Cho Bé Uống Sữa Tươi Như Thế Nào Mới Là Đúng Cách?

0
7698

Cho bé uống sữa tươi đúng cách vừa bổ sung dinh dưỡng cho sự phát triển của bé vừa giúp bé phát triển chiều cao một cách tối đa. Phần lớn các mẹ đều cho bé uống sữa tươi bởi thành phần dinh dưỡng có trong sữa nhưng không phải mẹ nào cũng biết cách cho trẻ uống sữa tươi đúng cách. Sữa tươi rất tốt cho sức khỏe với nhiều câu hỏi trẻ uống nhiều sữa tươi có tốt không?

Bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ tới các mẹ kinh nghiệm cách cho trẻ uống sữa tươi chuẩn khoa học để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Cho bé uống sữa tươi khi nào?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khi trẻ trên 1 tuổi mới nên cho trẻ uống sữa tươi do sữa tươi có hàm lượng đạm, canxi và photpho cao nên trẻ nhỏ tuổi hơn khó có thể hấp thu hết được. Nếu cho trẻ uống quá sớm, trẻ có thể mắc bệnh thận và trong tương lai có nguy cơ cao bị tăng huyết áp, béo phì ở tuổi trưởng thành. Hơn nữa, hàm lượng đạm cao còn gây chướng bụng, khó tiêu, làm trẻ biếng ăn.

cho trẻ uống sữa đúng cách
Cho bé uống sữa tươi khi nào?

Trẻ dưới 1 tuổi cần hàm lượng sắt cao nên nếu uống sữa tươi là chủ yếu thì có nguy cơ thiếu máu do sắt bởi sữa tươi có ít sắt, nghèo vi lượng.

Cho trẻ uống sữa tươi vào thời điểm nào trong ngày.

Hằng ngày việc cho trẻ uống sữa tươi vào những thời điểm nhất định cũng rất quan trọng. Nên cho trẻ uống sữa tươi sau bữa ăn chính (sáng, trưa, tối) 1-2 giờ. Trước bữa ăn chính 1-2 giờ không nên cho trẻ uống sữa cũng như ăn các đồ ăn vặt khác bởi có thể làm trẻ no bụng và bỏ bữa chính. Trẻ nên uống bao nhiêu sữa tươi một ngày?

Trẻ trên 1 tuổi chỉ nên uống một ít sữa tươi, khoảng 100ml – 150ml/ngày. Đến 2 tuổi, tăng thêm liều lượng cho bé từ 200 – 300ml/ngày. Nên cho trẻ uống kết hợp với sữa công thức để bổ sung sắt, kẽm, vi chất…cần thiết cho sự phát triển của trẻ theo các lứa tuổi. Ở tuổi thiếu niên,mẹ có thể cho bé uống 100% sữa tươi, đảm bảo lượng sữa từ 500-700ml/ngày kèm theo chế độ ăn uống khoa học.

cho trẻ uống sữa đúng cách
Cho trẻ uống sữa tươi vào thời điểm nào

Các mẹ cần lưu ý lượng sữa tươi cho bé theo ngày theo độ tuổi rất quan trọng và chỉ nên cho bé uống với liều lượng nêu trên. Đừng cố ép bé uống, không phải uống càng nhiều càng tốt đâu các mẹ nhé. Bé sẽ có nguy cơ béo phì, kén ăn, thiếu dinh dưỡng, thiếu chất xơ gây táo bón nếu ba mẹ cho bé uống quá nhiều sữa nhé.

Nên cho bé uống sữa tươi có đường hay không đường?

Sau khi tìm hiểu cho trẻ uống nhiều sữa tươi có tốt không hẳn các ông bố bà mẹ nào cũng biết việc dung nạp quá nhiều đường vào cơ thể bé có tác hại to lớn với sức khỏe như thế nào:

  • Khi cho bé uống sữa có đường, bé sẽ nhanh chóng cảm thấy thích thú nhưng cũng vì thế mà có thái độ không hài lòng với sữa mẹ, thậm chí không uống sữa mẹ.
  • Bé đã quen với sữa có đường cũng rất khó để chuyển sang các loại sữa không đường hay ít ngọt. Trong khi sữa không đường giúp bé hấp thu rất tốt nhờ hoạt hóa các chức năng đường ruột.
cho trẻ uống sữa đúng cách
Nên cho bé uống sữa tươi vị nào
  • Uống sữa có đường nhất là vào ban đêm dễ khiến bé bị sâu răng do đường bị giữ lại trong vòm miệng.
  • Ngoài ra các nguy cơ béo phì, tăng huyết áp, hệ tiêu hóa kém cũng là do uống sữa có đường quá lượng.

Việc tạo cho bé uống sữa, ăn uống khoa học là cần thiết nhưng chỉ nên cho bé uống sữa không đường thôi nhé.

Ngay từ lúc sinh ra, trẻ đã làm quen với loại sữa có vị ngọt nhạt tự nhiên đó là sữa mẹ. Vì thế, giai đoạn chuyển từ sữa mẹ sang sữa công thức hay sữa tươi không đường hoàn toàn dễ dàng.

Vì sức khỏe và tương lai của bé, các ba mẹ nên thành lập tư tưởng hạn chế cho bé dùng các thực phẩm có nhiều đường hay chứa đường nhé.

Các thông tin cho trẻ uống sữa tươi đúng cách giúp bé phát triển chiều cao trên đây hy vọng sẽ giúp các mẹ có cách cho con yêu uống sữa tươi đúng chuẩn nhất để hỗ trợ cho sự phát triển của bé. Chúc các bé luôn khỏe mạnh và hãy luôn đồng hành cùng Kids Plaza https://www.kidsplaza.vn trong suốt chặng đường lớn khôn nhé.

>>> Tham khảo các loại sữa tươi cho bé bán chạy nhất hiện nay:

 

Tin liên quan: