Top 6 loại sữa công thức tốt nhất cho bé sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi

0
34086

Sữa mẹ là một trong những nguồn dinh dưỡng tốt nhất với trẻ. Tuy nhiên với những bà mẹ không có sữa hoặc ít sữa không có đủ sữa để nuôi con thì việc bổ sung sữa bột cho trẻ là cần thiết. Để đảm bảo cho trẻ có nguồn dinh dưỡng đầy đủ giúp trẻ phát triển tốt nhất trong những năm tháng đầu đời.

sữa tốt cho trẻ sơ sinh

Bác sĩ thường khuyên nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, vì trong sữa mẹ có rất nhiều chất dinh dưỡng mà những sản phẩm sữa khác không có được. Trẻ bú mẹ hoàn toàn sẽ giúp trẻ có sức đề kháng tốt, phát triển khỏe mạnh hơn. Bà mẹ nào cũng mong muốn cho con của mình được bú mẹ hoàn toàn, nhưng với những mẹ có ít sữa không đủ cho con bú hoặc những bà mẹ không có sữa thì bổ sung cho trẻ uống công thức là một giải pháp hợp lý. Ở giai đoạn đầu đời từ 0-6 tháng tuổi hệ tiêu hóa của trẻ còn rất non nớt cho nên trẻ hay gặp vấn đề về hệ tiêu hóa. Điều này làm ánh hưởng tới khả năng miễn dịch của trẻ khiến cho trẻ hay bị ốm, chậm lớn. Cho nên khi lựa chọn sữa cho con ở giai đoạn này mẹ cần lựa chọn loại sữa cho bé sơ sinh phù hợp, vì nó ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ ở cả những giai đoạn sau này.

Giới thiệu với các mẹ top 6 loại sữa bột cho trẻ ở giai đoạn 0-6 tháng được nhiều mẹ lựa chọn.

1. Sữa Nan Pro số 1

Sữa Nan Pro số 1 là một trong những dòng sữa tốt cho trẻ sơ sinh được nhiều bà mẹ chọn mua sử dụng cho trẻ sơ sinh. Nan Pro số 1 giải quyết được các vấn đề về tiêu hóa và sức đề kháng của trẻ. Với công thức bổ sung nhiều sắt hơn giúp trẻ phòng ngừa được bệnh thiếu máu do thiết sắt. Cũng nhờ dưỡng chất này sẽ làm tăng khả năng tái tạo hồng cầu, giúp vận chuyển oxy tới tế bào nhanh hơn. Sữa Nan Pro số 1 cũng bổ sung thành phần probiotics Bifidus BL là thành phần gần giống sữa mẹ. Probiotics Bifidus là vi khuẩn có lợi cho đường ruột giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng sức đề kháng của trẻ. Sữa Nan pro còn bổ sung DHA, ARA với tỉ lệ 1:1 giúp tăng cường não bộ và thị lực của trẻ. Đồng thời cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ trong những tháng đầu đời.

Tham khảo các dòng sữa Nan cho bé:

2. Sữa Meji số 0 của Nhật

Sữa Meji số 0 của Nhật dành cho trẻ từ 0- 12 tháng tuổi cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng cân bằng đầy đủ cho sự phát triển của trẻ. Đây là dòng sữa mát giúp trẻ tiêu hóa và hấp thụ tốt, ngăn ngừa nguy cơ trẻ bị táo bón. Meji số 0 còn bổ sung thêm Nucleotides là một thành phần tự nhiên có trong sữa mẹ đóng vai trò hỗ trợ hệ miễn dịch ở trẻ. Nucleotides là chất chịu trách nhiệm cung cấp sự miễn dịch để chống lại các bệnh ở trẻ.

Tham khảo các dòng sữa Meiji cho bé:

3. Sữa Celia Expert 1 của Pháp

Sữa Celia Expert 1 với công thức sữa cho trẻ sơ sinh được xây dụng đặc biết để phù hợp với nhu cầu của trẻ dành cho trẻ từ 0- 6 tháng tuổi. Celia Expert bổ sung ARA, DHA và các axit béo cần thiết cho sự phát triển não và thị giác. Bổ sung Probiotic Promaternum là một probiotic vi khuẩn có lợi cho đường ruột được tìm thấy tự nhiên trong sữa mẹ. Probiotic Promaternum giúp tăng sức đề kháng ở trẻ, bảo bệ các mô ruột khỏi bị tổn thương, duy trì các lợi khuẩn, giúp hệ tiêu hóa của trẻ được ổn định và hoàn thiện. Probiotic Promaternum còn có tác dụng phòng chống các bệnh nhiễm trùng đường ruột và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

sữa tốt cho trẻ sơ sinh

Ngoài ra sữa Celia Expert còn sử dụng công nghệ đạm Prolacta khác hẳn với các loại sữa công thức khác thường sử dụng công nghệ đạm Whey. Prolacta là protein được tách ra từ sữa và loại đạm hoàn toàn tự nhiên. Đạm Prolacta giúp giảm nguy cơ bé phì ở trẻ, giảm quá tải thận, tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng ở trẻ.

4. Sữa Gallia Calisma 1 Pháp

Sữa Gallia Calisma số 1 dành cho trẻ từ 0- 6 tháng tuổi. Sữa bổ sung Bifidus là vi khuẩn có lợi cho đường ruột và hộ trợ hệ miễn dịch ở trẻ. Sữa Gallia Calisma cũng bổ sung đầy đủ sắt, canxi, kháng thể tự nhiên IgG, tăng cường hệ thống miễn dịch cho trẻ và nhiều dưỡng chất vitamin, protein, khoáng chất cần thiết cho trẻ. Trong sữa cũng có nhiều thành phần giống thành phần của sữa mẹ.

sữa tốt cho trẻ sơ sinh

5. Sữa Frisolac Gold 1 của Friso

Với sự kết hợp tối ưu giữa Synbiotics (Probiotics BB-12 & L.casei 431& Prebiotics GOS & FOS) sữa Frisolac Gold 1 giúp hỗ trợ ổn định hệ tiêu hóa ở trẻ. Sữa Frisolac Gold 1 cũng bổ sung đầy đủ các dưỡng chất Nucleotides, DHA, ARD, AA, SA, Cholin, Taurin… cần thiết cho sự phát triển toàn hiện của trẻ. Choline là một chất quan trọng giúp hỗ trợ phát triển não bộ và tổng hợp acetycholine và chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến trí nhớ và khả năng học hỏi của trẻ sau này.

sữa tốt cho trẻ sơ sinh

6. Sữa Similac Neosure IQ số 1 của Abbott

Với công thức đặc biệt cho trẻ sinh non, thiếu tháng, sử dụng cho trẻ từ 0 – 12 tháng tuổi. Sữa Similac Neosure IQ số 1 giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển trí não, tăng sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa tối đa nguy cơ bị táo bón, đi ngoài ở trẻ. Hơn nữa với công thức bổ sung nhiều dưỡng chất IQ, đây là một hỗn hợp dưỡng chất đặc biệt, bao gồm LCPUFA (AA & DHA), Omega 3 và 6, Taurin, Cholin,va Sắt. LCPUFA đã được chứng minh có khả năng cải thiện đánh kể sự phát triển não bộ và thị giác ở những bé sinh non, thiếu tháng khi dùng liên tục trong vòng 12 tháng.

Tham khảo các dòng sữa Similac cho bé:

>>> Tin liên quan: