Sử dụng nhiệt kế để đo độ nóng của bình sữa Comotomo nên hay không?

0
2103

Pha sữa là công việc hằng ngày mà các mẹ trẻ thường làm khi có con nhỏ, việc này tưởng rằng khá đơn giản nhưng lại rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp tới sức khỏe của con. Nước nguội quá thì sợ con đầy bụng mà nóng quá thì sợ bỏng miệng. Chính vì vậy mà nhiều gia đình rất cẩn thận sử dụng nhiệt kế thủy ngân để đo trực tiếp nhiệt độ trong bình sữa và đã có những tai nạn bất ngờ xảy ra.

Tác hại của việc sử dụng nhiệt kế đo độ nóng của bình sữa

bình sữa Comotomo

Chị Hoa có con 6 tháng tuổi cho biết, chị đang pha sữa bằng chiếc bình sữa Comotomo và có sử dụng thanh đo nhiệt kế để đo nhiệt độ trong bình nhưng không hiểu sao thanh nhiệt kế lại bị nứt và lượng thủy ngân bị trộn đều trong sữa, chỉ tới khi bé bú gần hết thì chị mới phát hiện được. Ngay lập tức chị đã dùng các biện pháp cho con nôn ra nhưng không được và đưa tới bệnh viện điều trị may mắn là cháu đã ổn định và ăn uống bình thường trở lại.

Theo như thống kê của các bác sĩ chuyên khoa, đã có nhiều trường hợp do uống phải thủy ngân trong nhiệt kế và dẫn tới tử vong do bị ngộ độc vì phát hiện quá muộn.

Cấu tạo của nhiệt kế thủy ngân là gì

bình sữa Comotomo

Bản chất của thủy ngân trong thanh nhiệt kế là nguyên chất nên không hấp thụ trong đường tiêu hóa và không có khả năng làm hại tới sức khỏe khi nuốt phải. Nhưng khi thủy ngân tràn vào phổi sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm do trẻ trực tiếp hít phải hoặc bé bị sặc trong quá trình mẹ kích thích nôn ói từ dạ dầy. Vì vậy, nếu phát hiện bé nuốt phải thủy ngân mẹ hãy bình tĩnh và không được tùy tiện móc họng ép con nôn ra như vậy sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe. Thay vào đó phụ huynh nên đem con tới sở y tế gần nhà nhất để các bác sỹ khám đồng thời theo dõi và đánh giá được lượng thủy ngân vào dạ dầy từ đó sẽ có biện pháp điều trị kịp thời.

  

Bởi vì nhiệt kế được làm bằng thủy tinh, thiết kế mỏng mạnh và chỉ đo được nhiệt độ cao nhất là 42 oC nên khi gặp nước sôi thủy tinh dễ bị rạn nứt và đương nhiên là lượng thủy ngân sẽ bị rỉ ra ngoài.

Tóm lai:

Như vậy, không chỉ có bình sữa Comotomo mới xảy ra điều này, mà tất cả các loại bình sữa khác đều dễ xảy ra tai nạn như chị Hoa nếu mẹ không pha sữa đúng cách. Cách thức đơn giản nhất được các chuyên gia khuyên trên bao bì là nên pha sữa bằng nước nóng và nước đun sôi để nguội ở tỉ lệ nhất định trong khoảng gần 40oC là đảm bảo lượng chất dinh dưỡng không bị mất đi trong sữa.

Giảm giá tận gốc khi mua bình sữa Comotomo tại Kids Plaza Hải Phòng

Chương trình giảm giá khi mua bình sữa Comotomo tại Kids Plaza Hải phòng giúp mẹ mua được hàng chất lượng đồng thời tiết kiệm được tối đa chi phí mua hàng.

Tuyệt đối không nên sử dụng nhiệt kế đo trực tiếp vào nước sôi , đối với nước tắm thì nên dùng tay thử trước và đối với bình sữa mẹ nên nhỏ sữa ra lòng bàn tay nếu cảm thấy ấm ấm trong khoảng 37oC là được