12 điều mà bất kì bà mẹ sinh mổ nào cũng cần phải tránh

0
3820

Dù sinh mổ hay sinh thường thì các bà mẹ sau sinh cũng đều phải đối mặt với sự đau đớn và mất nhiều thời gian để hồi phục sức khỏe. Với các bà mẹ sinh mổ có lẽ thời gian hồi phục sẽ lâu hơn vì thế để quá trình hồi phục diễn ra nhanh nhất, các mẹ cần đặc biệt chú ý tránh 12 điều sau đây:

  1. Hạn chế cơn ho: Nếu kìm nén được cơn ho thì hãy nên làm bởi nếu không sẽ khiến mẹ vô cùng đau đớn ở vết mổ đẻ.
  2. Hạn chế cơn hắt hơi: Cũng giống như cơn ho, nếu mẹ có thể kìm nén sẽ giúp các chị em bớt đau đớn hơn ở vết mổ.
  3. Đừng cười lớn: Có lẽ trong trường hợp mẹ mới sinh mổ thì cười lớn không phải là liều thuốc đặc biệt tốt mà chỉ nên cười nhẹ nhàng cho đến khi vết mổ lành để tránh đau và tác động tới vết mổ.
  4. Tránh quên mang gối: Bởi khi nằm hay ngồi ở bất cứ đâu, ngay cả khi đang trên đường từ viện về nhà thì nếu mang bên mình những chiếc gối êm, mềm sẽ giúp các mẹ bớt đau hơn.
  5. Hạn chế leo cầu thang bộ để bớt đau ở vết mổ, nếu có cầu thang máy thì nên sử dụng là tốt nhất.mẹ sinh mổ cần phải tránh điều gì?
  6. Hạn chế ăn thực phẩm gây đầy hơi: bởi những thực phẩm này cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến mẹ bầu thêm đau đớn.
  7. Đừng ăn thực phẩm gây táo bón: Nếu gặp phải tình trạng táo bón khi mới sinh mổ thì đây có lẽ là điều khiến nhiều mẹ khổ sở nhất đấy.
  8. Đừng nên ngắm quá kỹ vào chiếc bụng sồ sề của mình mẹ nhé!
  9. Và cũng tương tự như điều số 8 trên, đừng nhìn vào vết rạch trên bụng.
  10. Tránh mặc đồ bó sát, nhất là khu vực vết mổ đẻ để gây gây cọ sát hoặc tổn thương vết mổ, khiến vết mổ lâu lành hơn.
  11. Đừng từ chối thuốc giảm đau của bác sĩ nếu như bận thật sự rất đau đớn.
  12. Và cuối cùng là đừng bao giờ nghĩ mình đẻ mổ là vì “không biết đẻ” bởi chỉ cần con yêu chào đời an toàn chính là điều tuyệt vời nhất rồi!