Vợ xấu cũng cần được trân trọng !!

0
915

Thời còn sinh viên, thất tình 1 nữ sinh viên xinh đẹp, tôi rút kinh nghiệm chọn vợ chỉ cần 1 người phụ nữ nhan sắc ở mức trung bình trở xuống nhưng giỏi giang và có học. Tôi toại nguyện với 1 nhân viên cùng cơ quan. Tôi quen chợp nhoáng, cầu hôn cũng nhanh như điện xẹt. Ngày tôi đưa thiệp cưới cả cơ quan đều kinh ngạc vì tôi vốn cao ráo đẹp trai trong khi Hân – người đứng tên chung thiệp cưới lại có thân hình đẫy đà lại hơi xấu. Ngoài quan điểm “ Vợ đẹp của Người”, tôi chấm Hân ở tính cách dịu dàng, không ăn diện, khéo léo và nhất là nấu ăn ngon.

Gia đình 2 bên đều khá giả, chúng tôi được ở tầng thứ 1 của căn nhà 3 tầng gia đình tôi. Yên tâm có vợ lo việc nhà, tôi thoải mái la cà bạn bè độc thân hoặc những người chồng, cha vô tâm khác sau giờ làm việc đi nhậu nhẹt, cặp bồ, đi thâu đêm. Hân không nói gì nhưng khi đứa con gái đầu lòng ra đời, Hân lên tiếng yêu cầu tôi phải có trách nhiệm với gia đình. Tôi cự cãi cho rằng: Gánh vác giang sơn nhà chồng là việc của Hân. Ba mẹ tôi vốn bảo thủ, thay vì bênh con dâu lại lớn tiếng bênh vực tôi, mắng mỏ Hân thậm tệ.

Một lần trong lúc cự cãi, mẹ tôi đã nói:

“Con tao không lấy mày thì ma nó lấy mày. Thứ mày ra đường có ai ngó tới không?”.

Hân nhìn tôi, tôi đắc thắc xác nhận:

“ Tôi cưới cô về để đẻ con và có người chăm sóc ba mẹ tôi thôi.”.

Không ngờ Hân vào ra thu dọn đồ đạc rồi ra khỏi nhà tức thì. Ban đầu Ba mẹ tôi và tôi nghĩ Hân chỉ diễn trò thách thức, Hân có đi đâu thì đi miễn là để đứa con lại nhà chồng. Chẳng ngờ, Hân ra đi rất mạnh dạn mặc cho con gái có khóc lóc trong tiếng mắng chửi của Ba mẹ, 2 em gái tôi và cả tôi. Tôi nghĩ nhớ con Hân sẽ về, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Sáng hôm sau, gia đình tôi nháo nhào vì không có ai lo cơm nước. Trước đây, chuyện cơm nước do mẹ tôi phụ trách, lau dọn nhà cửa do 2 em gái đảm đang. Cưới Hân về, mọi việc đều dồn cho cô ấy. Mẹ tôi quen thong dong 5 năm qua, giờ phải lụm cụm xuống bếp. Hai đứa em tôi quen ngủ nướng đến giờ đi làm mới xuống ăn sáng, giờ phải dạy sớm phụ mẹ tôi. Chiều đi làm về mọi người phải tự bỏ quần áo vào máy giặt, tự lau phòng mình. Đáng nói là không có ai đưa đón con gái tôi. Bé Hạnh quen hơi mẹ, dù đã 3 tuổi nhưng vẫn khóc đòi mẹ, cả nhà tôi rối tung lên.

Tôi gọi điện cho Hân, cô ấy không nghe máy. Tôi gọi điện thoại bàn gặp em gái Hân bị cô ấy mắng té tát, sỉ nhục trăm bề. Tôi nhắn với cô ấy sẽ ly dị Hân, cô ấy hét vào máy: “Ly thì ly, xem ai sẽ hầu hạ cái đám thối tha, biếng nhác nhà anh.”.

Tôi vào cơ quan, không ngờ Hân đã làm việc với Công đoàn, Cơ quan là sẽ ly dị với tôi. Hân là 1 kỹ sư giỏi và rất cương quyết trong mọi tình huống công việc nên với hôn nhân cô ấy cũng vậy. Chuyện tôi trăng hoa, mèo mỡ đi suốt đêm, vô trách nhiệm với vợ con, kể cả chuyện Hân làm đầy tớ không công cho gia đình tôi mọi người đều biết, chỉ đợi giọt nước tràn ly và tờ tường thuật của Hân với lãnh đão trước khi đưa đơn ly hôn lên tòa án. Mọi người đều đứng về phía Hân cả. Suốt ngày tôi tìm cách xin lỗi Hân nhưng không ngờ gương mặt Hân lại lạnh giá hơn cả băng giá. Đồng nghiệp có vài người khuyên nhưng Hân lạnh lùng: “ Mỗi nhà mỗi cảnh, xin đừng ai chen vào chuyện gia đình tôi. Tôi đã 40 tuổi rồi.”, thế là tất cả tắt tịt.

Hân đã nhờ người bạn luật sư đẩy nhanh tiến độ ly hôn. Ở tòa, Hân dứt khoát nếu tôi muốn nuôi con, cô ấy cũng không cản, bằng lòng nhượng quyền nuôi con cho tôi.

Thú thật mấy tháng không có Hân, gia đình tôi như địa ngục, con gái tôi như gánh nặng bởi nó đã quen với việc chăm sóc của mẹ. Tôi biết Hân nói thật, kể tự ngày ôm quần áo ra khỏi nhà tôi, Hân không hề ghé lại thăm con một lần. Nhiều lần tôi lấy cớ mang con sang thăm mẹ, Hân không tiếp vì vậy tôi đành giao con cho Hân. Tại tòa, Hân đồng ý nhận con chỉ cần tôi bế con, mang theo quần áo đồ dùng của con sang bên nhà Hân chứ Hân không về nhà tôi lấy đồ đặc của con.

Ly hôn và chuyển công tác. Mỗi lần tôi nói nhớ con, Hân chỉ lạnh lùng: “ Vậy chiều nay ông ghé rước con đi, khi nào muốn thì mang sang nhà tôi trả lại.”.

Mất Hân rồi tôi mới thấy có 1 khoảng trống lớn trong cuộc sống của tôi và cả trong căn nhà rộng lớn của Ba mẹ tôi nữa. Cả tôi và gia đình tôi đều nhầm khi nghĩ tôi đẹp trai lấy vợ xấu như cầm dao ở cán. Với 1 phụ nữ vừa thông minh vừa bản lĩnh thì họ sẽ chẳng bao giờ để ai lăng mạ và xem thường mình kể cả chồng hay gia đình chồng. Khi họ quyết định ly hôn còn cương quyết hơn những người phụ nữ bình thường.

Tôi đã để mất 1 người vợ tốt, Ba mẹ tôi đã mất 1 người con dâu tốt. Có lẽ đã quá muộn để hiểu: “Vợ xấu chưa hẳn là vợ mình nếu mình không biết trân trọng và yêu thương.”.