13 Đồ dùng trẻ sơ sinh không thể thiếu trong 6 tháng đầu

0
6214

Khi đi mua sắm đồ dùng trẻ sơ sinh cho con rất nhiều rồi mẹ vẫn còn rất hoang mang khi không biết rằng liệu đã chuẩn bị đầy đù đồ dùng cần thiết cho bé hay chưa. Mẹ cũng không khỏi băn khoăn, lo lắng không biết rằng đồ nào là thật sự cần thiết cho bé, đồ nào là dư thừa. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về danh sách này mẹ nhé!

Đồ dùng trẻ sơ sinh
Đồ dùng trẻ sơ sinh

1. Quần áo sơ sinh cho bé

Trong khoảng thời gian đầu do bé sẽ lớn rất nhanh.

>>> Một số mẫu quần áo sơ sinh hot đang được bán tại Kids Plaza:

2. Quần áo ngủ và túi ngủ

Không cần nhiều nhưng quần áo ngủ và túi ngủ là một trong những đồ dùng trẻ sơ sinh khá quan trọng, các mẹ cần lưu ý chọn chất vải cotton co dãn, che được cổ và chân cho bé. Tương t ự với túi ngủ, các mẹ cũng nên chọn loại vải mềm và ấm để bé có thể ngủ ngon cả đêm đặc biệt là vào mùa lạnh.

3. Mũ chụp đầu và áo len

Nếu bé được sinh vào mùa đông thì mẹ đừng quên là nên cần chuẩn bị áo đan len và mũ chụp đầu ấm cho bé. Đây là việc làm không thể bỏ sót vì nhiệt độ cơ thể có thể liên quan tới những căn bệnh nhạy cảm của trẻ nhỏ như cảm lạnh hay viêm phổi.

4. Đồ dùng trẻ sơ sinh: tã lót và bỉm

Một trong những món đồ dùng trẻ sơ sinh mà mẹ cần chuẩn bị cho bé đó chính là tã và bỉm để thay cho con hàng ngày. Các mẹ nên lưu ý đến kích cỡ tã, bỉm và chất liệu của chúng. Tốt nhất là mẹ nên chọn những loại có chất lượng tốt để tránh các vấn đề về da nhạy cảm của trẻ.

>>> Tham khảo ngay các loại bỉm tốt, an toàn hiện nay:

5. Chậu tắm cho bé

Các mẹ nên chuẩn bị cho bé một bồn tắm riêng cho bé, có nhiều loại để lựa chọn như bồn tắm dài bằng sứ hay bồn tắm nhựa nhỏ. Với các chức năng khác nhau, tùy vào túi tiền và tính hợp lý để lắp đặt bồn tắm mẹ có thể lựa chọn một chiếc phù hợp cho bé.

>>> Tham khảo các sản phẩm ghế gội đầu và chậu tắm cho bé đẹp và an toàn:

6. Khăn giấy

Khăn giấy là một trong những đồ dùng trẻ sơ sinh có mức độ quan trọng cũng không kém so với tã lót và bỉm,  các mẹ hãy chắc  chắn rằng trong nhà mình lúc nào cũng có sẵn khăn giấy trong nhà để vệ sinh cho em bé khi cần thiết.

7. Bộ đồ vệ sinh móng tay, móng chân

Khi mới sinh, tóc, móng tay và móng chân bé đã mọc dài nên mẹ cần cắt tỉa chúng ngay. Đặc biệt, móng tay dài không được cắt tỉa có thể làm xây xước da và mắt bé.

Những đồ dùng không thể thiếu cho trẻ sơ sinh
Những đồ dùng không thể thiếu cho trẻ sơ sinh

8. Dụng cụ y tế

Trẻ sơ sinh thường gặp rất nhiều các vấn đề về sức khỏe, do đó mẹ nên chuẩn bị một số các dụng cụ y tế và thuốc dự phòng như thuốc bôi da, thuốc nhỏ mắt, nhiệt kế…

9. Giường và đệm cho trẻ sơ sinh

Không nên để bé sơ sinh ngủ đêm cùng với mẹ hay những người lớn bởi trong khi ngủ bạn có thể vô thức tỳ hoặc đè vào bé. Mẹ nên chuẩn bị cho bé một chiếc giường nhỏ riêng, có song chắn an toàn và đệm êm.

>>> Tham khảo các mẫu giường cũi cho bé:

10. Khăn và chăn

Trẻ sơ sinh cần khăn và chăn nhỏ riêng phù hợp với cơ thể nhỏ của bé. Hãy để ý đến việc mua riêng những thứ đồ này cho bé nhà bạn, bởi đồ của người lớn có thể làm bé khó chịu.

11. Khăn sữa và bình đựng sữa

Trong những tuần đầu tiên, trẻ sơ sinh ăn và ngủ như một chiếc máy vậy. Mẹ nên chuẩn bị khoảng 4 đến 6 chiếc bình đựng sữa nhỏ khoảng 120ml đến 235ml để vắt sữa mẹ hay sữa ngoài sẵn vào bình và cho con bú. Bên cạnh đó, đừng quên mua khăn sữa vệ sinh miệng cho trẻ khi bú và sau khi bú xong.

Danh sách đồ sơ sinh cho bé
Danh sách đồ sơ sinh cho bé

12. Túi đựng tư trang cho trẻ

Có thể bạn sẽ phải di chuyển nhiều trong 6 tháng đầu sau khi sinh, do đó bạn nên sắm một chiếc túi nhỏ đựng tư trang của trẻ và cho bé đi cùng để tiện chăm sóc. Hãy chọn mua một chiếc túi đựng tư trang dành riêng cho trẻ để chứa bỉm, bình sữa, tã, khăn giấy…

13. Ghế ngồi, xe đẩy

Một chiếc xe đẩy và một lát đi dạo vào buổi sáng sẽ làm bé hạnh phúc hơn và bớt quấy khóc. Đừng quên vật dụng thiết yếu cho trẻ này nhé, các ông bố bà mẹ!

>>> Tham khảo các sản phẩm xe đẩy cho bé an toàn, giá tốt:

Trên đây là 13 món đồ dùng trẻ sơ sinh cần thiết nhất cho trẻ trong vòng 6 tháng đầu, các mẹ bầu nhớ ghi chú lại để chuẩn bị cho con thật tốt nhé. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh!