chiều cao của Nutifood. Sữa Nutifood có tốt không? Cũng như Vinamilk, Nutifood là thương hiệu sữa nổi tiếng tại Việt Nam với đa dạng các dòng sản phẩm đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng khác nhau của trẻ. Sữa Nuvita Grow với công thức độc quyền Tall Plus+ và Nano canxi giúp trẻ hấp thụ canxi tối đa, phát triển chiều cao vượt trội.

Ngoài ra, sữa tăng chiều cao cho bé Nuvita Grow cũng bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như DHA, Taurin, sắt, kẽm, Lysin, Cholin, các vitamin và khoáng chất…giúp bé phát triển trí não, tăng sức đề kháng và tăng cân khỏe mạnh.

Nuvita Grow chia thành Nuvita Grow 1+ dành cho trẻ từ 1-3 tuổi, Nuvita Grow 3+ dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Sữa tăng chiều cao Nutifood – Nuvitarow là dòng sản phẩm sữa nội có giá rất phổ thông, phù hợp với nhu cầu của người Việt. Nuvita Grow cũng có dạng nước là sữa dĩnh dưỡng pha sẵn rất dễ uống và tiện dụng.

3. Sữa Devondale

Sữa Devondale có thành phần Canxi cao chính vì vậy giúp hạn chế tối thiểu tình trạng loãng xương, phát triển chiều cao vượt trội cũng như tăng sức đề kháng ở trẻ.

Nguồn gốc: Tập đoàn Murray Goulburn nổi tiếng của Úc.

Độ tuổi sử dụng: Trên 18 tuổi.

Thành phần sữa gồm có: Canxi, DHA, Omega 3, Omega 6, Kẽm…

4. Sữa PediaSure

Loại sữa này hỗ trợ tối ưu cho những trẻ biếng ăn và chậm phát triển chiều cao. PediaSure được bổ sung đúng cách sẽ giúp trẻ nhanh chóng bắt kịp và tăng đà hoàn hảo.

Nguồn gốc: Hãng Abbott của Mỹ.

Độ tuổi sử dụng: Trẻ từ 1- 10 tuổi.

Thành phần sữa gồm có: Magie, Photpho, Kali, Canxi, Natri, Sắt, Mangan, Đồng, Crom, Đạm, … Vitamin A, C, D, E, K, B1, B2, B6, B12… Acid Folic, Taurin, Cholin, Axit béo giàu MCT…

Sữa óc chó hạnh nhân SahmYook – Hàn Quốc

Trong trường hợp trẻ bị dị ứng sữa bò, bạn có thể cho trẻ dùng sữa óc chó hạnh nhân SahmYook của Hàn Quốc. Sản phẩm chứa 90% sữa đậu đen và được bổ sung thêm hạt hạnh nhân và óc chó nhằm mang đến nguồn năng lượng dồi dào và thành phần dinh dưỡng đa dạng cho bé.

Các loại hạt này không chỉ giàu canxi và khoáng chất mà còn chứa nhiều đạm, axit béo, vitamin và chất chống oxy hóa. Sữa óc chó hạnh nhân SahmYook giúp trẻ phát triển chiều cao, cân nặng, cải thiện trí não và thị lực. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng nâng cao thể trạng và tăng cường hệ miễn dịch cho bé.

Xem thêm>> 

Cho Bé Uống Sữa Tươi Như Thế Nào Mới Là Đúng Cách?

Top 7 Dòng Sữa Tốt Cho Bé 1-3 Tuổi Giúp Bé Tăng Cân Vù Vù