Vì sao Cháo Sài Gòn Food không chứa chất bảo quản mà có hạn sử dụng lên tới 6 tháng?

0
3747

“Con em mới trong tuổi ăn dặm, chồng em đang rủ cả nhà đi chơi nên em đang lo vụ ăn uống của con thế nào. Chồng em bảo ra siêu thị mua cháo đóng gói, ăn liền là xong nhưng em nhất quyết không tán thành do sợ chất bảo quản rồi dinh dưỡng không đầy đủ, đi chơi để con bệnh thì không đáng.
Cơ mà chồng em bảo có các loại cao cấp người ta không dùng chất bảo quản, mở ra ăn luôn cơ đấy. Em lên mạng tìm thử cũng thấy rất nhiều, em thắc mắc chưa hiểu vì sao thức ăn đóng gói không dùng chất gì bảo quản nó lại để được tận cả 6 tháng cơ đấy? Rồi dinh dưỡng thực sự có không? Các mẹ rành vụ này không ạ?” – <mẹ thắc mắc trên blog marrybaby>

Đón nhận được sự quan tâm từ phía phụ huynh về chất bảo quản trong sản phẩm thì đây là thắc mắc chung của rất nhiều mẹ tiêu dùng khi sử dụng hay tìm hiểu về sản phẩm cháo tươi Sài Gòn Food. Để hiểu được vì sao Cháo Sài Gòn Food không sử dụng chất bảo quản, nguyên liệu tự nhiên 100% nhưng lại có thời hạn sử dụng đến trên 6 tháng thì hãy cùng tìm hiểu nguyên do cháo ở nhà nấu dễ bị ôi thiu và đột phá trong công nghệ sản xuất cháo Sài Gòn Food chị nhé:

Nguyên nhân cháo mẹ nấu ở nhà dễ ôi thiu khi để thời gian lâu:

Khi nấu cháo ở nhà, việc nồi cháo bị ôi thiu, tách nước khi để qua đêm hay sau một khoảng thời gian ở nhiệt độ phòng bởi tác động của 2 yếu tố:

Nguyên nhân cháo mẹ nấu ở nhà dễ ôi thiu khi để thời gian lâu:

Yếu tố tác động bên trong: Các vi sinh vật từ trong nguyên liệu như thịt, tôm, cá…sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn ở một nhiệt độ thông thường trong thời gian nhất định. Đôi khi nấu cháo ở nhà, nhiều mẹ nấu chưa đủ sôi trong thời gian tốt nhất, điều này tạo nên môi trường thuận lợi cho vi sinh vật phát triển trong nồi cháo khi cháo nguội, từ đó dẫn đến nồi cháo bị ôi thiu khi để ở nhiệt độ phòng.

Yếu tố tác động bên ngoài: Cháo ăn dặm là thực phẩm dạng lỏng và rất nhiều dinh dưỡng, vì vậy nếu để trong môi trường không khí bên ngoài với nhiệt độ thường thì dễ bị tác nhân của vi sinh vật, nấm mốc…xâm nhập từ đó dẫn đến nồi cháo bị ôi thiu

Quy trình sản xuất cháo cháo tươi Sài Gòn Food:

Sản phẩm cháo ăn dặm cho bé Sài Gòn Food không dùng chất bảo quản nằm với thiết kế bao bì túi nhôm chuyên dụng cho thực phẩm cao cấp kết hợp công nghệ hiện đại của Nhật Bản

Với nguyên liệu tươi ngon được lựa chọn kỹ lưỡng, các thành phần như gạo, nước hầm xương cá Hồi, thịt cá tươi ngon, gia vị… được cân đo đưa vào bao bì với tỷ lệ tiêu chuẩn, sau đó, dây chuyền khép kín đưa bao bì đã có thành phần chuyển đến hàn miệng túi và hút chân không. Công dụng của bao bì nhôm chuyên dụng cho thực phẩm cao cấp là giúp thực phẩm tránh được các tác nhân bên ngoài như ánh sáng, vi sinh vật, hóa lý… ngoài ra, lớp trong cùng tiếp xúc với thực phẩm có khả năng chống oxy hóa, không màu, không mùi… Tiếp theo quy trình, sản phẩm cháo ăn dặm Sài Gòn Food được đưa vào gia nhiệt ở nhiệt độ cao và thời gian đạt tiêu chuẩn giúp tiêu diệt toàn bộ vi sinh vật bên trong túi nhưng không làm mất đi vi chất dinh dưỡng. Công đoạn sau cùng là bảo ôn 15 ngày nhằm kiểm tra lỗi sản phẩm, kiểm nghiệm vi sinh để đảm bảo 100% sản phẩm hoàn toàn không còn tồn tại vi sinh vật và sau đó đưa ra ngoài thị trường.

Quy trình sản xuất cháo cháo tươi Sài Gòn Food:

Vì vậy, sản phẩm cháo SG Food không dùng chất bảo quản. Nếu trường hợp chị mở gói cháo và để trong môi trường bên ngoài thì sản phẩm vẫn sẽ bị ôi thiu như cháo nấu ở nhà (vì không được bảo vệ trong bao bì chuyên dụng).

Tham khảo: