10 điều mà bất kì ông bố tương lai nào cũng cần biết

0
1048

Trước khi lên chức thì chắc hẳn các ông bố tương lai sẽ không biết tới 10 sự thật bàng hoàng này. Những điều dưới đây sẽ giúp các bố hình dung được phần nào cuộc sống của mình trong 2 năm sắp tới.

1. Cuộc sống có điều lạ kỳ…

Các bố sẽ thấy khá ngạc nhiên và giật mình đấy nhé! Vì các hormones sinh sản hơi quái đản một chút xíu. Một mặt thì chúng khiến vợ bạn trở nên rạng rỡ hơn vào khoảng 3 tháng cuối thai kì nhưng mặt khác chúng lại làm cho lông tơ mọc khắp cơ thể cô ấy (ở môi, cằm, cổ, lưng, ngực bụng…), thậm chí là nhiều bà vợ còn mọc ria mép nữa cơ. Đừng giật mình đấy các bố nhé vì điều này là hoàn toàn bình thường.

2. Ông bố tương lai nên “tập làm quen” với đĩa nhạc mới

Các bố biết không, có thể phải mất tới 30 năm để các bố lựa chọn được gu nhạc mình yêu thích nhưng mọi thứ sẽ thay đổi khi nhóc tì của các bố xuất hiện. Hãy thử hình dung như thế này nhé: dù đang nấu ăn hay nằm nghỉ hay chở con trên xe ô tô, bạn sẽ đều phải nghe đi nghe lại chỉ có một giai điệu của một bài hát nào đó bởi vì chỉ có giai điệu đó mới làm cho bé không quấy khóc. Và nhiều bố đã chia sẻ là nhiều lúc như muốn “phát điên” lên. Vì thế các bố tập làm quen từ bây giờ đi nha.

tre-non-oi

3. Có thể bạn sẽ rất sợ ra khỏi nhà

Các bố ơi! Có thể những ngày vi vu khắp nơi sắp qua rồi đấy nhé! Bởi vì chỉ vài phút ở siêu thị hay cửa hàng thường sẽ có những diễn biến sau: 1 là trẻ kêu gào, khóc lóc và nhân viên, những người mua hàng khác sẽ nhìn chằm chằm vào bạn, 2 là có thứ gì đó sẽ rơi do bị kéo rớt ra khỏi kệ, 3 là trả giá thất bại, 4 là các bố phải mua thêm một đống đồ không cần thiết để có thể khiến bé chịu ngồi yên hoặc không khóc lóc nữa.

4. Có thể có sự biến mất của những người bạn độc thân

Có thể các ông bố tương lai sẽ không tin vào điều này đâu. Nhưng khi có nhóc tì thì bạn sẽ hiểu. Các mối quan hệ xã hội của bạn sẽ không bị phá hỏng song khi bạn lên chức bố nhưng sẽ có sự ảnh hưởng nhất định vì hàng ngày bạn đều đặn ra khỏi nhà nhưng chắc chắn là bạn sẽ có xu hướng đi về đúng giờ hơn trước để được ở nhà những buổi chiều tối để chơi cùng con nhiều hơn. Nhưng những trò chơi của 2 bố con lại không hấp dẫn với bạn của bạn nên những người bạn đó có thể sẽ lảng ra và ít tìm đến bạn hơn. Nhưng các bố cũng đừng lo vì bạn sẽ chẳng còn sức lựa hay tâm trí đâu mà để ý đến những điều đó đâu, ít nhất là đến khi bé yêu nhà bạn tốt nghiệp trung học.

5. Xe ô tô của bạn có thể sẽ trở thành nhà hàng hạng hai

Hãy tranh thủ tận hưởng vẻ đẹp nguyên sơ của chiếc ô tô yêu quý khi còn có thể đi nhé. Bởi vì khi bé nhà bạn tới tuổi ăn dặm thì ghế, trần xe hay thảm sàn,… sẽ dính đầy thức ăn cho coi. Và các bố cũng đừng cố mở tủ chứa đồ vì rất có thể trong đó chứa đầy những vỏ hộp sữa hoặc nước hoa quả mà thôi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ khó mà bán lại xe với giá cao nhưng ít nhất là các bố sẽ không lo chết đói nếu như có lỡ bị kẹt xe trong một cơ mưa bão nào đó.

lay-lai-voc-dang-sau-sinh

6. Vợ bạn sẽ mất nhiều thời gian để lấy lại vóc dáng hơn so bạn nghĩ đấy!

Khi có con không chỉ có cuộc sống của người phụ nữ thay đổi mà đến ngoại hình cũng đổi thay bởi việc mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày sẽ khiến cơ thể người phụ nữ nảy nở hơn và thường các mẹ sau sinh sẽ mất khoảng 4 tháng mới lấy lại được vóc dáng và cân nặng như trước khi mang thai. Vì thế các bố cần cảm thông, chia sẻ với vợ nếu như cô ấy vẫn còn mặc những chiếc quần bà bầu lâu hơn so với dự tính của bạn.

7. Mọi thứ xung quanh bạn sẽ có mùi giống như mùi nôn của trẻ

Đây là sự thật đấy các bố tương lai nhé! Và có thể sẽ khiến các bố khá đau lòng vì có thể quần áo của bạn sẽ đều có mùi gì đó giống như mùi nôn của trẻ. Dù có dùng nước hoa át đi nhưng bạn có thể bạn vẫn sẽ nhận ra nó vẫn bị bốc mùi vậy.

8. Dành những ngày nghỉ cuối tuần để lau dọn nhà cửa

Thay vì được nghỉ ngơi, thư giãn như trước thì các ông bố tương lai có thể sẽ phải lau, dọn dẹp nhà cửa trong những ngày cuối tuần đấy. Bởi vì trẻ nhỏ rất nghịch ngội và lôi ra đủ thứ đồ để chơi, chưa kể là chúng còn có sở thích đặc biệt giống với những chú khỉ là thích quăng chất thải của mình lung tung nữa cơ.

lau-don-nha

9. Tới 75% các cuộc nói chuyện của vợ chồng bạn sẽ xoay quanh chủ đề về chất thải của trẻ

Chắc chắn 2 vợ chồng sẽ không thể không bàn luận mỗi ngày về màu sắc, hình dáng, độ đặc, lỏng của chất thải bé vừa thải ra. Và bất cứ điều gì khác lạ cũng đều có thể trở thành mối lo ngại và ngược lại thì bạn sẽ trở nên vui mừng vì ngày hôm nay con “ị” được nhiều hơn ngày hôm qua. Và ít nhất là cho đến khi trẻ tới tuổi ăn dặm thì cuộc nói chuyện của 2 vợ chồng mới có thể sẽ không giống trước đây nữa.

10. Hai vợ chồng sẽ không được quan hệ ít nhất là 2 tháng sau sinh

Giai đoạn cho con bú sẽ làm giảm đi đáng kể ham muốn tình dục của người phụ nữ vì sự thay đổi, điều tiết của hormone và các vấn đề như trầm cảm sau sinh, tự ti về cơ thể hoặc tình trạng khô âm đạo,… nên sẽ không có gì là lạ khi cô ấy không mấy hứng thú với chuyện chăn gối.