10 lỗi mẹ bầu hay mắc phải dễ khiến thai nhi gặp nguy

0
7412

Trong giai đoạn mang thai, không những mẹ bầu phải kiêng khem đủ thứ mà bất kể một hành động nào của mình dù lớn hay nhỏ cũng cần phải cẩn thận chú ý bởi chỉ một chút sơ suất hay bất cẩn nào đó thôi cũng có thể dẫn tới những hậu không mong muốn xảy ra với bé yêu trong bụng. Vì vậy để đảm bảo an toàn và tốt nhất cho con thì bà bầu cần chú ý tránh những điều sau:

1. Kiễng ngón chân

Khi không đủ cao để lấy những vật phía trên thì các mẹ thường có thói quen là kiễng ngón chân để cố với. Lúc này cơ thể phải dùng gấp đôi sức để giữ cân bằng và những món đồ kia khi chạm vào rất dễ bị xuống và vào người, nguy hiểm nhất là rơi trúng bụng bầu. Nếu không cẩn thận thì rất dễ bị trượt ngã, không chỉ làm đau chính mình mà lại còn ảnh hưởng đến thai nhi. Vì thế khi muốn lấy gì trên cao thì bà bầu nên đứng lên ghế để lấy hoặc tốt nhất là chờ chồng về hoặc nhờ chồng lấy giúp.Bà bầu không nên kiễng chân

2. Trèo cao

Thu dọn nhà cửa là công việc thường ngày mà hầu như người phụ nữ nào cũng làm và dù đang mang bầu nhưng nhiều mẹ bầu lại không quên bỏ thói quen thường ngày đứng lên ghế hay bắc thang để leo cao. Những hành động lên xuống liên tục như này cũng rất dễ gây nguy hiểm cho con mà các bà bầu cần đặc biệt lưu ý.

3. Ngồi vắt chéo 2 chân

Người bình thường thì ngồi ở tư thế này  sẽ ảnh hưởng tới tuần hoàn máu nhưng đối với các thai phụ thì nó lại trở nên nghiêm trọng hơn nhiều. Nếu mẹ bầu nào đang có thói quen này thì cần bỏ ngay vì việc này dễ khiến mẹ bầu bị phù thũng, đau lưng, mỏi eo.Bà bầ không nên ngồi vắt chéo 2 chân

4. Ngồi hoặc đứng quá lâu

Phụ nữ mang thai rất dễ bị phù thũng bởi vì do cổ tử cung mở rộng nên sẽ chèn ép tuần hoàn máu. Nếu thai phụ ngồi hoặc đứng quá nhiều không cẩn thận sẽ rất dễ mắc phải chứng phù thũng hoặc giãn tĩnh mạch.

5. Nhấc vật nặng hay bế trẻ con

Đối với những mẹ sắp sinh hoặc đã từng bị sảy thai thì không nên nhấc, bê vật nặng một cách đột ngột hoặc ôm trẻ con vì vì rất dễ ảnh hưởng tới bụng bầu có thể bị sảy thai hoặc sinh non.

Nếu khi nhấc vật nặng hoặc ôm trẻ con thì phụ nữ mang thai phải ngửa ra sau để giữ thăng bằng tránh gây tổn thương đến vùng lưng và eo nhưng tốt nhất là nên hạn chế làm hoặc tránh làm là tốt nhất.Bà bầu không nên nhấc, bê vật nặng

6. Đặt để tay lên thanh vịn cầu thang cuốn nhưng không giữ chặt

Ki đi mua sắm tại các trung tâm thương mại thường có thang cuốn, nếu mẹ bầu chỉ đặt tay lên mà không giữ chặt khi có ngoại lực tác động vào rất dễ bị ngã sẽ ảnh hưởng tới cả mẹ lẫn con.

7. Quỳ gối hoặc ngồi xổm làm việc nhà

Đây là thói quen được hình thành từ lâu nhưng với những phụ nữ mang thai thì cần nên tạm bỏ những thói quen này vì nếu ngồi xổm hoặc quỳ gối lâu và đột ngột đứng lên sẽ dễ bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt và gây nguy hiểm cho thai nhi.Bà bầu không nên khom lưng đột ngột

8. Khom lưng một cách đột ngột

Do bụng bầu ngày càng to nên lưng, eo sẽ càng phải gánh thêm nhiều lực nên phụ nữ mang thai thường hay bị đau lưng khi cúi người nhặt đồ vật, ảnh hưởng tới bụng. Ngoài ra nếu khom lưng đột ngột thì và ngẩng đầu lên cũng rất dễ khiến mẹ bầu bị hoa mắt, chóng mặt và cũng dễ bị ngã.

9. Chạy nhảy vận động

Thực tế có không ít mẹ bầu muốn luyện tập thể thao để cơ thể linh hoạt hơn nên vẫn giữ những thói quen chạy nhảy, vận động không ngừng. Tuy nhiên các mẹ bầu vẫn có thể làm những việc này nhưng không nên quá sức để tránh ảnh hưởng tới em bé trong bụng mình.

Bà bầu không nên múa bale, đứng 1 chân

10. Tập luyện Yoga hoặc những môn thể thao có độ khó

Phụ nữ mang thai vẫn có thể tập yoga và các môn thể thao để tăng cường sức khỏe nhưng với những động tác khó như: đứng cong lưng, trồng cây chuối hay nhảy cao, đứng một chân, múa bale… thì tuyệt đối không nên thử sức vì rất dễ khiến cơ thể mất thăng bằng, trượt ngã và gây ảnh hưởng tới thai nhi.

Tham khảo thêm sữa cho bà bầu đang được bán chạy tại Kids Plaza: