Tư vấn: Đi sinh cần mang những đồ gì ?

0
1328
Đi sinh cần phải mang đồ gì, giấy tờ gì là những câu hỏi được các mẹ đang mang thai hỏi và tìm kiếm nhiều nhất. Bởi không phải mẹ bầu nào cũng có kinh nghiệm trong việc đi sinh, nhất là những mẹ mới sinh lần đầu thì chắc chắn là không biết rồi, còn các mẹ sinh bé thứ 2, thứ 3 thì có thể sau nhiều năm các bệnh viện có nhiều thay đổi. Nên khiến các mẹ cũng khá khó khăn trong việc chuẩn bị đồ. 
Kết quả hình ảnh cho đi viện sinh
Hôm nay Kids Plaza sẽ giúp bạn chuẩn bị hành trang đầy đủ nhất để có thể sẵn sàng đi sinh bất cứ lúc nào. Việc chuẩn bị đồ sơ sinh đầy đủ trước khi sinh là điều cần thiết, bởi những tuần cuối thai kỳ các mẹ có thể trở dạ bất cứ lúc nào, chính vì vậy việc sắp sẵn giỏ đồ đi sinh trước từ tuần thứ 38, 39 để mẹ có thể sẵn sàng xách đi bất cứ lúc nào trở dạ.
Hiện nay việc đi sinh trở nên đơn giản hơn rất nhiều, không cần phải mang xách đủ túi đồ lỉnh kỉnh rất vất vả và bất tiện. Vì hầu hết bây giờ đi sinh đều cả mẹ và bé đều dùng đồ của viện tới khi ra viện mới mặc đồ của mình về. Hơn nữa ở cổng các bệnh viện, căng tin bán đầy đủ và rất nhiều loại các đồ dùng cần thiết như phích nước, cốc, giấy ăn, khăm mặt. Nên nếu gia đình nào ở gần viện thì có thể mang ở nhà đi. Còn những gia đình ở xa viện thì có thể mua tại viện để đỡ phải mang nhiều đồ đi cho đỡ vất vả.
>> Xem thêm danh sách đồ sơ sinh giá rẻ trọn gói dành cho bé

Những đồ dùng và giấy tờ các mẹ cần mang đi khi đi sinh:

– Giấy chuyển viện, chứng minh thư, sổ khám bệnh.
Quần áo sơ sinh cho em bé mặc sau khi ra viện về nhà: 2 bộ
-Tã cho bé : 5 chiếc
– Tấm lót sơ sinh:1 bịch đối với sinh mổ, còn sinh thường thì chỉ cần ở lại viện 1 hôm thôi, còn hôm sau sẽ được về nhà nên chỉ cần mang 4,5 miếng đi thôi.
– Quần áo của mẹ sau khi sinh: 1 bộ
– Khăn xô để la mặt, mồ hôi cho bé: 2-3 cái
Kết quả hình ảnh cho đi viện sinh
Ngoài những vật dụng trên thì như đã nói cốc, phích nước, khăn mặt, bàn chải của mẹ… thì mẹ có thể mang từ nhà đi hoặc có thể mua ở việc cho tiện.
Trên đây là những đồ dùng cũng như những vật dụng mẹ cần mang đi khi đi sinh em bé. Với giỏ đồ này hy vọng mẹ đã có thể sẵn sàng chờ ngày chào đón bé yêu của mình. Chúc các mẹ có thật nhiều sức khỏe và mẹ tròn con vuông.