12 điều “lạ” về mẹ bầu và thai nhi

0
5535

Bé đi “tè” trong bụng mẹ – đó là một trong những điều thú vị về thai nhi mà không phải mẹ nào cũng biết!

Mang thai là một quá trình tràn đầy niềm vui nhưng kèm theo đó là những nỗi bất an, lo lắng, sợ hãi. Trong thời kỳ mang thai, người mẹ sẽ trải qua vô vàn cảm xúc như: hạnh phúc khi thấy con đạp, lo lắng không biết bé đã lớn lên chừng nào, bé có phát triển khỏe mạnh hay không?……Nhưng bên cạnh những nỗi lo lắng đó, cũng có rất nhiều điều thú vị mà bạn không biết. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi biết điều này:

Những điều lạ lùng ở thai nhi

Thai nhi cũng biết khóc?

Thông qua các hình ảnh 4D các nhà nghiên cứu nhận ra rằng, các em bé cũng biết khóc và cười. Các mẹ yên tâm nhé, khi bé khóc không phải là bé đang buồn bực hay có vấn đề gì mà chỉ là thực hành cho hoạt động này sau khi chào đời.

thai_nhi

Thai nhi có đi tè không?

Bước vào giai đoạn thứ 2 của thai kỳ, thai nhi sẽ đi tiểu vào chính nước ối và sau đó là nuốt chính những nước này. Đây chính là một chu trình liên tục của bé.

Thai nhi có đi ị không?

Phân của các bé được hình thành và tích lũy từ lúc bước sang tuần thứ 21 của thai kỳ. Đó là kết quả của quá trình nuốt nước ối thành thục, sự thoái hóa của các tế bào và hoạt động của hệ tiêu hóa. Theo cách gọi thông thường thì lượng phân này được gọi là “phân su”

Lượng “phân su ” này sẽ được tích tụ lại là thải ra ngoài qua đường hậu môn khi bé ị lần đầu tiên lúc mới trào đời. Như vậy, hoàn toàn không có chuyện thai nhi ị trong bụng mẹ!

Thai nhi có cảm nhận được mùi vị?

Thai nhi có thể hoàn toàn cảm nhận được mùi vị của thực phẩm mẹ ăn vào cơ thể.

thai_nhi-3

Những điều lạ lùng ở mẹ bầu:

Tử cung mở rộng đến 500 lần:

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn nên của thai nhỉ, tử cung của mẹ sẽ thay đổi kích cỡ đến chóng mặt, thậm chỉ là tăng lên 500 so với kích thước bình thường. Sau khi sinh xong bộ phận này sẽ trở lại kích thước như ban đầu trong khoảng 6 – 8 tuần.

Trái tim to hơn:

Trái tim của mẹ trong thời kỳ mang thai sẽ phải hoạt động tích cực hơn để bơm máu đến tử cung. Thông thường, lượng máu cần thiết cho cơ thể mẹ bầu sẽ tăng gấp đôi so với người bình thường vì vậy trái tim cũng hoạt động công suất hơn.

Bố ốm nghén:

Đây được gọi là hội chứng “cảm thông khi mang thai” kho mà bố cũng sẽ trải qua các triệu chứng ốm nghén, mệt mỏi, buồn nôn hay thèm ăn,….thậm chí có nhiều ông bố còn đau đẻ suốt thời gian vợ lên bàn sinh.

thai_nhi-1

Xương của mẹ mềm hơn:

Trong thời gian mang thai, cơ thể của mẹ sẽ sản xuất ra hormone relaxin để chuẩn bị cho quá trình sinh nở. Hormone này sẽ có tác dụng làm mềm xương và dây chằng giúp bé ra cơ thể mẹ dễ dàng hơn.

Tóc mẹ dầy và mềm mại hơn:

Trong cơ thể mẹ có sự tăng trưởng của estrogen giúp tóc trở lên dầy và mềm mại hơn, ngăn ngừa hiện tượng tóc rụng. Sau khi sinh nở, tóc mẹ trở nên rụng nhiều hơn do sự sụt giảm của estrogen.

Bàn chân lớn hơn:

Khi mang thai bàn chân của mẹ sẽ lớn hơn do hormone relaxin khiến xương của mẹ bị nới lỏng. Để giảm bớt khó chịu các mẹ hãy mua những đôi giày, dép lớn hơn 1 – 2 size so với bình thường.

thai_nhi-2

Mẹ cao lớn và béo dễ mang thai đôi:

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, nhưng mẹ càng cao lớn và béo phì sẽ có cơ hội mang thôi đôi và đa thai hơn.

Dễ bị chảy máu cam:

Nguyên nhân của hiện tượng này là do lưu lượng máu trong cơ thể tăng khi mang thai. Đây là triệu chứng toàn hoàn bình thường nên các mẹ đừng quá lo lắng nhé!

Có thể các mẹ quan tâm: máy hút sữa Medela