12 bí mật siêu ngộ nghĩnh về thai nhi giúp mẹ bầu bớt mệt mỏi

0
14422

9 tháng 10 ngày mang thai là giai đoạn vô cùng tuyệt vời của một người phụ nữ. Có những niềm vui nhưng cũng có những mệt mỏi, khó khăn. Tuy nhiên khi biết được những điều sau đây về thai nhi chắc chắn mẹ sẽ không còn mệt mỏi và luôn hy vọng con phát triển một cách khỏe mạnh và bình thường. Đồng thời được cảm nhận con lớn lên trong bụng hàng ngày điều đó thật là hạnh phúc.

me-bau1

1. Thai nhi có nhiều xương hơn một người trưởng thành

– Khi thai nhi nằm trong bụng mẹ và khi mới chào đời trên cơ thể của con có khoảng 300 chiếc xương, nhiều hơn hẳn so với người lớn. Tuy nhiên những chiếc xương này sẽ dần liên kết lại với nhau khi con lớn lên chỉ còn khoảng 206 chiếc.

2. Mặt của bé có nhiều lông

– Chắc chắn người mẹ nào cũng sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng mọi thai nhi đều có ria mép, lông mặt. Lông tơ khắp cơ thể và dần rụng đi trước khi con ra đời. Những lông tơ đó cũng được thai nhi nuốt vào và sau đó đào thải ra ngoài khi đại tiện.

3. Trái tim kỳ diệu

– Thường vào tuần thứ 6 – tuần thứ 8 sau khi thụ thai thì mẹ có thể kiểm tra được thai nhi đã có tim thai và tim của thai nhi sẽ bắt đầu phát triển với những nhịp đập đầu tiên. Nhiều bà bầu còn nói có thể nghe và cảm nhập được nhịp tim của thai.

4. Thai nhi có thể khóc

– Ngay khi còn trong bụng mẹ thai nhi cũng đã có thể khóc, từ khoảng tuần 26 trở đi. Mẹ cũng đừng lo lắng quá nhé vì điều này rất bình thường bởi tiếng khóc của con chính là công cụ giao tiếp đầu tiên khi con chào đời vì vậy mà con cần phải tập luyện thành thạo trước khi bước ra thế giới bên ngoài.

5. Thai nhi có thể cảm nhận mọi thứ từ mẹ

– Thai nhi có thể cảm nhận được mẹ đang cười hay khóc qua sự chuyển động lên xuống của bụng. Và con cũng có thể đáp lại điều này bằng cách “nhào lộn” trong bụng mẹ. Mẹ có thể cảm nhận điều này khi thai được 32 tuần tuổi.

me-bau2

6. Thai nhi biết giật mình

– Khoảng tuần thứ 23, thai nhi cũng có thể bị giật mình bởi những âm thanh bất ngờ như tiếng hắt xì của mẹ, hay tiếng loa quá lớn.. .Theo một trung tâm y tế Wyckoff đã nghiên cứu còn chỉ ra rằng tiếng điện thoại của mẹ cũng có thể gây phiền nhiễu cho con.

7. Thai nhi có khả năng nhận thức

– Ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ, con đã cảm nhận được ngữ điệu và giai điệu. Các chuyên gia nhi khoa đã nghiên cứu và cho biết có thể phân biệt được sự khác nhau giữa tiếng sôi bụng và ngôn ngữ của thai nhi.

8. Thai nhi cũng ngủ mơ

– Mẹ có tin là thai nhi cũng ngủ mơ không ạ. Từ tuần thứ 4 của thai kỳ thì thai nhi sẽ bắt đầu biết ngủ và khoảng tuần thứ 30 thì con còn biết ngủ mơ như người lớn nữa nhé. Con có thể ngủ mơ 1-2 lần / ngày.

9. Thai nhi có thể cảm nhận được mùi vị

– Thai nhi cũng có thể cảm nhận được mùi vị thông qua khứu giác của mẹ từ tuần thứ 28. Con có thể nhăn nhó nếu ngửi phải mùi khó chịu nào đó, nếu muốn xem khuôn mặt đáng iu của con lúc này thì mẹ có thể đi siêu âm để nhìn rõ nhé.

10. Thai nhi hảo ngọt

– Những thực phẩm mẹ ăn hàng ngày có thể làm thay đổi vị của nước ối. Đồng thời các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng từ tuần thứ 15 trở đi thai nhi có thể nuốt nhiều nước ối hơn nếu mẹ ăn đồ ngọt. Ngược lại, thai nhi sẽ ăn ít hơn nếu mẹ ăn đồ có vị cay, đắng.

11. Thai nhi cũng đi tiểu tiện

– Từ tuần 12 thai nhi bắt đầu biết tiểu tiện. Con sẽ nuốt nước ối, rồi tiêu hóa rồi lọc qua thận và tiểu tiện – một chu trình hoạt động nhịp nhàng.

12. Thai nhi không có đầu gối

– Mẹ có biết rằng thai nhi không có đầu gối khi ở trong bụng mẹ và khi mới chào đời. Thông thường thì trong vòng 6 tháng sau sinh, đầu gối của bé mới phát triển và phân biệt rõ ràng