Chia sẻ về kinh nghiệm mua quần áo sơ sinh cho con ?

0
20405

Chào các bạn, mình là một bà mẹ bỉm sữa chính hiệu bé nhà mình được gần 1 tuổi rồi, nên hôm nay mình có thể chia sẻ cho các bạn một vài kinh nghiệm trọn mua quần áo sơ sinh cho con, để các mẹ tham khảo.

>>> Xem thêm: Lên danh sách đồ sơ sinh mùa hè cho bé

Mình sinh Sóc là bé đầu cho nên khi sinh bé mình đã mua rất nhiều quần áo cho con. Vì nhìn bộ nào cũng yêu cũng thích nhưng mà giờ nghĩ lại thấy hồi đó lãng phí quá. Mình mua quần áo cho con rất nhiều tới lúc bé nhà mình được 4,5 tháng mà quần áo vẫn mới mới chưa cả cắt tag. Lúc bỏ đồ ra mặc thì hầu như quần áo của con chất hết rồi.

>> Vì vậy lời khuyên cho các mẹ là khi sinh bé nên mua quần áo cho con ít thôi. Hầu như bé nào máy tháng đầu cũng tăng cân rất nhanh, Như bé nhà mình vậy. Tháng đầu với tháng 2 tăng tới 1,5 kg, tháng thứ 3 tăng 1 kg trộm vía con tăng cân đều. Con lớn mỗi ngày, mà hồi đó mình chửa lại mua mỗi một zize quần áo bé từ 1- 3 tháng chứ, đâm ra là bộ nào lô ra cũng chật.

Tiếp tới là về chọn hãng áo, theo mình các mẹ không nên chọn mua những bộ quần áo sơ sinh rẻ tiền, chất lượng kém. Nên chọn những bộ quần áo có chất liệu mềm, mịn, thoáng mát và đặc biệt khả năng thấm hút mồ hôi phải tốt. Vì các bé sơ sinh hay rất đổ mồ hôi trộm không cẩn thận mặc quần áo bí quá mồ hôi lại thấm ngược trở lại làm bé bị cảm lạnh.

Với mình thì mình hay chọn quần áo cho bé nhà mình của thương hiệu Kiza và Mamago. Mình thất những loại này phù hợp nhất với trẻ sơ sinh. Mình đánh giá chất vải của quần áo 2 hãng này khá mềm, mát, kiểu dáng đẹp, màu mè cũng không quá lòe loẹt. Đặc biệt là các đường may khá chắc chắn, giặt máy cũng không bị nhàu nát.

>> Lời khuyên cho mẹ nên chọn chất liệu vải cotton thoáng mát, mềm min, thấm hút mồ hôi tốt.

À một gợi ý cho mẹ cách tiết kiệm chi phí khi mua quần áo cho bé là xin đồ sơ sinh cũ cho con mặc. Mình thấy vấn đề này cũng không sao cả. Vì hồi mình sinh bé Sóc được bà nội xin cho mấy bộ quần áo cũ của chị chồng để lấy vía. Do xin của chị chồng nên mình cũng yên tâm cho bé mặc. Phải công nhận là đồ cũ mặc vải rất mềm, do được giặt nhiều, mà lại mát mịn nữa mặc cho bé sơ sinh cực kỳ tốt. Nên nếu mẹ nào muốn tiết kiệm chút chi phí để mua các đồ các cho bé thì có thể xin quần áo cũ và mua cả quần áo mới cho con nhé.

Tin liên quan: 

5 mẹo giúp mẹ tiết kiệm khi mua quần áo sơ sinh cho con

Để tránh lãng phí khi mua quần áo sơ sinh cho con thì mẹ hãy áp dụng 5 mẹo dưới đây nhé. Sẽ giúp mẹ mua quần áo sơ sinh cho bé với giá rẻ nhất.

Gợi ý mẹ 4 mẹo tiết kiệm chi phí mua quần áo cho con

Chi phí để mua áo cho con cũng tốn khá nhiều tiền của các ông bố bà mẹ. Chính vì vậy khi mua đồ dùng nào cho con cũng vậy mẹ nên cân nhắc mua sao cho hợp lý