Trẻ sinh ra đầu càng to tương lai càng thông minh và thành công

0
28326

Nghiên cứu khoa học mới đây của Ngân hàng Sinh học UK (UK BioBank) đã chỉ ra rằng: trẻ sơ sinh có đầu to hơn trung bình thì tương lai lớn sẽ thông minh và thành công hơn so với những bé khác.

Nghiên cứu đã tìm ra mối quan hệ giữa sự thông minh hơn với kích thước đầu lớn và trọng lượng não. Và giữa chúng có tỉ lệ thuận với nhau, tức là chu vi vòng đầu và trọng lượng não càng lớn thì trẻ càng thông minh. Nội dung kết quả của cuộc nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Molecular Psychiatry.

Cuộc nghiên cứu được tiến hành với hơn nửa triệu người Anh tham gia để tìm hiểu và khám phá ra mối liên quan mật thiết giữa gen, sức khỏe thể chất – tinh thần và con đường họ trải qua trong cuộc sống.

chu-vi-vong-dau-tre-so-sinh

Trẻ càng được bố quan tâm nhiều sẽ càng thông minh hơn

Kết quả nghiên cứu của trường đại học Newcastle của Anh đã chỉ ra rằng trẻ có nhiều thời gian ở bên bố sẽ thông minh, năng động hơn so với những bạn bè khác

Theo giáo sư  Ian Deary – người dẫn đầu cuộc nghiên cứu và cũng là giảng viên tại Đại học EdinBurgh cho biết thêm: “Qua quá trình nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy sự liên quan đáng kể giữa kiểm tra về nhận thức của Ngân hàng UK BioBank với nhiều những điểm polygenic gôm trọng lượng nội sọ, chu vi vòng đầu trẻ mới sinh và khả năng nhận thức của trẻ.

Song song đó, Giáo sư Ian còn cho biết là sự biến đổi gen cũng có liên quan lớn đến trí thông minh của trẻ (dựa theo báo cáo của The Times). Vì thế có thể dự đoán được chính xác một em bé có khả năng giữ cho mình 1 suất vào trường đại học hay không thông qua nghiên cứu về DNA của bé.tre-dau-to-thong-minh

Bảng kích thước chu vi vòng đầu trung bình của trẻ sơ sinh tới 3 tuổi

Chu vi vòng đầu trung bình của bé lúc sinh là 34-35 cm. Từ 0-3 tháng tuổi thì kích thước tăng 2cm/tháng. Từ 4-6 tháng thì kích thước sẽ phát triển thêm 1 cm/tháng. Tiếp đến giai đoạn 6-12 tháng thì sẽ tăng 0,5cm/tháng. Và các mẹ cần phà đo và theo dõi kích thước chu vi vòng đầu của con để đảm bảo được rằng não bộ của con đang phát triển tốt. Nếu như thấy 2 tháng mà chu vi vòng đầu của con không tăng lên và có dấu hiệu giảm đi thì cần đưa trẻ tới ngay các bác sĩ để được thăm khám, tư vấn và chữa trị kịp thời.

STT Độ tuổi Chu vi vòng đầu trung bình (cm)
1 0 tháng tuổi 34,8 cm
2 3 tháng tuổi 40 cm
3 6 tháng tuổi 42,4 cm
4 12 tháng tuổi 45 cm
5 15 tháng tuổi 45,8 cm
6 18 tháng tuổi 46,5 cm
 7 21 tháng tuổi 47 cm
 8 24 tháng tuổi 47,5 cm
 9 27 tháng tuổi 47,8 cm
 10 30 tháng tuổi 48,2 cm
 11 33 tháng tuổi 48,4 cm
 12 36 tháng tuổi 48,6 cm

Những bất thường không nên bỏ qua của trẻ 0-3 tuổi

Bên cạnh việc con phát triển đạt mốc cơ bản 0-3 tuổi thì bạn vẫn cần dành thời gian để quan sát và nhận ra những dấu hiệu bất thường để có sự can thiệp sớm

Theo: dailymail

>>> Tham khảo các sản phẩm đồ sơ sinh đẹp, giá tốt tại KidsPlaza: