Lưu Ý Lựa Chọn Sữa Tươi Cho Bé Phù Hợp Với Thể Trạng

0
7359

Ngày nay, sữa tươi được sử dụng rất phổ biến bởi sự tiện lợi, dễ uống và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao giúp bé tăng chiều cao, cân nặng một cách hiệu quả. Nhưng có một số trẻ có thể trạng không tốt như bị béo phì, táo bón, suy dinh dưỡng, còi xương do thiếu canxi thì phải biết cách chọn sữa phù hợp để không gây hại cho sức khỏe của trẻ. Một số lưu ý chọn sữa tươi cho trẻ táo bón phù hợp với thể trạng dưới đây sẽ bảo vệ bé an toàn.

1Sữa tươi cho trẻ béo phì, thừa cân

                                       Sữa tươi nào thích hợp cho trẻ béo phì, thừa cân

Với các trẻ bị béo phì, thừa cân mục đích của việc điều chỉnh chế độ ăn giúp trẻ không bị tăng cân nhưng vẫn cần đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cũng như phát triển chiều cao. Các nhà khoa học nói rằng, không có một thực phẩm nào có hàm lượng dinh dưỡng giúp bé tăng chiều cao nào tốt hơn sữa. Ở các trẻ bị béo phì thì sữa là thực phẩm không những không bị cắt giảm mà còn phải bổ sung thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày.

Nhiều ba mẹ cho bé kiêng ăn và cắt giảm sữa nhưng điều này sẽ khiến bé thiếu hụt canxi và các chất dinh dưỡng nuôi cơ thể. Trẻ trên 2 tuổi bị béo phì, mẹ cần cho bé uống các loại sữa không đường, ít béo để cung cấp năng lượng sống cần thiết cho bé. Sữa Nuti Fit Gold lon 900g cho trẻ thừa cân béo phì trên 2 tuổi là sự lựa chọn lý tưởng cho bé mắc hội chứng này.

2Sữa tươi cho trẻ bị táo bón

                                                      Sữa tươi cho trẻ bị táo bón

Táo bón là tình trạng thường thấy ở bất cứ trẻ em nào. Bé bị táo bón nặng, phân bị khô cứng hoặc quá lỏng, đi đại tiện khó khăn. Bé bị táo bón thường hay mệt mỏi và chán ăn.

Chọn sữa cho trẻ bị táo bón thực sự là một điều khó khăn bởi hệ tiêu hóa của bé còn quá non nớt. Vì thế mẹ cần lưu ý đặc biệt những yếu tố sau khi chọn sữa cho bé bị táo bón:

  • Chọn sữa sử dụng loại đường giúp trẻ dễ tiêu hóa như đường Lactose
  • Chọn sữa có hệ chất xơ là GOS và FOS
  • Không chọn loại sữa có chứa dầu cọ hay dầu thực vật

3Sữa tươi cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

Nhằm giúp cung cấp đủ dưỡng chất và bổ sung năng lượng bị thiếu hụt, đồng thời giúp hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh hấp thu đầy đủ các chất đi vào cơ thể giúp cơ thể bé dần hồi phục và phát triển.

Sữa tươi cho bé biếng ăn cần chứa các thành phần dinh dưỡng như Kẽm, Vitamin nhóm B và Lysine kích thích sự thèm ăn, khiến trẻ cảm thấy ăn ngon miệng hơn.

Lựa chọn sữa tươi cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng không hề khó, nhưng các mẹ nên đặc biệt chú ý thành phần dinh dưỡng trong sữa nào mới cần thiết nhất cho bé nhà mình nhé.

4Sữa tươi cho trẻ bổ sung canxi

                                               Sữa tươi cho trẻ bổ sung canxi

Theo báo cáo thống kê từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, có tới 25% trẻ em Việt Nam bị suy dinh dưỡng và Việt Nam nằm trong nhóm nước có chiều cao trung bình thấp nhất thế giới.

Điều đáng lo ngại là, trong các bữa cơm hàng ngày của gia đình Việt, hàm lượng canxi chỉ đạt 50 – 60% so với khuyến nghị của thế giới. Các cha mẹ cũng không thể biết được con đã nhận đủ canxi hay chưa. Chính vì thế, nên nạp cho bé khoảng 2 hộp sữa  mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để trẻ có thể nhận đủ canxi cho quá trình phát triển.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa tươi giúp bổ sung canxi cho trẻ. Mẹ có thể tham khảo một số loại sữa sau để chọn mua về cho bé:

  • Sữa tươi tiệt trùng của Nestle Việt Nam dành cho trẻ 6-12 tuổi
  • Sữa tươi Mộc Châu cho bé từ 2 tuổi
  • Sữa tươi TH True Milk cho bé từ 12 – 15 tháng ( loại không đường)
  • Sữa tươi Vinamilk cho bé từ 3 tuổi trở lên.

Chọn sữa tươi phù hợp với thể trạng của bé là một việc làm vô cùng quan trọng để bé có một sự phát triển lành mạnh. Các mẹ hãy ghi nhớ những điều trên đây để chọn sữa cho trẻ bị táo bón tốt nhất nhé. Ngoài ra nếu các mẹ cần tư vấn về các loại sữa khác nhau thì hãy gọi tới Hotline: 1800 6608 hoặc mẹ có thể tham khảo thông tin trên website: https://www.kidsplaza.vn nhé các mẹ.

Mẹ có thể tham khảo một số loại sữa tươi khác cho bé dưới đây:

Tin liên quan: