10 chiêu hay giúp bố mẹ đối phó với những đứa trẻ lắm chiêu

0
1427

Có những điều rất tốt cho trẻ nhưng thực tế cho thấy không phải đứa trẻ nào cũng thực hiện theo lời bố mẹ. Hãy sử dụng 10 tuyệt chiêu sau, chắc chắn sẽ giúp các bố mẹ dễ dàng giải quyết những vấn đề đó đấy!

1. Cho trẻ được chơi đồ chơi khi tắm

Có nhiều bậc cha mẹ than phiền rằng tắm gội cho con giống như một cuộc chiến vậy bởi vì trẻ sợ nước, gào khóc hay mải chơi không chịu đi tắm,… Vậy thì hãy dụ trẻ đi tắm cùng với đám đồ chơi của bé, chắc chắn trẻ sẽ “mải chơi” và chẳng để ý bố mẹ đang làm gì đâu.

2. “Biến hóa” thức ăn mô phỏng theo hình thù bé thích

Có thể trẻ sẽ không hứng thú với các loại trái cây, rau củ quả nhưng chỉ cần một chút tỉ mẩn, khéo tay và một chút thời gian để bầy biện và trang trí món ăn của trẻ thành hình thù các loài động vật ngộ nghĩnh hay những bông xinh xinh,… chắc chắn chúng sẽ thích mê và ăn hết cho mà xem.bay-bien-mon-an-cho-tre

3. Tạo một cuộc “thi đấu” để trẻ hứng thú với việc tập thể dục

Nếu bé nhà bạn không thích tập thể dục thì hãy khuyến khích chúng tham gia vào các hoạt động vận động bằng những mẹo nhỏ sau: “Đố con lắc vòng được giống như chị Bi đấy!” hay “Mẹ với con cùng thi xem ai chạy đến đích hơn nhé!”

4. Bật bài hát bé thích khi bé làm việc nhà

Mặc dù có thể trông phòng có khi còn bừa bộn hơn trước khi bé dọn dẹp nhưng dạy con làm việc nhà là điều rất cần thiết. Hãy bật bài hát mà bé yêu thích hoặc dạy trẻ lắc lư, múa theo nhạc,…có teher tạo hứng thú cho trẻ làm việc nhà đấy.

5. Đừng quên khen ngợi vì trẻ đã dọn dẹp xong nhà cửa

Chẳng hạn bố mẹ có thể bố mẹ có thể đưa ra ý tưởng này: “Trong 2 con, ai sắp xếp lại giường chiếu nhanh hơn sẽ được quyền lựa chọn tối nay ăn gì nhé!”. Trong phạm vi chấp nhận được thì hãy làm theo ý trẻ, sẽ khiến cho trẻ nhớ lại “chiến thắng vinh quang” của mình và tạo động lực để trẻ làm tốt việc nhà và được ăn những gì mà trẻ thích.Little Girl holding sponge and smiling in the kitchen

6. Có thể cho trẻ mang theo thú nhồi bông yêu thích khi đi đánh răng

Bé sẽ không thể nào từ chối nếu như: mẹ sẽ đánh răng cho thú nhồi bông để làm mẫu và trẻ sẽ rất hứng thú đánh răng sau khi thấy mẹ dạy cách đánh răng trên thú nhồi bông đấy nhé!

7. Không cho trẻ cơ hội nói “không” khi mặc quần áo

Thay vì nói: “Này, con! Con phải mặc quần áo vào”, có thể sẽ nhận được lời từ chối từ trẻ thì hãy hỏi trẻ một cách đơn giản và nhẹ nhàng như sau: “Nếu vậy con muốn mặc gì? Áo mèo Kitty hay chuột Mickey nhỉ?”

8. Trước khi cho trẻ uống thuốc hãy làm lưỡi trẻ không còn cảm giác bằng một que kem

Đối với nhiều bậc cha mẹ thì cho trẻ uống thuốc không hề đơn giản. Vậy thì hãy đánh lừa cảm giác của trẻ bằng một que kem để trẻ không còn nhận ra vị đắng của thuốc nữa. Và việc cho trẻ uống thuốc sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.tre-an-kem

 

9. Dùng “bảng khen ngợi” sẽ giúp con luyện ngồi bô dễ dàng hơn

Ví dụ  như hình dán một bông hoa sẽ xuất hiện trên “bảng khen ngợi” nếu như trẻ ngoan ngoãn ngồi bô. Và phần thưởng dành cho trẻ khi được 5 bông hoa là gì? Cha mẹ có thể tự quyết định mà.

10. Nếu trẻ có sở thích đọc sách thì hãy đồng ý mua sách cho trẻ thay vì đồ chơi

Trẻ thường sẽ đòi bố mẹ mua bằng được thứ mà mình thích. Và nếu đó là những quyển sách hay vở tập tô thì đừng ngần ngại mà mua cho con bởi biết đâu đó lại là khởi nguồn cho tình yêu của trẻ với sách trong tương lai.